Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2019

Vừa tức vừa bùn cười!


Nhà cháu không biết chuyện văn chương. Sáng nay vô tình comment vô Face một nhà văn, bác ta khoe rằng mới được đăng trên tờ báo văn nghệ.
Cháu hơi nhẹ nhàng : Bác có biết văn chương của mình từ 1954 đến giờ bị nhạt lắm rồi không? Cứ so cụ Nguyễn Tuân với Vang bóng một thời sau đó cùng tác giả ấy, thì Tuỳ bút sông Đà đang giảng dạy cho trẻ con, nghệ thuật nó tăng giảm thế nào, dân trong nghề chỉ cần đọc hai dòng là hiểu.
Nếu bác mờ viết báo vì cơm áo gạo tiền thì không xét. Còn về giá trị nghệ thuật văn học mờ nói, văn học Xhcn từ 1954 đến giờ, là coi như bỏ .
Thế mà cháu bị mấy bác trong hội nhà văn đương thời xúm vào “oánh” cho te tua nên phải bỏ chạy . Cháu biết mình có tội láo to to với các bác ý lắm.
  • Lại Duy Bến Cách đây khoảng chục năm còn đọc tờ VN , VNQD, ANTG... bi giờ ko đọc nữa. Ăn ngon quen rùi. Tìm đọc những quyển ngoài quốc doanh. Một số tuyển thơ của các nhà thơ nhà nước đọc chỉ được vài bài. Văn học thời HT mà. Cứ chuyện nhà quê của nhà văn ngoài quốc doanh TDD đọc thấy phê. 😆
    1
  • Triều Dương Xuân Triều Mấy trăm năm sau Nguyễn Du 
    Văn chương nước Việt mịt mù trời mây 
    Nhìn chung chẳng có ai này 

    Hội Nhà Văn nhé một bầy lôm côm 
    Giỏi bợ đít tàu thì hơn 
    Một phường giá áo túi cơm một bầy 
    Nịnh nhau ton hót thì hay 
    Còn như tác phẩm còn bay trên trời

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: