Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 21 tháng 5, 2016

Bất ngờ phát hiện quả bom nguyên tử bí mật mà Hitler chôn giấu?

Bất ngờ phát hiện quả bom nguyên tử bí mật mà Hitler chôn giấu?
Bom nguyên tử có phải là một trong những vũ khí bí mật của Hitler?

Nghi vấn Hitler sở hữu bom nguyên tử luôn là một ẩn số khiến cả thế giới khao khát tìm kiếm. Mới đây, 1 kỹ sư về hưu tuyên bố ông đã tìm ra quả bom nguyên tử giấu mặt kia.

Một kỹ sư cơ khí về hưu tuyên bố ông đã tìm thấy quả bom nguyên tử bí mật của trùm phát xít Adolf Hitler trong hầm đào của Đức Quốc xã dưới một thung lũng ở miền trung nước Đức.
Người kỹ sư già đó tên là Peter Lohr, 70 tuổi. Ông tuyên bố đã tìm thấy năm vật thể lớn bằng kim loại trong một hang động ở thung lũng Jonas thuộc tiểu bang Thuringia (Đức), trong đó có ít nhất 2 trong số chúng là "bom nguyên tử".
Bất ngờ phát hiện quả bom nguyên tử bí mật mà Hitler chôn giấu? - Ảnh 1.
Ông Peter Lohr đưa ra bằng chứng nghiên cứu của mình từ hình ảnh phân tích của thiết bị radar 3D.
Ông Lohr chắc chắn rằng các vật thể trên là loại vũ khí hủy diệt hàng loạt, được Đức Quốc xã sản xuất vào cuối Chiến tranh Thế giới thứ hai.
Bất ngờ phát hiện quả bom nguyên tử bí mật mà Hitler chôn giấu? - Ảnh 2.
Kỹ sư Lohr khẳng định chắc chắn những khối kim loại được tìm thấy trong hang động kia là bom nguyên tử của Đức Quốc xã cách đây hơn 70 năm.
Sử dụng một radar với công nghệ 3D, ông Lohr tuyên bố để có thể chứng minh rằng các khối kim loại trên là những quả bom nguyên tử. Ông cũng cảnh báo rằng chúng có thể gây ra một thảm họa hạt nhân.
Thảm họa Chernobyl là thảm họa nguyên tử xảy ra vào ngày 26 tháng 4 năm 1986 khi nhà máy điện nguyên tử Chernobyl ở Pripyat, Ukraina bị nổ. Đây được coi là vụ tai nạn hạt nhân trầm trọng nhất trong lịch sử năng lượng hạt nhân.
Con số những người thương vong và bị nhiễm phóng xạ vẫn còn là nỗi ám ảnh của toàn nhân loại.
Ông Lohr cho biết: "Những khối kim loại này đã nằm ở đó suốt 71 năm. Ở một thời điểm nào đó, nó sẽ phân hủy và rất có thể chúng ta sẽ có một thảm họa Chernobyl lần thứ hai."
Khu vực trung tâm của thung lũng Jonas chính là khu quân sự bí mật được xây dựng vào cuối Chiến tranh Thế giới thứ hai, với trại tập trung gồm hàng nghìn tù nhân bị buộc phải đào đường hầm dưới núi.
Người ta không biết mục đích xây dựng các đường hầm này là gì, hay chăng là do nó vẫn chưa được hoàn thành.
Hệ thống đường hầm trải dài hàng dặm dưới núi, với hàng ngàn hang động, nhiên liệu, nhà kho, và người ta tin rằng nó là một phần dự định trong kế hoạch "mờ ám" của lãnh đạo Đức Quốc xã, đứng đầu là Hitler.
Khu vực Jonas Valley đã được quân đội Mỹ giải phóng vào tháng 4 năm 1945, và chính quyền Mỹ đã phân loại tất cả các tài liệu liên quan đến trại tập trung Ohrdruf (là trại tập trung của Đức Quốc xã được quân đội Mỹ giải phóng đầu tiên) từ năm 1945 cho đến nay là gần 100 năm.
Đây không phải là tin đồn nổi lên đầu tiên về quả bom nguyên tử của Đức Quốc xã.
Bất ngờ phát hiện quả bom nguyên tử bí mật mà Hitler chôn giấu? - Ảnh 4.
Đã có không ít bằng chứng được đưa ra nhằm khẳng định nghi vấn Hitler sản xuất được bom nguyên tử là có thật.
Năm ngoái, một bộ phim tài liệu mang tên "Tìm kiếm bom nguyên tử của Hitler ", trích dẫn từ hồ sơ mật từ Nga và Mỹ để chứng minh phát xít Đức có thể đã tạo ra một vũ khí hủy diệt hàng loạt.
Bộ phim còn được trích dẫn báo cáo thẩm vấn của các nhà khoa học Đức Quốc xã, một số nhân chứng và các hồ sơ được các nhà nghiên cứu còn lưu lại, nhiều trong số đó được chuyển tới Mỹ sau chiến tranh.
Thông tin này hiện đang được các chuyên gia hàng đầu vào cuộc và nếu đây chính là quả bom nguyên tử "cất trữ" bấy lâu của Hitler thì sẽ có rất nhiều thông tin khoa học "đắt giá" về thời kỳ lịch sử đầy biến động của nhân loại.
Nguồn: Dailymail
theo Trí Thức Trẻ
Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: