Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Ba, 26 tháng 11, 2019

Tình yêu đối với Tổ quốc là thiêng liêng

Trung Linh Nguyen

Ai đã, đang tuyên truyền thổi phồng con ngáo ộp Trung Quốc để truyền vào thế hệ trẻ thói bạc nhược hèn hạ thậm chí buộc phải im lặng, buông bỏ chủ quyền? Các cháu học sinh bây giờ đa số gần như không biết gì về lịch sử của dân tộc Việt Nam với bề dày 4.000 năm bất khuất kể cả cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc trước cuộc xâm lược của Trung Quốc năm 1979, 1988.. 
Chúng là ai, tại sao lại muốn dọn đường cho kẻ thù truyền kiếp đô hộ Việt Nam mà chính kẻ thù truyền kiếp từng làm mà chúng chưa bao giờ làm được? 

Tình yêu đối với Tổ quốc là thiêng liêng, tự nhiên như hơi thở, là sự hiến dâng, không có mưu cầu đáp trả, là ý chí và cách ứng xử trước quân thù xâm lược, là biết đặt Tổ quốc lên trên hết và trước tiên. 
Người chính nghĩa hay kẻ gian tà, người trung kiên hay tên phản bội đều phải lấy từ đó mà soi xét. 
Ông cha ta chưa bao giờ nại lý do " giặc mạnh, ta yếu " mà buông bỏ chủ quyền bao giờ mà còn " Sát thát " đánh cho nó biết Nước Nam anh hùng có chủ. Nhớ rằng đất nước Nga vĩ đại là vậy mà còn phải khòm lưng làm nô lệ dưới móng sắt quân Mông mất hai thế kỷ, nhưng cũng những vó ngựa sắt đó đã bị ông cha ta đánh tan tác không chỉ một lần mà đến ba lần buộc phải tâm phục khẩu phục.. Nhưng, nhiều kẻ chưa biết mùi thuốc súng, ăn mày được cái dĩ vãng nào đó nhảy xổm lên làm quan mà không biết nóng mặt khi ngoại bang nhục mạ đất nước, quên đi lịch sử tổ tiên, cha ông không từng nại lý do " Địch mạnh ta yếu " mà bạc nhược để ngoại bang lộng hành ngang ngược bao giờ, quên đi truyền thống đã từng chiến thắng tất cả các triều đại lừng lẫy bậc nhất của Trung Hoa, quên đi ngọn lửa sùng sục trong tim của ông cha đã xem việc bảo vệ Tổ quốc là danh dự, phẩm giá làm người, mà khư khư ôm chặt lấy vũ khí chuyên chính vô sản để bảo vệ lợi ích cá nhân và quyền bính với tiền, tình, tham vọng, dục vọng, mưu mô, tị hiềm, quyền lực và bạo lực, sự ngông cuồng của bản năng, sự hiếu thắng, ngạo mạn với nhân dân cần lao.
Tại sao chỉ vài triệu người Israel xa xứ khắp nơi trên thế giới với ý chí dân tộc mãnh liệt đã quần tụ lại, tự lập thân, lập nghiệp, lập quốc dám kiên cường chống chọi trong vòng vây bủa khốc liệt và dám đánh, dám thắng " con hổ dữ " Arab? Đừng lấy cái gọi là " lời nguyền địa lý " hay thổi phồng rằng do nằm sát bên cạnh một cường quốc khổng lồ, tham lam là con ngáo ộp Trung Quốc để mà cúc cung lệ thuộc. Tại sao không tư duy ngược lại là cả thế giới nằm mơ cũng không có vị trí đắc địa chiến lược như Việt Nam - Một căn nhà mặt tiền giữa ngã ba, ngã tư thế giới mà ông cha để lại thì ta chỉ cần biết hợp tác với người tử tế là đủ giàu có, chưa kể nhân dân ta nổi tiếng cần cù, chịu cực, chịu khó..
"Nếu có vị trí số một ở Đông Nam Á thì đó phải là Việt Nam. Bởi so sánh về địa chính trị, tài nguyên, con người, Việt Nam không thể xếp sau nước nào trong khu vực" - Lý Quang Diệu.

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: