Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Năm, 14 tháng 11, 2019

Xâm lược thời nay...


"Muốn tiêu diệt hoàn toàn một đất nước hay một dân tộc, con đường ngắn nhất dễ dàng nhất và chỉ phải trả giá rẻ nhất là ngấm ngầm đầu độc dân tộc ấy.
Muốn đầu độc được một dân tộc thì phải thò được bàn tay ma quỷ vào từng bữa ăn, miếng uống hơi thở của dân tộc ấy.
Mà muốn vậy thì phải biến bộ máy đất nước ấy thành bộ máy tham nhũng quan liêu và ngu dốt bại hoại để dễ bề mua chuộc đút lót mà thao túng.
Trong vòng chưa quá 10 năm trung quốc đã biến Việt Nam thành một quốc gia như vậy.
Điều này chứng minh rằng bản lĩnh của người Việt ngày nay, đặc biệt đám quan chức hủ bại thật là tồi tệ.
Tham không phải là ngu mà là siêu ngu, nhưng họ luôn nghĩ tham là "khôn" nên đã gây đại họa cho cả giống nòi dân tộc" - Hoang Nam Tran.
SỐNG TỦI LÀM CHI ĐỨNG CHẬT TRỜI? Câu hỏi của Cụ Phan Bội Châu gần trăm năm trước đã xoáy vào tim mỗi ai còn biết gọi Tổ quốc bằng Mẹ, bằng một nỗi tâm tư đau xót như người đang mắc lỗi lớn, quá lớn khi dân tộc Việt Nam còn quá đói nghèo lại còn vô cảm..
Đau xót khi nước ta có tới 80% tổng số lao động là nông dân nhưng lại quá nghèo, trong khi đó các quốc gia khác chỉ số làm ruộng chỉ vài phần trăm nhưng có thể nuôi hàng chục triệu người. Thí dụ như nước Pháp chỉ có 3,5% dân số là nông dân nhưng nuôi 65 triệu dân mà còn đứng nhất nhì về xuất khẩu nông sản. Singapore không có ruộng, không có nước, không có đất mà lại giàu sang. Nhớ lại cách đây nửa thế kỷ họ thua xa Sài gòn, nay thì họ bứt lên trước ta hơn 130 năm và ngày càng hóa rồng, Campuchia vừa thoát họa diệt chủng cũng vượt mặt, xem thường.. Người có lòng yêu nước chân chính phải thấy đó là nỗi nhục lớn, thậm chí là một tội lỗi lớn đối với các bậc tiền nhân và con cháu mai sau nếu ta vô cảm, tiếp tục vô cảm cho bọn ác ôn vì tiền tha hồ hoành hành tiêu diệt giống nòi bằng thực phẩm độc, bằng thuốc giả, bằng cách cho giặc đang lăm le bờ cõi được làm đường ống nước Sông Đà v.v..
Nhớ câu xưa cật vấn và xấu hổ:
"Sống tủi làm chi đứng chật trời
Sống nhìn thế giới hổ chăng ai
Sống làm nô lệ cho người khiến
Sống chịu ngu si để chúng cười
Sống tưởng công danh, không tưởng nước
Sống lo phú quý chẳng lo đời,
Sống mà như thế đừng nên sống!
Sống tủi làm chi đứng chật trời?".
Hãy thoát Trung để thoát mưu tàu như nhận xét của Lê Quý Hiền:
" MƯU TÀU ?
Xâm lược thời nay không chỉ chiếm đất, biển đảo mà còn là sự phá hoại từ trong lòng đối thủ, đầu độc cả dân tộc bằng thực phẩm độc hại và đầu độc tinh thần cả thế hệ trẻ. Một trong những mưu độc của Tàu là kế sách "LOẠN THƯ ẮT LOẠN TÂM".
Trước là cài người vào cơ quan giáo dục, cải cách giáo dục loạn lên để cha không dạy được con, anh không bảo được em, rồi dịch lại loạn xạ những thiên cổ hùng văn của cha ông thật nhiều dị bản, để trong nước mỗi người một phách, chả nhớ được tư tưởng truyền thống của ông cha. Sau là đề nghị "tích hợp" môn Lich sử với các môn khác cho môn học vốn là môn thi bắt buộc ở nhiều nước trên thế giới thành nhạt nhòa để lớp trẻ lớn lên quên mất tổ tiên, cội nguồn !
Nham hiểm thay ! Nguy hại thay !".
Hãy đặt lợi ích quốc gia lên trên cái ý thức hệ viễn vông của kẻ thù truyền kiếp tròng vào đầu vào cổ để dân tộc động loạn triền miên, tan nát lòng người, kiệt quệ đất nước.. Thái độ, tâm thế phải rõ ràng, dứt khoát cho kẻ thù biết, cho nhân dân, bạn bè thế giới hiểu rõ như Đại sứ Nguyễn Trung đã nói :" Hoặc là Việt Nam phải dứt bỏ sự lệ thuộc kiểu chư hầu vào Trung Quốc, quyết vươn lên tự mình trở thành đối tác chiến lược của thiên hạ để tồn tại và cùng dấn thân với cả cộng đồng thế giới cho hoà bình, hợp tác và phát triển để tranh thủ được sự hậu thuẫn của cả thế giới cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc của mình. Hoặc là tiếp tục chịu khuất phục sự trói buộc của Trung Quốc, cam tâm sống với thân phận quốc gia leo dây giữa các nước lớn để trở thành con tốt cho sự phục hưng đế chế mang tên gọi " Giấc mơ Trung Hoa ".

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: