Các bạn có biết tại sao TrungQuoc quyết liệt giành thầu đường cao tốc bắc nam khong ?- Các bạn nghĩ nó cần mấy tỷ đô lời lãi ư?
- Muỗi !
- Các bạn sợ nó sẽ dây dưa kéo dài phá kinh tế ta ư ? - Chuyện vặt !
Nguyên nhân chính kinh khủng là đây nè:
DỌC ĐẤT NƯỚC từ Lạng Sơn đến Cà Mau hơn 2.000 km cao tốc, theo luật, cứ 70 km được đặt một trạm thu phí (BOT).
Đương nhiên, TrungQuoc đầu tư thì người TQ phải thu phí.
Mỗi trạm thu phí có ít nhất 100 đến 200 nhân viên từ TQ sang.
Nó có quyền xây một khu nhà ở cho nhân viên trú ngụ.
Mỗi khu nhà ở ấy, chỉ sau ít năm lấy vợ, sinh con đẻ cái sẽ biến thành làng TrungQuoc.
Làng ấy sẽ có trường học, trạm xá, khu phố xóm ấp riêng... kiểu TrungQuoc.
- Khi thời binh`, làng ấy là ổ gián điệp thu lượm tin tức.
- Khi có chiến tranh, làng ấy biến thành trạm trung chuyển vũ khí, trạm giao liên, bien' thành pháo đài bắn ra từ trong ruột gan mình thì chống thế nào ?
Nhất là chiến tranh trực diện với TQ thì lúc ấy đỡ làm sao ...?
Trời ơi!
Nghĩ đến thôi, đã sợ dựng cả tóc gáy !
Hỡi những người tử tế của Bộ Giao thông !
Các bộ Công an, BỘ QUỐC PHÒNG, Đảng và Chính phủ ơi !!!???
PHỤ LỤC
- Đường cao tốc bắc nam đang được phát ngôn của Bộ Giao thông hướng rằng chỉ nhà thầu TQ mới đủ năng lực xây dựng.
Xin hỏi vài điều:
- Đường sắt Cát Linh Hà Đông, Apatit Lào Cai, Gang thép Thái Nguyên ... do nhà thầu nào thi công? tiến độ, chất lượng... ra sao?
- TQ trúng thầu ta có cản được họ đưa máy móc thiết bị cũ kỹ mà họ đã đào thải vào VN khong ? Có cấm hoặc hạn chế được công nhân TQ tràn vào VN khong ?
- Nếu họ cứ chây ì kéo dài 15 - 20 năm lam` chưa xong như Cát Linh Hà Đông thì Bộ Giao thông VN làm thế nào ? Kinh tế VN ngóc lên bằng cách nào ?
- Nhìn trên bản đồ thì cao tốc rất tiện cho xe tăng TrungQuoc tràn vào.
Với tốc độ 80km/h, đánh từ Lạng Sơn đến Cà Mau chỉ 30 tiếng !
Từ các trạm BOT nống ra theo chiều ngang cả nước khoảng mươi tiếng nữa …!
Fb Kao Phu
|
Phần nhận xét hiển thị trên trang
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét