Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Tư, 27 tháng 11, 2019

Trung Quốc phản bác 'gián điệp đào tẩu'


Văn phòng sự vụ Đài Loan của Trung Quốc gọi gián điệp đào tẩu là "kẻ lừa đảo", nói rằng ông ta vẽ ra "kịch bản lố bịch".  
"Đây là kịch bản đầy kẽ hở được các lực lượng chống Trung Quốc dựng lên", Zhu Fenglian, phát ngôn viên Văn phòng sự vụ Đài Loan của Trung Quốc nói trong cuộc họp báo hôm nay ở Bắc Kinh.
"Đảng Dân chủ Tiến bộ Đài Loan (DPP) và kẻ lừa đảo đã vào hùa với nhau, cố tình thao túng chính trị. Mục đích của họ là tạo ra ảo tưởng rằng Trung Quốc đại lục can thiệp vào cuộc bầu cử khu vực Đài Loan, nhằm thu được lợi ích bầu cử không chính đáng cho họ", bà Zhu nói thêm.
Zhu Fenglian, phát ngôn viên Văn phòng sự vụ Đài Loan của Trung Quốc. Ảnh: VCG.
Zhu Fenglian, phát ngôn viên Văn phòng sự vụ Đài Loan của Trung Quốc. Ảnh:VCG.
Trước đó, Wang "William" Liqiang, tự nhận là gián điệp Trung Quốc đào tẩu, đã cung cấp cho cơ quan phản gián Australia thông tin rằng Bắc Kinh cố gắng can thiệp vào bầu cử Đài Loan. Lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn và DPP sau đó cảnh báo về mối đe dọa từ Trung Quốc.
Wang nói rằng ông ta đã giúp định hướng truyền thông đưa tin tích cực về một số chính trị gia Đài Loan, trong đó có đối thủ chính của bà Thái là Hàn Quốc Du từ Quốc dân đảng, người ủng hộ quan hệ chặt chẽ với Trung Quốc đại lục. Hàn Quốc Du dọa kiện Wang nếu ông này đến Đài Loan.
Trung Quốc luôn coi Đài Loan là một phần lãnh thổ chờ thống nhất, kể cả bằng vũ lực nếu cần thiết. Chủ tịch Tập Cận Bình cho rằng việc Đài Loan trở về với Trung Quốc theo mô hình "một quốc gia, hai chế độ", tương tự Hong Kong và Macau, là phương án tốt nhất để bảo vệ quyền lợi và lợi ích của người dân hòn đảo này. Quan hệ giữa Trung Quốc và Đài Loan nguội lạnh kể từ khi bà Thái Anh Văn, người không công nhận chính sách "Một Trung Quốc", lên nắm quyền ở Đài Loan giữa năm 2016.
Phương Vũ (Theo Reuters)


Không có nhận xét nào: