Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Tư, 13 tháng 11, 2019

VÌ ĐÂU NÊN NỖI?


Mới đây người Pháp kinh ngạc trước màn ảnh truyền hình vì tưởng rằng chế độ nô lệ đã chấm dứt trên thế giới. Nhưng theo nội dung chương trình truyền hình: ĐÀN BÀ VIỆT NAM BỊ ĐÀN ÔNG TRUNG QUỐC MUA, NẾU KHÔNG ƯNG ĐƯỢC ĐỔI LẠI.. (Bạn có thể coi phóng sự trên website của FRANCE TELEVISON, đài FRANCE 2, chương trình ENVOYE SPECIAL, ngày 07/ 3/ 2013) Phải chăng con người Việt Nam XHCN đã trở thành hàng hoá xuất khẩu?

Nước non khốn nhục đến nhường này. Há kẻ râu mày lại chẳng hay. Giặc Bắc tràn lan từng hốc hẻm. Người Nam mụ mị suốt đêm ngày. Thương nhà lặng tiếng hòng yên ổn. Mặc nước đau lòng chịu đắng cay. Hùng khí ngàn năm chìm uất..

Xưa kia Pháp muốn ngu dân và đô hộ nên đã khuyến khích nghiện ngập để người thanh niên mất hết lý tưởng, sức khỏe và phải nô lệ vào thú ảo giác của say khước trở nên vô dụng từ tâm tư não trạng đến "trói gà không chặt" quay qua lưu manh, côn đồ với chính bạn bè, chòm xóm.. Một dân tộc quá nhiều thanh niên không biết đến đồng loại, đồng bào như thế này thì giặc vào nhà chỉ là thời gian. Đã vậy ai đang phát động đấu tố gieo rắc cái ác cho xã hội loạn lạc giúp bọn tình báo Hoa Nam? Nền giáo dục ông cha đã dạy kính già yêu trẻ, tương thân tương ái, đùm bọc đồng bào.. Còn bây giờ chửi bới cả những giáo sư Nguyễn Đình Cống, Tương Lai.. đã U90, học thức uyên thâm, cả đời cống hiến chỉ vì các cụ phản biện, tổ chức đấu tố cả những linh mục chỉ vì các ông đấu tranh với Formosa..

Trước nguy cơ xâm lấn chủ quyền, lãnh thổ của bành trướng Trung Quốc không chỉ bằng đe dọa quân sự trên biển đảo mà còn bằng con đường lũng đoạn kinh tế cho kiệt quệ, ngân sách bị bội chi, nợ công thì chồng chất, thực phẩm bị nhiễm độc, gây ra ung thư nhiều nhất thế giới, làm tha hoá con người Việt Nam, băng hoại của đạo lý, sự xuống cấp của giáo dục, quan hệ giữa người với người càng lúc càng trở nên lạnh nhạt, chỉ biết ích kỷ lo cho chính bản thân mình, chẳng những vô cảm mà thích khoe khoang..

Vậy phải chăng sự luẩn quẩn trong khốn cùng này là tính cách hay bản chất của người Việt? Lỗi thuộc về chính trị hay là dân tộc tính?
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang đứng


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: