Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

Trích: "Gió bay về trời":

( ảnh chỉ để minh họa, không biết là ai nói gì, làm gì?)

10. CÓ LẼ..
Không phải taị trời mưa rơi
không phải ta chọn lầm cách nghĩ
không phải tại em
không phải tại tôi..
Có lẽ tại cơn mưa nhầm lẫn
buồn thế kỷ
Một thiên niên mới bắt đầu
bằng chấn rung động đất
Những cơn ác mộng thuỷ thần
Thế giới đảo điên khó bề nghĩ thật, sống thật.
Lẽ nào lại véo von ca
khi đứng trên bờ vực
đùa dỡn mà chơi trước bao nỗi kinh hoàng?
Lẽ nào..
Hát mãi bài ca thủa ảo tưởng, hoang đàng?
Có lẽ nỗi buồn đến từ nỗi đau có thật
từ những đêm không ngủ
từ những cảnh đời
Cả từ bao điều giả tạo đến nhàm tai..
Đừng đổ tại trời mưa
tại em không đến
Hay bạn đến rồi lòng không vui
có lẽ tại cơn sầu thế kỷ
Ta chưa nhận ra, trộm cướp cạnh bên nhà,
Bạn đến kỳ khó gặp
Còn nhập nhằng bao điều
Chưa hiểu nó đúng mà thôi !
11.
Có một ngày đáng nhớ
và nhiều ngày nên quên
Ngày nắng vàng trước ngõ
ngày mưa rơi bên thềm
Có người thành tri kỷ
Và người mãi người dưng
Người đến cùng chia sẻ
Người phút giây lạnh lùng
Ngày nao thuyền tới bến ?
Ai đợi nữa..
ai mong ?
Ngày nối ngày
không hẹn
Bóng người mờ hư không ..
Cứ xuay tròn trước mặt
Và vần vũ không dừng
Muốn gặp chưa thể gặp
Buông bóng dài
tay không !
12.
Loanh quanh..
Chán chê
Tôi lại về nhà cũ
Nơi tôi từng khốn khổ
Nơi tôi từng khiếp sợ
từng đau
từng yêu..
Tên hàng xóm bảo tôi:
“Tiến bộ,
thằng khùng đổi mới tư duy..”
Nhưng thực ra
Lí trí tôi vẫn nằm nguyên ở đó
dù bao lần lang bạt tôi đi..
Con người không phải là chim
muốn bay lên là được
cũng không phải là nước
về đông mà xuôi dòng
Con người là một điều kỳ dị..
Luôn nhầm
Sắc sắc – Không Không!
Và nếu cần ghi lại,
chỉ nên một dòng:
“Cám ơn đời, dù với bao lầm lẫn
Vẫn lung linh
đẹp đến vô thường!”

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: