Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

Tôi không tin chuyện của mấy nhà pác nầy. Các pác ấy là nhà văn, nhà thơ cả cơ mà?

Nhà văn Đông La..

NGUYỄN ĐĂNG HIẾU
vncs.com - Chủ nhật - 29/09/2013 10

Mấy ngày vừa qua, dư luận mạng xôn xao vì bài viết của nhà văn Trần Mạnh Hảo : “XIN ÔNG ĐÔNG LA BỎ THÓI VU CÁO CHÍNH TRỊ HÈN HẠ” in trên mấy chục mạng trong và ngoài nước, nhằm vạch mặt nhà văn Đông La từng là tên mật vụ chỉ điểm; bảy năm trước ( 2006) Đông La từng viết thư cho ông Tô Huy Rứa tố cáo ông Trần Mạnh Hảo phản quốc, phản đảng “ chống phá hung hăng nhất”, nhằm gợi ý cho trung ương và bộ chánh trị bắt ông Hảo.
Bài viết của nhà văn Trần Mạnh Hảo còn tố cáo nhà văn Đông La là một kẻ tráo trở, lật lọng, lừa thấy phản bạn : vừa ca ngợi Trần Mạnh Hảo hết lời nay đã chửi bới Trần Mạnh Hảo tàn độc nhất, hung ác nhất. Ông Trần Mạnh Hảo đã công bố một bài thơ của nhà văn Đông La ca ngợi Trần Mạnh Hảo lên mây xanh, cho rằng ông Hảo là người vĩ đại nhất nước, hơn cả Bác Hồ, hơn cả Tố Hữu là hai nhà thơ mà chế độ cho là vĩ đại nhất nước, vĩ đại nhất thế giới, như sau :
“Năm 1988, ông Đông La từng đến nhà chúng tôi, viết vào sổ tay tôi mấy câu thơ ca ngợi tôi như sau :
“LOGIC
Tặng T.M.Hảo nhà thơ lớn trong lịch sử dân tộc
Đến nhà anh chơi về
Trở trăn không ngủ được
Tại trà hay tại thuốc
Biết làm gì thâu đêm
Đành ì ách vác những vần thơ của anh đặt lên bàn cân
Thì ra thơ anh nặng hơn của tất cả lũ chúng nó cộng lại
Một điều thật khó tin
Lại ì ạch vác những nỗi khổ đau của anh đặt lên bàn cân
Cả những nỗi buồn, nỗi đau, nỗi yêu, nỗi hận
Thì ra của anh cũng nặng hơn trăm ngàn lần chúng nó
Logic này đơn giản đến thế ư ?
31/1/1988
Kýtên
ĐÔNG LA
Mới ca ngợi TMH hết lời, nay ĐL đã chửi bới TMH hết lời.
Ai dám bảo đảm mai mốt Đông La sẽ không chửi đảng cộng sản VN hết lời, dù hôm nay ông này đang ca ngợi, bốc thơm “đảng ta” nhất nước ?
Xem bản chụp lại bút tích của ông Đông La:

.
Sài gòn ngày 23/9/2013
TMH
( hết trích)
Đọc bài thơ “ Logic” trên, ta thấy bệnh sùng bái Bác Hồ của Đông La đã biến mất để thay bằng bệnh sùng bái Trần Mạnh Hảo :
Đành ì ách vác những vần thơ của anh đặt lên bàn cân
Thì ra thơ anh nặng hơn của tất cả lũ chúng nó cộng lại
Nguyễn Du đại thi hào dân tộc nhưng chế độ cộng sản VN cho rằng thơ Bác Hồ còn vĩ đại hơn thơ Nguyễn Du.
Nếu thay từ “ anh” trong câu thơ Đông La trên bằng từ Nguyễn Du ( hay Hồ Chí Minh) nghe cũng thấy chướng, thấy không thể được :
“ Đành ì ạch vác những vần thơ của Nguyễn Du ( thơ Hồ Chí Minh) đặt lên bàn cân
Thì ra thơ Nguyễn Du ( thơ Hồ Chí Minh)nặng hơn của tất cả lũ chúng nó cộng lại”
Nguyễn Du là người khiêm tốn : “ Lời quê góp nhặt dông dài / Mua vui cũng được một vài trống canh”, đôn Nguyễn Du đứng trên thơ Lý Trần, Nguyễn Trãi, Nguyễn Gia Thiều, Hồ Xuân Hương…là láo với chính Nguyễn Du !?
Ngay cả đưa thơ Hồ Chí Minh, thứ thơ nôm na chế độ cho là vĩ đại nhất thế giới vào câu thơ trên của Đông La nghe cũng không được, cũng còn phạm thượng ?
Thiên tài như Lý Bạch đến lầu Hoàng hạc còn thấy trên đầu mình là thơ Thôi thi nhân; mà sao mắt Đông La không nhìn thấy ai, chỉ thấy một ngọn núi thơ Trần Mạnh Hảo sừng sững giữa trời sao ư ? Thế thì thơ Hồ Chí Minh, thơ Tố Hữu và hàng nghìn những Huy Cận, Xuân Diệu…chỉ là số không trước thơ Trần Mạnh Hảo ư ? Viết như thế này là phạm thượng, là khi quân, là coi văn học cách mạng và kháng chiến chỉ là mớ giấy lộn để làm giấy… ư ?
Thủ pháp “ thi tại ngôn ngoại”, vấn đề chính của Đông La nằm ở câu thơ này :
Thì ra thơ anh nặng hơn của tất cả lũ chúng nó cộng lại”
“TẤT CẢ LŨ CHÚNG NÓ CỘNG LẠI” là ai ? “Lũ chúng nó cộng lại”là lũ các nhà thơ Việt Nam khác như Hồ Chí Minh, Tố Hữu, Huy Cận, Xuân Diệu, Chế Lan Viên…và hàng trăm nhà thơ đảng viên khác…chăng ? Hay “ TẤT CẢ LŨ CHÚNG NÓ CỘNG LẠI” là đảng cộng sản, là quân đội, công an, là quốc hội, là nhân dân ư ? “ LŨ CHÚNG NÓ” chính là sự căm thù, sự khinh bỉ của Đông La với Hồ Chí Minh, với đảng với cả nhân dân Việt Nam. Viết như thế này, chính là Đông La đã chửi đảng cộng sản VN, chửi bác Hồ còn gì ? Ngay cả từ CỘNG LẠI trong thơ Đông La trên cũng đầy ám chỉ, rằng LŨ CHÚNG NÓ chính là LŨ CỘNG, phải không nhà văn Đông La ?
Vừa mới chửi đảng chửi bác Hồ ra rả như thế mà nay nhà văn Đông La không biết ngượng, đang ngày nào cũng viết bài ca ngợi đảng và chửi bới các nhà đấu tranh dân chủ, kêu gọi công an nhà nước trấn áp những người này nhằm bảo vệ đảng tới cùng thì chỉ có người điên mới tin vào nhà văn Đông La.,.
Thành Phố Hồ Chí Minh 28/9/2013
NGUYỄN ĐĂNG HIẾU

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: