Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2019

Bộ trưởng Esper đến châu Á cứu liên minh đối phó Trung Quốc


Chuyến công du của Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper đến một số nước châu Á được xem là nỗ lực của Washington trong việc hàn gắn liên minh quân sự với Nhật Bản và Hàn Quốc.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper sẽ đến Hàn Quốc ngày 14/11, trong chuyến công du kéo dài 8 ngày đến một số nước đồng minh quan trọng ở châu Á. Chuyến công du của Bộ trưởng Esper với sứ mệnh hàn gắn sự rạn nứt trong liên minh quân sự Mỹ - Nhật - Hàn và yêu sách của Tổng thống Donald Trump muốn Hàn Quốc phải tăng chi phí duy trì quân đội Mỹ.
Kết quả chuyến công du của Bộ trưởng Esper có thể xác định chính quyền Tổng thống Trump giữ các đồng minh quan trọng là Nhật Bảnvà Hàn Quốc tốt như thế nào, khi họ đối mặt với mối đe dọa từ Triều Tiên.
Liệu các quốc gia khác sẽ phản ứng như thế nào khi đối mặt với áp lực của Tổng thống Trump trong việc trả nhiều tiền hơn để duy trì sự hiện diện của quân đội Mỹ ở đất nước họ, Bloomberg cho biết.

Chuyến công du khó khăn

Chuyến công du của Bộ trưởng Esper được đánh giá là cực kỳ khó khăn, ông phải đối mặt với hạn chót vào ngày 23/11, khi hiệp ước chia sẻ thông tin tình báo giữa Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ hết hạn. Hiệp ước là một bước quan trọng trong việc giúp liên minh Mỹ - Nhật - Hàn đối phó với mối đe dọa từ Triều Tiên.


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: