Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Sáu, 20 tháng 12, 2019

BAO GIỜ NƯỚC MẮT CŨNG CHẢY XUÔI


Người Đốt Lò


Trước toà, khi con gái ông Son đối chất với bố và phủ nhận việc nhận tiền của bố; những bậc làm cha, làm mẹ suy nghĩ gì...??? Tất nhiên, nếu cô ấy nhận như lời ông bố khai, thì cô ấy sẽ bị khởi tố. Nhưng, phủ nhận chuyện nhận tiền, tức là gián tiếp đẩy bố vào chỗ chết, vì nếu cô ấy "chịu nhả" số tiền ông Son đưa cho để khắc phục hậu quả được 3/4, thì ông Son có thể thoát án tử.
Đúng là nước mắt chảy xuôi. Bố, mẹ có làm ra bao nhiêu tiền (dù làm bằng cách nào) thì cũng đều dành hết cho con, cho cái. Nhưng khi cần con, cái nhất thì con không dám hy sinh.
Không hiểu ông Son nghĩ gì lúc đối chất mà con gái ông phủ nhận lời khai của bố? Ông Son nghĩ gì khi con gái ông cũng không đến tòa, để ít nhất cho ông được nhìn thấy con gái mà chắc chắn lúc này là điểm tựa tinh thần lớn nhất của ông?
Người xưa nói: "đời cua cua máy, đời cáy cáy đào"! - liệu có sai !? Vậy cứ "làm", cứ "tham" đi để lo cho con cái, xong cũng chả để làm gì. Có khi còn bị oán...?!
Làm cha, làm mẹ chắc ai cũng đều "đắm đuối vì con", nhưng nếu "tham vì con" thì nên nhìn gương để đừng "hy sinh" vô ích, chết trong uất hận, tủi nhục! Đừng suy nghĩ "hy sinh đời bố củng cố đời con" mà "chết chùm" đấy!? Hãy yêu thương con đúng cách !!! ...
(ST)

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: