Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Hai, 25 tháng 11, 2019

Trước hết, hãy thoát LÙN hỡi những người VN yêu dấu.


Nguyễn Quang Thiều
“PHÙ THỦY” PARK HANG SEO ĐÃ HẾT PHÉP
Đấy là ý của một bài báo đầy mỉa mai khi viết về HLV Park Hang Seo sau khi tuyển Việt Nam hòa đội tuyển Thái Lan đêm 19/11.
Tôi nghĩ thế này:
1/ Phép của thầy Park là đã làm cho bóng đá VN không còn sợ bóng đá Thái như sợ cọp hàng chục năm qua.
2/ Phép của thầy Park là đã làm cho VN chưa một lần thua người Thái ở mọi cấp độ kể từ khi ông cầm quân
3/ Phép của thầy Park là đã làm cho người hâm mộ VN tin rằng bóng đá VN không phải tồi tệ như trước đó.( không tin hãy hỏi NHM)
3/ Phép của thầy Park là đã làm cho các cầu thủ VN tin vào chính họ và đầy khát vọng trong sáng.
4/ Phép của thầy Park là làm cho VFF hiểu rằng nếu có một chiến lược đúng và thực sự vì sự phát triển của bóng đá VN thì bóng đá VN sẽ làm được điều gì đó.
5/ Phép của thầy Park đã cho nhiều người nhận ra rằng: khi có một người lãnh đạo giỏi và có lương tâm thìsẽ làm lên những thay đổi lớn. Thay đổi của bóng đá VN trong hai năm qua là một thay đổi lớn.
Vậy những ai đòi hỏi phép của thầy Park phải làm cho VN thắng tất cả hay cụ thể là thắng đội tuyển Thái trong ngày một ngày hai là một đòi hỏi ngớ ngẩn. Chẳng lẽ người UAE, Thái, Malaysia, Indonesia và cả Lào…cứ đứng im cho mình ông VN đá vào lưới họ sao ? Thật hài hước.
Theo tôi, những gì mà thầy Park làm cho bóng đá VN trong hai năm qua là quá đủ. Đừng đòi hỏi ông ấy một cách vô lý và ngớ ngẩn.
Hãy nhìn UAE và Thái Lan hay Trung Quốc đã làm những gì cho bóng đá của họ mà họ còn chưa khuất phục nổi bóng đá VN trong những trận gần đây thì mới thấy được phép của thầy Park.
Bóng đá các nước Đông Nam Á đang là những NGƯỜI LÙN đối với bóng đá châu Á và đặc biệt đối với bóng đá thế giới. Việc của tất cả các đội tuyển Đông Nam Á phải làm là thoát LÙN rồi mới tính đến việc hơn thua và đòi hỏi họ. Và nhiệm vụ của thầy Park, theo tôi, vô cùng quan trọng là làm cho bóng đá VN bớt LÙN đi. Mà để thoát LÙN người ta phải cần nhiều thế hệ với sự nhích lên từng cm.
Mà không chỉ bóng đá VN vẫn là một NGƯỜI LÙN mà trong mọi lĩnh vực chúng ta vẫn là NGƯỜI LÙN so với châu Á và thế giới. Trong đó có một lĩnh vực mà tôi theo đuổi gần 40 năm nay là văn học thì văn học VN là một NGƯỜI LÙN đối văn học châu Á và thế giới.
Trước hết, hãy thoát LÙN hỡi những người VN yêu dấu.
( ảnh dưới : HLV Park Hang Seo - nguồn internet )


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: