Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

Dự án khổng lồ của General Electric vừa ký kết với Việt Nam trong chuyến thăm của ông Obama


General Electric, một tập đoàn đa quốc gia Mỹ có tầm ảnh hưởng toàn thế giới, vừa ký kết đáng nhớ thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo với Việt Nam nhân chuyến đi của ông Obama.
Sơ lược lịch sử tập đoàn General Electric (GE)
Tập đoàn General Electric (GE) là một tập đoàn đa quốc gia Mỹ thành lập ở Schenectady, New York và trụ sở chính tại Fairfield, Connecticut, Mỹ.
Công ty hoạt động thông qua bốn phân đoạn: Năng lượng, Công nghệ, Cơ sở hạ tầng, Vốn Tài chính và tiêu dùng công nghiệp.
Ban đầu chỉ là một công ty nhỏ sản xuất quạt, thiết bị nấu nướng sưởi ấm… thành lập từ cuối thế kỷ 19.
Thế nhưng, định hướng phát triển, sự đột phá và cải tiến không ngừng của công ty nhanh chóng giúp công ty trở thành một tập đoàn hùng mạnh, trở thành tập đoàn đi đầu trong công nghệ hàng không.
Công ty hoạt động thông qua bốn phân đoạn: Năng lượng, Công nghệ, Cơ sở hạ tầng, vốn Tài chính và tiêu dùng công nghiệp. Ảnh Internet.
Tập đoàn General Electric (GE) và dự án cung cấp điện cho 1,8 triệu hộ dân tại Việt Nam trong vòng 10 năm tới
Uớc tính năm 2025 công suất điện gió của dự án sẽ đủ cung cấp cho 1,8 triệu hộ dân tại Việt Nam trong vòng 10 năm tới. Ảnh minh họa.
Nhân chuyến thăm của Tổng thống Obama tới Việt Nam ngày 23/5 tại Hà Nội, t ập đoàn General Electric (GE) và Bộ Công Thương Việt Nam vừa ký kết ghi nhớ thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo.
Uớc tính năm 2025 công suất điện gió của dự án sẽ đủ cung cấp cho 1,8 triệu hộ dân tại Việt Nam trong vòng 10 năm tới.
Ông Jeffrey R. Immelt, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của General Electric (GE) cho biết GE mong muốn được hợp tác trên cả các lĩnh vực khác như điện khí hóa, y tế và hàng không tại Việt Nam.
Tuabin công suất lớn nhất thế giới của tập đoàn GE
Năm 2013, tập đoàn GE cho ra mắt tuabin có hiệu suất lớn nhất thế giới mang tên “Brilliant” 2.5-120, có thể cung cấp điện ngay cả khi ít gió nhất, tăng 25 % hiệu suất và 15 % năng lượng so với loại tuabin sử dụng trước đó của công ty này.
Ngoài ra, công ty còn xây dựng một hệ thống tuabin khí lớn và mạnh mẽ nhất thế giới mang tên 9HA Harriet được thử nghiệm lần đầu tiên tại Pháp.
Khi kết hợp với máy phát điện hơi nước, Harriet có thể tạo ra 600 MW điện năng, đủ để cung cấp cho 600.000 hộ gia đình và hiện đang được đặt hàng từ nhiều nước như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản…
Phát minh mới nhất của phòng Nghiên cứu và Phát triển của công ty General Electric (GE) là tuabin CO2 siêu hạng , có kích thước gọn nhẹ ấn tượng, có thể cung cấp đủ điện năng cho 10.000 hộ gia đình.
Tuabin CO2 mang lại giải pháp tối ưu cho vấn đề lưu trữ năng lượng cho lưới điện cũng như tính gọn nhẹ, dễ sử dụng (bật tắt dễ dàng) và thân thiện với môi trường khi thải ra khí carbon thấp hơn hẳn (gần bằng 0) so với các tuabin khác.
Chỉ mất một vài phút để vận hành tuabin CO2, điều này khiến thiết bị này trở thành giải pháp hoàn hảo trong các tình huống khẩn cấp như giờ cao điểm với nhu cầu điện năng tăng lên đột ngột.
Tập đoàn GE là tập đoàn năng lượng lớn hàng đầu thế giới. Ảnh minh họa.
Hơn nữa, loại tuabin này có thể tận dụng lượng khí thải CO2 để sản xuất điện năng và có thể thay thế cho các thiết bị thu khí thải carbon. Vừa làm sạch môi trường vừa tạo ra năng lượng, một thiết bị tuyệt vời cho giải pháp tái tạo năng lượng.
Cuối cùng, tuabin carbon này là một công nghệ hoàn hảo cho động cơ chuyển động của tàu hoặc những phương tiện khác có trọng lượng hạn chế, do đó tiềm năng mà nó mang lại là vô cùng to lớn.
Tập đoàn General Electric (GE) và giá trị thương hiệu
Năm 2011, tạp chí Fortune xếp hạng GE là công ty lớn thứ 6 ở Mỹ cũng như lợi nhuận cao thứ 14. Tạp chí Business Week đánh giá GE là thương hiệu có giá trị thứ 4 trên toàn thế giới.
GE có mặt trong một vài hạng mục tại Shorty Awards, giải thưởng tôn vinh những thương hiệu, agency và chuyên gia xuất sắc nhất trong mảng truyền thông xã hội.
Công ty này đã giành giải thưởng Thương hiệu xuất sắc nhất (Best Brand) trên Vine, được đề cử trong danh sách 500 thương hiệu tốt nhất của Best Fortune ở hạng mục Truyền thông xã hội, Twitter và Instagram.
@Thoibao Today
Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: