Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2019

ĐIỀU GÌ SẼ XẢY RA KHI CON NGƯỜI MỌC ĐUÔI ?


Kết quả hình ảnh cho người mọc đuôi ở hà giang

Sau khi giải mã bộ gene người và bộ gene chuột, các nhà khoa họa Anh-Mỹ khẳng định gene người và gene chuột không khác nhau mấy, chính xác là 99% giống nhau, trong đó 80% hoàn toàn giống nhau, số còn lại là “tương đồng”.
Sự khác biệt chút xíu đó khiến cho người là người và chuột là chuột. Nếu như không “bảo tồn” chút xíu khác biệt đó thì người sẽ có nguy cơ biến thành chuột. Ví dụ, chuột và người đều có gene mọc đuôi, sở dĩ người không có đuôi là do cái gene mọc đuôi đó không được kích hoạt. Nếu như cái gene đó được kích hoạt thì điều gì sẽ xảy ra ?
Trước hết, sẽ có một sự đảo lộn không hề nhỏ trong ngành thời trang quốc tế. Chưa biết đuôi người cứ để nguyên như thế , chỉ chọc một lổ sau quần hay váy để thò ra ve vẫy tự do hay cần phải thiết kế thời trang cho nó. Cũng chưa biết đuôi người sẽ có lông hay không, nếu có lông thì làm sao, nếu không lông thì làm sao.
Ngành ngoại giao quốc tế cũng sẽ thay đổi trong giao tiếp. Hai nhà ngoại giao gặp nhau, khi bắt tay thì phải vẫy đuôi hay là cụp đuôi, khi nào cần phải vẫy, khi nào cần phải cụp, nếu vẫy thì phải vẫy như thế nào và làm sao để vẫy?
Ngành tài chính thế giới cũng sẽ có ngôn ngữ mới. Lâu nay mỗi khi chủ tịch FED xuất hiện, nhìn bộ mặt của ông ấy và cái cặp của ông ấy mà giá cổ phiếu lên hay xuống, tới đây thị trường biến động sẽ tùy thuộc vào cái đuôi của ông ấy. Các chuyên gia sẽ phân tích về mối liên hệ giữa tần suất và cung bậc vẫy đuôi của ông ấy với giá cổ phiếu.
Sẽ còn nhiều sự thay đổi khó lường nữa, tiện với người này bất tiện với người kia. Chẳng hạn lâu nay ta tỏ vẻ vui mừng khi gặp nhau, sự vui mừng thể hiện bằng lời bằng mắt bằng miệng bằng tay chân, là những bộ phận có thể điều khiển theo ý muốn, vui mừng chưa chắc là vui mừng, đến khi mọc đuôi thì sự thể sẽ khác. Theo kinh nghiệm nhiều năm nuôi chó của tôi thì sự vẫy đuôi không thể giả vờ, chó phải mừng thật mới vẫy đuôi. Do cái đuôi không thể điều khiển theo ý muốn, nên chỉ nhìn cái đuôi là biết ngay mừng thật hay mừng giả vờ. Các đấng đẹp trai như anh Hiển, lúc nào đi đêm đi hôm nếu phạm khuyết điểm về nhà hết cửa nịnh vợ nhé, hehe. Còn các đôi tình nhân khi gặp nhau, hai cái đuôi sẽ hoạt động như thế nào thì tôi không đủ khả năng tưởng tượng.😛
Và khi ấy thế giới sẽ xảy ra sự cố, bắt đầu từ Triều Tiên, nếu nước ấy vẫn còn như bây giờ. Khi mọc đuôi thì dân chúng không thể giả vờ bày tỏ mừng vui với lãnh tụ, nên sự thể sẽ trở nên thảm. Để khắc phục sự thảm này, các nhà khoa học Triều Tiên sẽ được lệnh chế tạo thiết bị hỗ trợ vẫy đuôi theo ý muốn, được trang bị cho toàn dân, mỗi người đều phải đeo vào mông một cái khi tiếp xúc với lãnh tụ. Triểu Tiên sẽ trở thành nước xuất khẩu thiết bị vẫy đuôi hàng đầu thế giới.
Tình hình đại khái là như thế. Khi thiên nhiên rừng rú sông ngòi bị tàn phá với gia tốc chóng mặt, khi thuốc trừ sâu diệt cỏ rải khắp hành tinh, khi thực phẩm biến đổi gene và nhiễm hóa chất tràn lan trên bàn ăn của nhân loại, khi con người bị buộc phải đồng loạt yêu cái này ghét cái kia… thì cơ thể con người sẽ phải tự kích hoạt cái gì đó để tự vệ hoặc thích nghi, không loại trừ cái gene mọc đuôi bị kích hoạt. Nếu quan sát một số côn trùng phải tự biến đổi thân thể để thích nghi với thuốc trừ sâu thì khả năng mọc đuôi của chúng ta đâu phải là điều hoang tưởng.
HOÀNG HẢI VÂN.

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: