Theo một cán bộ của Sở Công Thương Hải Phòng, Sở Công Thương đang cho kiểm tra và làm rõ việc gần 2.000 người T.Q tổ chức hội thảo tại Trung tâm tiệc cưới Hải Đăng.
hang nghin nguoi trung quoc to chuc hoi thao tai hai phong hinh anh 2
UBND TP.Hải Phòng đã nắm được sự việc có hàng nghìn người T.Q có mặt tại Trung tâm tiệc cưới Hải Đăng.
Sáng 20/12, trao đổi với phóng viên về sự việc trên, ông Nguyễn Kim Pha – Chánh văn phòng UBND TP. Hải Phòng cho biết: “UBND TP. Hải Phòng đã nắm được sự việc có hàng nghìn người T.Q có mặt tại Trung tâm tiệc cưới Hải Đăng. Hiện nay, UBND TP.Hải Phòng đã giao cho Công an Hải Phòng, Sở Ngoại Vụ, Sở Công Thương… làm rõ sự việc trên”.
Ông Pha cũng cho biết thêm, UBND TP.Hải Phòng cũng đang chờ báo cáo của các đơn vị chức năng để làm rõ đoàn khách người T.Q tổ chức hội thảo đã được các cơ quan chức năng cho phép hay chưa.
Cùng ngày, bà Nguyễn Thị Thương Huyền – Giám đốc Sở Du Lịch Hải Phòng cho biết: “Sở Du Lịch cũng đã nắm được sự việc trên. Hiện nay, những người T.Q trên chưa có biểu hiện nào vi phạm pháp luật Việt Nam”.
hang nghin nguoi trung quoc to chuc hoi thao tai hai phong hinh anh 1
Hàng nghìn người T.Q có mặt tại Trung tâm tiệc cưới Hải Đăng.
Theo kiểu thông tin của các đại diện ban ngành TP. Hải Phòng thì rõ ràng việc quản lý tổ chức sự kiện này các ông bà chỉ mới vừa được thông tin và đang tiến hành kiểm tra. Chứ không phải đã duyệt cho tổ chức hợp pháp. Bởi lẽ nếu đã duyệt thì người ta sẽ đường vệ mà trả lời thông tin cho báo chí và dư luận, đồng thời kiểm soát tốt sự kiện “của người T.Q” trên lãnh thổ Việt Nam thế này. Ăn lương của dân mà làm việc thế này thì tắc trách quá.
Vậy là sau các sự kiện quy mô nhỏ hơn tổ chức tại Hạ Long, Quảng Ninh thì dân Tàu sang Việt Nam tổ chức sự kiện ngày càng hoành tráng và chuyên nghiệp, mặc áo đồng phục, chụp ảnh và quảng bá rầm rộ để sự kiện được càng nhiều người biết càng tốt. Tự nhiên cứ như tổ chức trên lãnh thổ của T.Q vậy. Đúng là thâm như Tàu.
Dân Việt