Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Sáu, 20 tháng 12, 2019

TẠI SAO LẠI SỬA ĐỔI CÂU QUÂN ĐỘI "TRUNG VỚI NƯỚC, HIẾU VỚI DÂN" ??



ĐÂU RỒI MỘT ĐẤT NƯỚC TỪNG CÓ NỀN VĂN HIẾN 4.000 NĂM, CÓ TRUYỀN THỐNG BẤT KHUẤT "TA THÀ LÀM QUỶ NƯỚC NAM CHỨ KHÔNG THÈM LÀM VƯƠNG ĐẤT BẮC", CÓ ĐẠO LÝ TỐT ĐẸP NGÀN ĐỜI "BẦU ƠI! THƯƠNG LẤY BÍ CÙNG, TUY RẰNG KHÁC GIỐNG NHƯNG CHUNG MỘT GIÀN" ??
Nền văn hiến, truyền thống, đạo lý đó đã bị TÀ THUYẾT phá hoại một cách liên tục, quyết liệt, dai dẳng hết đợt này đến lượt khác, hết thế hệ này đến thế hệ khác như cải cách ruộng đất, nhân văn giai phẩm, cải tạo công thương, đánh tư sản, cấm bài hát "Con đường xưa em đi".. Những tay "biệt kích" văn hóa, giáo dục, osin chính trị khoác áo chung ý thức hệ với giặc đã, đang nằm vùng trong lòng đất nước chúng ta, chúng luôn phác thảo ra những mưu mô hết sức xảo quyệt với mục tiêu là làm thui chột tất cả ý chí của người Việt. Đó là những "con ngựa thành Trojan" hết sức nguy hiểm, là những công cụ hữu hiệu, nguy hiểm của giặc cài cắm nhằm mục đích cuối cùng là rước giặc vào đô hộ nước Việt một cách êm thấm, không có phản kháng tự vệ được, để bất chiến tự nhiên thành, không cần tốn một viên đạn..
Chúng nhào nặn ra cho bằng được sự hèn mọn, giá áo túi cơm cả nhiều thế hệ hay dùng bã vinh hoa, mùi phú quý để cướp đi sự thật, phải cam chịu im lặng trước cái sai, cái xấu kể cả nền giáo dục với biết bao NHÂN CÁCH THẦY đã không còn giữ được tấm gương đẹp như dáng núi dòng sông trong tâm khảm của từng đứa học trò để làm chỗ dựa, bệ phóng cho đôi cánh hoài bão bay cao LÀM NGƯỜI để phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân như ông cha đã từng.. Buộc nhiều nhà giáo phải vì bản ngã mà giấu giếm, rồi khom lưng ăn mày dĩ vãng, bòn rút quá khứ thậm chí chạy chọt xem bục giảng là nơi bán chữ như con buôn chợ trời để kiếm ăn, như vậy thì gieo rắc tai họa là chỉ đào tạo ra những công cụ cam tâm làm nô lệ hay sắc máu, tham lam vô độ như lũ Khơme đỏ..
Bản chất đê tiện của đám cơ hội, cái thứ osin chính trị là như vậy, chúng vong thân, trung ngu im lặng hay nhanh nhảu tuỳ thời để chụp giựt kinh doanh lòng trung thành, buôn bán lập trường giai cấp giả dối để mưu cầu tìm kiếm quyền lực mà nô tài, vinh thân phì gia nhưng miệng mồm thì xoèn xoẹt cứ la toáng lên " vì nước vì dân " bằng những khẩu hiệu, tượng đài sáo rỗng, nói một đàng làm một nẻo, dối trá trơ trẽn đến tận cùng..
QUAN TRÍ thì quá nhiều kẻ giả trá như vậy chưa đủ sao, gây hậu quả tan nát, kiệt quệ nhưng không ai chịu trách nhiệm như vậy chưa vừa lòng giặc sao mà còn xách cặp sang cho Trung Quốc đè đầu ra nhồi sọ sao cho có lợi phục vụ cho "giấc mơ Trung Hoa" bành trướng của chúng?
Nên biết rằng: "Ngày nay, ĐCSTQ đã tiến thêm một bước nữa trong việc quản lý và kiểm soát thành phần tri thức. Cụ thể là Đảng tiến hành tẩy não người dân từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, từ khi còn là đứa con nít chưa hiểu biết sự đời, bóp méo sự thật về lịch sử, không ngừng tuyên truyền thuyết đấu tranh, vô thần của chủ nghĩa Mác-Lê-Mao, dạy người dân biết phục tùng, ca ngợi và yêu mến Đảng, không được có tư tưởng và suy nghĩ của riêng họ. Như vậy mà nói, các thế hệ người Trung Quốc sau này quả thật không còn có thể tự lập về suy nghĩ được nữa, những gì Đảng nói đúng là đúng, sai là sai, không có sự suy xét tìm hiểu của riêng cá nhân mình. Mà cũng rất khó có thể tự tìm hiểu, vì Trung Quốc nơi ấy đã được Đảng bao bọc một bức tường lửa (fire-wall) khiến họ không thể truy cập được bất kỳ tin tức gì mà Đảng không muốn. Các nhà trí thức có ý kiến bất đồng, các luật sư nhân quyền dám cất lên tiếng nói vì dân tộc, vì người dân thì đa phần đều bị đàn áp, bắt bớ, giam cầm.
Vậy là, nhiều người tri thức, vì sinh tồn, đã học cách tỏ vẻ lạnh lùng để bọc lại thậm chí hủy bỏ cái lương tri của mình, không dám nói lời công lý, luôn nghi ngờ phòng thủ, thậm chí học cách đả kích hãm hại người khác để tỏ vẻ trung thành với ĐCSTQ cũng chỉ vì muốn được yên ổn hoặc giữ miếng cơm đời thường.
Những kẻ sĩ là rường cột của quốc gia, khi những người này không còn xứng danh là “sĩ” nữa, nguy hiểm đã cận kề họ. Họ đã chịu sự nhào nặn tàn ác của ĐCSTQ một thời gian dài để giờ đây biến thành những “người Trung Quốc xấu xí”. Xét cho cùng, họ, tất cả cũng chỉ là nạn nhân đáng thương của sự tẩy não và hủy hoại lâu dài trong lịch sử bởi ĐCSTQ cùng các tà thuyết của nó".
Trần Song Hào đến Góc nhìn Báo chí - Công dân
KHÔNG ĐƯỢC XUYÊN TẠC LỊCH SỬ!
“Trung với NƯỚC, Hiếu với DÂN” là phương châm và ĐỊNH HƯỚNG MỤC ĐÍCH của QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM từ những năm đầu hình thành (12/1944-12/1946)!
Định hướng đó bắt đầu từ việc thành lập Trường đào tạo sỹ quan đầu tiên cho QĐND Việt Nam.
Nhân thành lập Trường Võ bị Trần Quốc Tuấn (tên thật là của Hưng đạo Đại vương nhà Trần) 12/1946, Cụ Hồ tặng cho Trường bức TRƯỚNG THÊU (từ ngôi sao, bông lúa và dòng chữ bằng chỉ lụa màu VÀNG trên GẤM ĐỎ) 4 chữ VÀNG:
“TRUNG VỚI NƯỚC HIẾU VỚI DÂN” định hướng MỤC TIÊU & PHƯƠNG CHÂM HOẠT ĐỘNG cho cái nôi đào tạo sĩ quan quân đội nhân dân!
4 chữ VÀNG này phù hợp với cái tên QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN.
Và từ đó nó còn thể hiện từ văn bản cương lĩnh của đảng lao động Việt Nam đến văn bản quân sự 4 chữ vàng đó!
Lịch sử quân sự Việt Nam còn ghi dấu những di vật nhắc nhỡ sĩ quan chiến sĩ luôn TRUNG VỚI NƯỚC HIẾU VỚI DÂN qua đồ dùng vật dụng hàng ngày của lính tráng và sĩ quan. Như hình 2 là chiếc ca men do TQ sản xuất theo đặt hàng của QĐND Việt Nam 1950s-1960s cũng in chữ TRUNG VỚI NƯỚC HIẾU VỚI DÂN!
Chỉ từ thập niên 1990s lại đây, lịch sử truyền thống quân đội bị xuyên tạc Muc tiêu và phương châm nhằm bảo vệ sưj độc tài toàn trị trong chính sách an ninh quốc phòng. Bắt đầu bằng xuyên tạc 4 chữ VÀNG định hướng chính sách của quân đội “TRUNG VỚI NƯỚC” thành “Trung với Đảng” và được ghi vào Hiến pháp 1992 (QH thông qua 1991) đến nay!
Hôm qua, Bí thư Quân ủy Trung ương, ông Nguyễn Phú Trọng, người mà khi QĐND thành lập mới 8 tháng tuổi và khi Cụ Hồ tặng Trường Võ bị Quốc Tuấn (Trường SQ Lục quân ngày nay) ổng mới 2 năm 8 tháng tuổi, lại có bài viết cả tiêu đề lẫn nội dung trái với di huấn lịch sử quân đội nhân dân Việt Nam!
Tôi cũng thế hệ hậu sinh so với tuổi của QĐND nhưng cũng từng khoác áo lính phục vụ ở mặt trận 579 (1984-1987) Cambodia. Là người yêu thích lịch sử kể cả lịch sử quân sự nên tôi đăng lại 2 ảnh di vật lịch sử quân sự của QĐND Việt Nam này để nhắc nhở những người được cho là “có lý luận” và bằng/hàm “tiến sỹ đảng”, “giáo sư Mác Lê” biết rằng: KHÔNG ĐƯỢC XUYÊN TẠC LỊCH SỬ QUÂN ĐỘI! Nhất là khi vừa kêu gào “toàn đảng, toàn quân, toàn dân...” “50 năm học và làm theo đi chúc Bác Hồ”!
P/S:
2 Di ảnh bức trướng thêu thuộc bản quyền Bảo tàng Lịch sử Quân sự. Vì chữ THÊU trên di tích nên không có kẻ nào dám tẩy xoá và chỉnh sửa được

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: