Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Năm, 28 tháng 11, 2019

Chính phủ hãy giải thích rõ để an dân


Giang Điền
Trong chúng ta ai cũng còn nhớ hồi năm ngoái khi QH đưa dự luật "ĐẶC KHU" ra để thông qua đã bị các nhân sỹ , trí thức và đồng bào yêu nước phản đối ... Vì vậy mà QH đã dừng thông qua dự luật này mặc dù chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân đã nói trắng ra rằng :"Bộ chính trị đã có kết luận rồi QH phải bàn cho ra luật" !... đồng thời bà giải thích về vốn đầu tư vào ba vị trí "Đặc khu trên biển đó là Vân Đồn ; bắc Vân Phong ; và đảo Phú Quốc" không phải bằng vốn nhà nước mà đều là vốn của tư nhân với 1,6 triệu tỷ VNĐ...
Như vậy là
"CHÚNG TA CHƯA CÓ LUẬT ĐẶC KHU" .
Nhưng
Kì họp thứ 8 QH khóa 14 này QH lại thông qua luật "Miễn thị thực cho người nước ngoài vào các KHU KINH TẾ ĐẶC BIÊT TRÊN BIỂN" ! (Ngĩa là vào ba đặc khu kể trên).
Đồng thời thủ tướng chính phủ có "quyết định cho phép tỉnh Quảng Ninh thực ngiệm BỘ MÁY HÀNH CHÍNH ĐẶC KHU tại Quảng Ninh" ! (Vân Đồn) .
XIN HỎI :
1 / Trong khi nhà nước ta CHƯA CÓ LUẬT ĐẶC KHU mà QH và chính phủ đã làm như vậy có phải đang thực hiện quyết định của đảng cs VN mà bất chấp lòng dân ?
2 / Có phải QH và chính phủ đã và đang "lót ổ cho đại bàng" hay "đi tắt đón đầu" theo cuộc cách mạng 4.0 ?
3 / Để tránh dư luận lên án QH và chính phủ đã chủ trương "Làm ba đặc khu ấy cho người Việt" ? (Vì không nói đến việc cho người nước ngoài vào đầu tư như dự luật đưa ra hồi năm ngoái).
4 / Nếu là đặc khu của người Việt liệu họ có quyền "nhượng cho người nước ngoài khi có lợi " ? v v ...
Để an lòng dân đề ngị QH và chính phủ hãy giải thích rõ những câu hỏi trên cho dân được biết .
Hãy làm cho dân tin như đã tin từ khi QH lùi không thông qua luật "Đặc khu" đến nay .
nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: