Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Tư, 4 tháng 5, 2016

Tự bạch:


Nhà em nói thẳng ngay và luôn rằng: Nhà em không có mả làm quan. Ngay từ tấm bé và cho đến bây giờ cũng chả muốn tranh đoạt thiên hạ với ai và rất dị ứng với chuyện chính trị, chính em. Nhưng khốn nỗi sở thích đôi lúc muốn viết một tý, hoặc văn xuôi, hoặc văn vần, nên ít nhiều có va đụng đến cái khỉ gió này một tý. Nhà em đã chịu không ít khổ lụy vì cái sở thích khốn khổ này/. 
Hôm nay nhắc lại, gọi là tuyên ngôn hay cái gì cũng được: Nhà văn là kẻ không thể quay lưng với thời cuộc, cười thầm ôm bọc riêng tư, mong sướng cho riêng mình là đồ vứt đi, không đáng sống trên đời. Dẫu có tài hoa, văn chương nức tiếng đến đâu cũng chỉ là hạng chả ra gì!
      Hắn là kẻ giời đày luôn phải lo cái lo thiên hạ mà chả ai cầu. Dân tộc hắn hưng thịnh hay bại vong hắn lo như lo mả tổ. Mưu trí lươn lẹo, mánh lới nếu cần hắn có thừa, nhưng hắn chọn cách sống tử tế, dẫu biết luôn thiệt về mình. 

Chả cần ông M hay ông X nào nói hắn cũng biết tỏng cái thế giới này đã và đang xảy ra điều gì? Và hắn luôn hiểu người tốt, người tử tế thời nào cũng quý và hiếm. ( Giá trị của họ cũng ngay ở tính chất riêng có này ).
Đối đầu với số đông ( dù đám đông chưa tỉnh ngộ ) là những thằng khùng, hắn biết thế, nhưng đôi khi cũng vướng phải. Âu cũng là phận số, tránh không được!
Sở dĩ mấy ngày qua gặp đôi chút phiền phức, hắn buộc phải nói điều này. Điều mà hắn định sống để dạ, chết mang đi. Phải nói ra là điều bất bđắc dĩ/

Hỡi anh em đồng chí/ đồng bào, hãy cảm thông và thứ lỗi cho hắn. Có đánh chết hắn cũng vậy thôi. 
Mà đồng chí và đồng bào đánh chết hắn thì các"đồng" định sống với ai, trong cõi ta bà này??
Thân!

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: