Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 7 tháng 12, 2019

Chắc chắn không đến phiên mình

 Xưa kia Thứ trưởng Bộ ngoại giao Trần Quang Cơ đã từng nhận định chính xác rằng: " Trong cái thế anh nằm ngay cạnh nước lớn, nước khổng lồ mà không có bạn thì anh sẽ bị ép ". Chính vì vậy, ông đã nỗ lực kêu gọi bình thường hoá quan hệ với Mỹ bởi vì giữa Việt Nam và Trung Quốc khi cán cân quân sự càng chênh lệch sẽ là cơ hội ngàn vàng cho tham vọng bành trướng Trung Quốc trỗi dậy. Do đó, khi mình yếu mà muốn giữ hoà bình thì việc đầu tiên, quan trọng là làm sao tái tạo cân bằng quân sự với đối phương trong đó việc tìm kiếm và đồng minh với một lực lượng mạnh đủ sức răn đe để làm đối trọng.. 
Chính sách ba - bốn không như hiện nay nhiều người cho rằng là tự sát.

Trong tình hình hiện nay, ai ngoài Mỹ là một lực lượng hùng mạnh, là một đối tác chiến lược đáng tin cậy, đóng vai trò hết sức cần thiết trong việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của đất nước Việt Nam? Bởi Mỹ không tham vọng lãnh thổ, không mưu cầu đồng hoá, tiêu diệt người Việt. Mỹ chỉ muốn Việt Nam thoát khỏi Trung Quốc, sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc, là bờ đê vững chắc ngăn chặn cơn sóng lũ bành trướng xuống biển Đông.. 
Như vậy là việc bảo vệ chủ quyền Việt Nam cũng tương đồng với lợi ích của Mỹ và đồng minh là duy trì, bảo vệ tự do hàng hải quốc tế, đôi bên cùng có lợi nên họ rất ủng hộ và hậu thuẫn..
Việc càng nhân nhượng, đánh đu thì không thể tạo ra niềm tin, càng mất đồng minh vì chẳng ai ngu cho mình đánh đu để trục lợi cả. Trung Quốc đã lợi dụng việc đánh đu này để tranh thủ thời gian giành lợi thế, để ngày càng lấn tới, để từ không có một chút gì từ thế kỷ trước mà bây giờ chúng đã cho xây sân bay, kéo hỏa tiễn.. Giống như xưa kia chúng đã lợi dụng Việt Nam để làm vùng đệm phía Nam cho chúng được an toàn trong cuộc chiến tranh lạnh của thế giới vừa qua.

Không ai có thể đứng được trên hai dòng nước, càng không thể một nước nhỏ mà bắt cá được hai tay nên chỉ duy nhất là khôn ngoan chọn đối tác và tạo nên những " niềm tin chiến lược " như Nhật Bản, Nam Hàn, Singapore.. biết tạo nên những giá trị đặc biệt đáp ứng và tương đồng với các lợi ích của Mỹ và tạo điều kiện dễ dàng, quyến rũ Mỹ đến với mình vừa giữ an ninh cho mình, vừa buôn bán làm giàu cho mình mà không thể bỏ rơi mình.. Còn tư tưởng ngồi không hưởng lợi thì chắc chắn không đến phiên mình nhất là một nước nhỏ đang là nạn nhân trực tiếp.
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, văn bản
2

Phần nhận xét hiển thị trên trang

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Lãnh đạo không ngu đến mức không hiểu điều này nhưng họ muốn Tàu bảo kê để hươngr quy chế chư hầu, lo cho dân tộc là chuyện... viển vông đối vơí họ