Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Donald Trump: 'Tổng thống Obama đang cản trở quá trình chuyển giao chính quyền'



   Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã cáo buộc Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama đang cản trở quá trình chuyển giao quyền lực với những phát ngôn và hành động "gây khó dễ" cho ông.
Quan hệ giữa ông Trump và ông Obama sau khi cuộc bầu cử Mỹ kết thúc ban đầu khá êm thấm, dù hai người trước đó có nhiều xung khắc trong quá trình vận động tranh cử.
Tuy nhiên, gần đây quan hệ giữa hai người ngày càng căng thẳng, nhất là khi ông Obama để Liên Hợp Quốc thông qua một nghị quyết lên án Israel. Ông Obama còn nói rằng sẽ thắng ông Trump nếu được phép tranh cử.
Ngày 28.12, ông Trump đã viết trên Twitter cá nhân một dòng trạng thái chỉ trích ông Obama: "Tôi cố gắng không để ý nhiều đến các phát biểu kích động của Tổng thống Obama. Tôi đã nghĩ quá trình chuyển giao chính quyền sẽ diễn ra trơn tru nhưng không phải vậy!".
Trong lịch sử, Mỹ nhiều lần dùng quyền phủ quyết những nghị quyết chỉ trích Israel tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Nhưng lần này, Tổng thống Obama đã bật đèn xanh để Mỹ bỏ phiếu trắng và nghị quyết lên án khu định cư Do Thái được thông qua.
Quyết định của Mỹ ngay lập tức bị Thủ tướng Israel Netanyahu và ông Trump chỉ trích. Ông Trump tuyên bố mọi chuyện sẽ được đảo ngược sau ngày 20.1.2017. khi ông chính thức nhậm chức.
“Chúng ta không thể tiếp tục để cho Israel bị đối xử thiếu tôn trọng như vậy. Họ từng là một người bạn lớn của Mỹ nhưng bây giờ không còn nữa. Tình bạn lớn kết thúc do thỏa thuận hạt nhân với Iran và bây giờ là nghị quyết của Liên Hiệp Quốc. Hãy mạnh mẽ lên Israel, ngày 20.1.2017 sắp đến gần”, ông Trump viết trênTwitter cá nhân.
Thiên Hà (theo Independent)
Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: