Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Hai, 30 tháng 12, 2019

Putin cảm ơn Trump vì thông tin giúp phá âm mưu khủng bố


Nhà lãnh đạo Nga đã gọi điện cho người đồng cấp và bày tỏ sự cảm ơn vì đã chia sẻ thông tin.
Nga cho biết nước này đã phá một âm mưu khủng bố được cho là nhắm vào thành phố St. Petersburg nhờ vào thông tin của Washington, và Tổng thống Vladimir Putin đã trực tiếp cảm ơn người đồng cấp Mỹ Donald Trump.
Các hãng thông tấn Nga dẫn nguồn Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết nhờ thông tin của Mỹ mà hai người Nga đã bị bắt giữ ngày 27/12, tình nghi lên kế hoạch tấn công khi St. Petersburg đang đón năm mới.
Điện Kremlin nói ông Putin đã gọi điện cho Tổng thống Trump ngày 29/12 để cảm ơn thông tin từ các đặc vụ Mỹ, theo Reuters.
TT Putin cam on TT Trump vi thong tin giup pha am muu khung bo hinh anh 1 5184_AP.jpg
Một phụ nữ đang xem búp bê lồng nhau Matryoshka, đặc trưng của Nga, có hình Vladimir Putin và Joseph Stalin ở St. Petersburg. Ảnh: AP.
Quan hệ ngoại giao giữa Washington và Moscow đang trong giai đoạn khó khăn vì bất đồng về Ukraine và Syria, cùng cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ, nhưng ông Trump và ông Putin vẫn giữ đường dây liên lạc trực tiếp.
Hai năm trước, nhà lãnh đạo Nga gọi điện cảm ơn ông Trump vì thông tin mà Nga nói đã giúp ngăn một vụ đánh bom nhà thờ ở St. Petersburg. Nga đã nhiều lần trở thành mục tiêu tấn công của các nhóm nổi dậy, bao gồm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.
Điện Kremlin cũng nói trong một thông cáo rằng ông Putin và ông Trump đã đồng ý sẽ tiếp tục hợp tác song phương nhằm chống khủng bố.

Không có nhận xét nào: