Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Văn bựa của anh cu Phẹt Liệt tạp biên> con Nhím:

ĐỜI BUỒN NÊN ĐI BUÔN!



Các bạn uống diệu vang bâu giờ chưa? Chứ như tôi cũng vửa biết thôi, cách đây dăm bảy năm, đéo nhớ. Chả là hùi đó, được ai cho nhưng tiếc của không dám uống mà mang về quê, đúng dịp tết. Điệu đà đêm giao thừa mang ra đãi cả nhà, khoe nhặng xị. Khốn khổ cho bố tôi, không biết mở cái nút ra kiểu gì. Tôi cũng không hơn, ú ớ Việt gian nốt. Giải pháp cuối cùng là lấy chày ghè đít chai cho vỡ ra, mang chậu nhựa hứng rùi san ra cốc. Nhưng chả ai uống cả, chê khai và chua. Mình tôi khua sạch, say phát ốm.

Thi thoảng đi tiệc tùng tôi cũng được người ta đãi vang. Dần dà cũng biết ăn gì thì vang trắng hay vang đỏ. Biết thì biết thế thôi chứ tôi không mấy thích bởi nhiêu khê bỏ mẹ. Tôi thích những thức uống giản đơn, mở ra dốc mõm mà không phải lọ chai cầu kỳ phức tạp. Thế nên tôi hợp với mỗi cái anh bia, có đi ba bủng thì cũng đá chai Tếch cu la cho ra vẻ. Chấm hết!

Bạn bè tôi tuyền dạng thần ăn thánh uống, không đến độ xa hoa nhưng cầu kỳ thì ra vẻ. Đại để như nếu đi ăn thì chúng chỉ tu nước lọc, còn đi uống thì mồi dẫn chỉ dăm thứ con con, tỷ như hột lạc, dây bò khô hoặc vài xiên mini xúc xích. Tôi thấy cách ấy cũng hay, vửa khoa học mà lại không nhọc bụng. Chứ cái lối lang phồng mang trợn mắt vửa uống vửa ăn nhồm nhoàm tôi cũng hãi lắm.

Chả biết cái giống diệu vang tốt cỡ nào nhưng theo những gì tôi tầm tra được thì thấy cũng bổ béo. Chả thế mà thằng tây chúng uống ầm ầm, đến bần nông như thằng ta nhiều anh phong lưu còn tập tọng. Tôi thấy các anh ấy uống mà cũng thích, từ không gian, thời gian cho đến người đối ẩm. Tất cả toát lên vẻ gì đó khó tả lắm, vửa cao sang hàn lâm lại vửa quê mùa đồng áng chêm thêm tí nét dại rồ. Nhiều anh thẩm vang còn đính kèm với xì - gà, hộp đẹp đẽ to như quyển vở. Thấy bảo đâu một hộp như thế cũng mấy nghìn đô. Rồ phát khiếp! Tôi thì chả ghen tị hay xách mé gì chuyện đó, chỉ buồn cười cái cách các anh ấy hít xì - gà thôi. Tôi đọc đâu đó người ta chỉ bập bập đầu lưỡi lấy hơi chứ đằng này các anh ấy rít như thuốc lá điếu. Lắm anh phổi yếu, ho sặc sụa.

Anh bạn tôi kể có chị bạn mắc chứng ung thư, bịnh viện giả về lo hòm ván. Ấy thế mà trước khi thăng nhẽ buồn đời nên nhân lúc vắng người mà mở tủ tu gần hết chai vang. Sau đận đó chị đâm nghiện, bữa nào cũng táng vài ly lấy khí. Khổ cho mấy gã buôn áo quan, cứ ngóng chết để lo đục đẽo. Chị sống đến giờ hơn 10 năm có lẻ. Và kỳ diệu hơn nữa là đi xét nghiệm lại thì tế bào ung thư lặn không mọc mũi sủi tăm. Tôi nghe cứ như chuyện hoang đường nhưng lại trộm nghĩ nghành y tế nước nhà xưa nay mổ trĩ lại cắt nhầm sang a-mi-đan nên cũng lấy làm chuyện thường.



Bữa nọ tôi có vinh hạnh được anh bạn mới quen đãi vang ở Mê-trô-pôn, ngay hồ bơi lúc chiều tà. Cái không gian và thời gian xem ra hữu lý và có phần thanh cao. Nhưng điều làm tôi thú hơn cả là những tấm lưng óng ả eo thon và những cặp mông căng mọng như bưởi bòng tháng tám. Tây ta đủ cả. Họ ăn vận đẹp đẽ, tắm tắp tự nhiên, uống những ly nước xanh đỏ tím vàng bên cạnh những cái ghế bố dài đườn đưỡn. Bọn tôi ăn mặc đồ công sở văn phòng lạc vào lối đó hóa ra thành những kẻ khiêu dâm bất đắc dĩ. Nhưng có hề chi.

Tôi với anh thẩm vang mà chả ai nói với ai câu gì. Lục phủ ngũ tạng cộng sáu giác quan cứ nghểu hết ra phía hồ bơi. Anh trông có vẻ phớt đời, tay phải nhâng ly vang ngang tầm mắt, tay trái phe phẩy điếu xì-gà to ú ụ, lúc lơ đãng khi thì lại trầm tư. Tôi thì trước mông mẩy chả tư duy hay tạo được cái dáng đéo gì cả mà tập trung bú vang cật lực, thi thoảng xen tiếng thở dài se sẽ. Tôi chả hiểu tôi đi thẩm vang hay đi thẩm mông trông vú? Và cũng rất lấy làm khó hiểu cho anh...

Nhưng sau bữa đó tôi tích cực uống vang và chăm chỉ tập hút xì-gà. Vang thì của nhà giồng được, còn xì-gà tôi canh tác trong ngăn kéo của anh bạn kia. Nhiều hôm hết thuốc tôi liều chết rít Thăng Long, phun khói ra cả hình rồng. Thế mới hiểm.

Tôi dạo này đói kém nên cũng tập tọng đi buôn. Tôi buôn vang. Trước là tập uống để chữa trĩ và tăng cường sinh lý, sau là để bán chác cho người thân. Người tôi có thể đéo ra gì nhưng diệu kia thì chuẩn mực. Tôi rao lên đây chả nhằm sự thương mại mà chỉ là chút sẻ chia là tôi đã đi buôn.

Đời buồn!

P/s: A mà anh chị nào thích vang thì gặp vàng son này tập tọng và đong hàng nhé. A-nhô đây 092 322 9696 ( em Nhím )


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: