Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Tư, 23 tháng 10, 2013

"NGHIÊN CỨU TIA ĐẤT” VỚI DỰ ÁN MA


.
Trên đất nước này đã lắm dự án ma, là một phần gây nên tình trạng suy sụp về kinh tế và lòng tin, nay lại manh nha một bọn cò mồi đang chạy chọt xin duyệt cái dự án “nghiên cứu tia đất”, nói là để “bảo đảm an toàn giao thông và phục vụ đời sống mạnh khỏe cho dân”. Tin (chưa kiểm chứng) nói dự án 3 tỷ VNĐ, cái mà các nhà khoa học trong nước và nước ngoài nghe đã ngứa tai, nhưng kỹ sư Vũ Văn Bằng, chủ trò sắp được lên chương trình "Người xử lý địa chất" (người đương thời ?) của VTV đấy ! Cái chương trình đã từng diễn trò “người đương thời” ở Huế để moi tiền từ thiện hàng tỷ đồng mà sau đó nhân vật “khốn khổ” đã tự nguyện đưa tiền trả lại. Nghĩ mà thương hại cho dân Việt bị bọn gian manh lừa bịp quá nhiều, không biết đến khi nào ngóc đầu lên được ?!
.
---------------------mời các bạn xem bài dưới---------------------

alt




kỹ sư Vũ Văn Bằng


 “Tia đất” - Một vấn đề mới được đưa ra tại Việt Nam. “Tia đất” là gì? Có thực sự tồn tại “tia đất”? Làm thế nào để phát hiện ra “tia đất”? Các nhà khoa học đang tranh cãi thế nào về vấn đề này? Thực hư của câu chuyện các bạn sẽ tìm thấy trong chương trình Người đương thời tuần này. Nhân vật là ông Vũ Văn Bằng - người được coi là “Nhà khoa học đầu tiên nghiên cứu ứng dụng tia đất tại Việt Nam”. 
.
Câu chuyện lý giải tại sao đoạn đường Pháp Vân Cầu Giẽ thường hay xảy ra tai nạn của ông Bằng làm không ít người bán tín bán nghi. Với những đo đạc của mình ông Bằng đã “Làm náo loạn dư luận với tuyên bố đoạn đường xảy ra nhiều tai nạn bí hiểm là do có tia đất” (Báo Khoa học và Công nghệ).
.
Theo ông Bằng “Tia đất xuất hiện ở khắp nơi, có tia đất tốt, có tia đất xấu. Những tia đất xấu có thể gây hại đến sức khoẻ con người, biểu hiện là mất ngủ, gặp ác mộng, mệt mỏi”. Ông cũng cho biết “Có nhiều gia đình tại Việt Nam sau khi được ông đến kiểm tra tia đất và tìm cách xử lý đã có những biến chuyển khá rõ về sức khoẻ”.
.
Theo lời kể của ông Bằng chương trình Người đương thời đã tìm đến và phỏng vấn hai gia đình tại Hà Nội đang áp dụng hình thức khử “tia đất” bằng một “chất khử đặc biệt” của ông Bằng. Với những ý kiến người thật việc thật, câu chuyện về “tia đất” và những điều hư thực sẽ được chính quý vị đánh giá một cách khách quan.
.
Tìm nước ngầm bằng “tia đất” - Lại một câu chuyện khó tin 
.
Thông thường để khoan thăm dò một mỏ nước ngầm bằng phương pháp địa vật lý hiện đại phải mất ít nhất hai ngày để làm rất nhiều công đoạn. Đầu tiên phải vẽ ít nhất ba mặt cắt tại điểm khoan thăm dò. Mỗi mặt cắt cần không dưới 15 điểm khảo sát và chi phí cho mỗi điểm khoảng 600.000 đồng. Tổng chi phí cho đợt khảo sát hiện đại là 25-30 triệu đồng.
.
Với KS Vũ Văn Bằng, chỉ mất 15 phút để chỉ ra điểm này hay điểm kia có nước bằng máy đo “tia đất” của ông. Tổng kinh phí khảo sát không bao giờ vượt quá 5 triệu đồng. Phương pháp này đã được ông Bằng áp dụng cho việc tìm nguồn nước trong dự án xây dựng “Hồ treo trên núi” cho đồng bào vùng cao Hà Giang.

Lời giải thích cho câu chuyện khó tin 

Quan niệm truyền thống cho rằng có đất lành đất dữ, điều đó đúng. Tuy nhiên trả lời cho câu hỏi tại sao đất lành, đất dữ lại có nhiều cách lý giải khác nhau. Những người mê tín cho rằng đó là do “thần thánh ma quỷ” rồi dẫn đến cúng bái và những suy nghĩ tiêu cực u mê.
.
Theo KS Vũ Văn Bằng tất cả đều có thể giải thích bằng khoa học. Đất lành hay đất dữ là do tia đất xấu hay tốt. Và việc tại sao lại có tia đất thì có rất nhiều nguyên nhân, do tự nhiên hoặc nhân tạo, thậm chí mồ mả cũng phát ra tia đất... Những gì mà ông Bằng nghiên cứu về tia đất được coi là hành động hóa giải hành vi “thầy địa lý”.
“Tia đất” là một khái niệm mới tại Việt Nam, hiện tại chưa có một khái niệm nào cụ thể. Ở các nước Châu âu người ta không gọi là “tia đất” mà gọi là “tia năng lượng xấu”
.
Để phát hiện ra tia đất có rất nhiều cách, đơn giản nhất là dựa vào kinh nghiệm - kiểm tra giấc ngủ hàng ngày của mình. Biểu hiện của giấc ngủ và trạng thái tinh thần là một dấu hiệu để đánh giá mức độ tốt xấu của tia đất. Ngoài ra loại máy đo tia đất đặc biệt của ông Bằng có khả năng tìm ra tia đất một cách chính xác.
.
alt
Ông Vũ Văn Bằng đang hướng dẫn nhà báo Tạ Bích Loan
sử dụng máy đo tia đất

.
Để tìm được một câu trả lời khách quan nhóm phóng viên của chương trình đã tìm đến các nhà khoa học tại Viện địa chất - Viện Khoa học Công nghệ Việt Nam. Trả lời phỏng vấn là KS Trịnh Quốc Hải, người đã từng tham gia tìm nước ngầm với ông Bằng nhiều lần; và PGS. TS Trần Cánh chuyên ngành Địa vật lý. Câu trả lời cho những gì hư thực, khoa học hay không khoa học sẽ có trong chương trình “Người xử lý tia đất”. Mời quý vị và các bạn đón xem
.
Nguồn: Trên mạng

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: