Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Chủ Nhật, 1 tháng 5, 2016

Bài của quan trạng hay ông "QUÊ CHOA" nào đó?:

CÁC ĐỐI TƯỢNG CHỐNG ĐỐI CHÍNH TRỊ THAM GIA BIỂU TÌNH VÀO NGÀY 01/5/2016



QUÊ CHOA
Theo lời kêu gọi trên các trang mạng chống đối chính quyền như: Việt Tân, Nhật Ký Yêu Nước, Dân làm báo, Đọc báo vẹm, các Group công khai cũng như bí mật… Ngày 01/5 các đối tượng sẽ tổ chức cuộc biểu tình trên các tỉnh thành phố lớn, trong đó tập trung chính ở Hà Nội, T.P Hồ Chí Minh. Các cuộc biểu tình này được các đối tượng đứng ra lên kế hoạch một cách cặn kẽ, đúng vào dịp ngày Quốc tế lao động 01/5/2016. Theo họ: Đây là dịp có thể khuấy động được nhiều người dân tham gia, đặc biệt là trong dịp người dân được nghỉ lễ sẽ ra đường đi chơi, thông qua đó họ sẽ lôi kéo vào tham gia cuộc biểu tình.
Có mặt từ sáng sớm tại hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) ngày 01/5, chúng tôi quan sát khung cảnh vẫn bình thường, có điều khác lạ hơn là số người ra đường từ sáng sớm khá đông, vì đây là dịp mọi người được nghỉ ngơi thư giãn. Tầm khoảng 8 giờ, xuất hiện một số gương mặt quen thuộc trong các vụ tụ tập, gây rối trật tự công cộng trước đây như: Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội Nguyễn Quang A (Đối tượng đứng phát ngôn dưới lá cờ vàng ba sọc), Nghiem Vietanh, Maria Thuý Nguyễn, Người Việt Xấu Xí… Được sự sắp xếp, lên kế hoạch sẵn nên các đối tượng đi rất lẻ tẻ, không tập trung cùng một lúc mà chờ nhiều người đến từ nhiều hướng khác nhau. Bản thân các đối tượng biết rõ mục đích của mình là gì? Việc biểu tình bảo vệ môi trường là việc phụ, cái chính của họ là thị uy, tập dượt cho các cuộc biểu tình bạo động lật đổ chính quyền. Trong các cuộc biểu tình trước đây đã có những đối tượng đưa khẩu hiệu và mặc quân phục của Việt Nam Cộng hòa để tham gia như: Nguyễn Viết Dũng (Vừa bị tòa tuyên án).
Cuộc biểu tình này như một cơ may, họ cho rằng, khi ở trong nước xảy ra vấn đề gì họ sẽ vin vào cớ đấy để lấy lòng dân, kêu gọi dân chúng cùng tham gia biểu tình chống đối chính quyền. Bản chất thật của họ hoàn toàn không phải là bảo vệ môi trường. Cuộc biểu tình của các đối tượng phản động khác hẳn với biểu tình của người dân, khi người dân biểu tình họ đưa ra những khẩu hiệu chân chất, họ đề nghị làm rõ các vấn đề có liên quan đến vụ cá chết. Ngược lại, các đối tượng phản động luôn dương cao biểu ngữ của Việt Tân với màu xanh được đề cao trên khẩu hiệu mà họ đã chuẩn bị sẵn cho các đối tượng tham gia. Ngoài những việc này, họ đã tiến hành các cuộc công kích dư luận bằng phương tiện truyền thông, phương tiện tuyên truyền phá hoại tư tưởng.
Một trong nhiều hình ảnh về cuộc biểu tình sáng ngày 01/5/2016, ảnh: internet
Rõ ràng: Vụ biểu tình này có sự chỉ đạo, sắp đặt sẵn của các đối tượng chống đối chính trị với mục tiêu phá hoại đất nước. Để các đối tượng phản động không có cớ lợi dụng chống đối chính quyền và để giải quyết khúc mắc của người dân. Xét thấy:
Các cơ quan chức năng cần sớm đưa ra kết luận, làm rõ các chất có trong nước thải tại cửa biển nơi nhà máy Formosa thải ra. Thiết lập trạm quan trắc ngay trước cống nước thải, nhưng đồng thời phải có người theo dõi một cách chặt chẽ, những người làm việc tại đây phải độc lập, công minh, phản ánh đúng hiện trạng xẩy ra.
Sớm giúp người dân ổn định tình hình, đặc biệt là người dân đánh bắt thủy, hải sản gần bờ, tạo điều kiện cho họ để giúp giải quyết công việc về lâu dài. Đối với những người đánh bắt xa bờ cần đảm bảo thu mua được nguồn thủy, hải sản sạch.
Đề xuất các giải pháp nếu như Formosa có dấu hiệu vi phạm, nếu vi phạm phải xử lý ra sao? Công tác khắc phục hậu quả như thế nào? Vấn đề đền bù thiệt hại cho người dân phải được tính đến. Đặc biệt là xử lý cống nước thải hiện đang ngày đêm đưa ra biển ảnh hưởng đến môi trường biển.

Đảm bảo tuyệt đối an toàn cho ngành du lịch, không để ảnh hưởng từ việc các nguồn tin đồn đại một cách thiếu thông tin làm nguy cơ khách du lịch không dám đến Việt Nam. Xử lý các đối tượng lợi dụng vấn đề này để tổ chức tuyên truyền gây hoang mang trong dư luận quần chúng, tháo gỡ vướng mắc cho quần chúng nhân dân trong các nội dung này để không bị các đối tượng phản động lợi dụng chống đối chính quyền.
Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: