Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

TRUNG QUỐC THÊM MỘT THẰNG PHÁT NGÔN SỐC VỀ BIỂN ĐÔNG .


HC

Wang Jiaocheng, chỉ huy mới được bổ nhiệm của Bộ tư lệnh phía nam Trung Quốc.
Tướng Wang Jiaocheng, chỉ huy Bộ tư lệnh phía Nam mới thành lập của quân đội Trung Quốc, vừa lên tiếng dọa dẫm về vấn đề Biển Đông trong phát biểu công khai đầu tiên trên cương vị mới.

Ông này nói rằng Trung Quốc có thể chiến đấu bảo vệ cái gọi là "chủ quyền" của Trung Quốc Biển Đông và sẽ cảnh giác cao với bất kỳ mối đe dọa an ninh nào ở đây.

"Quân đội có thể giải quyết bất kỳ mối đe dọa an ninh nào. Không nước nào được phép sử dụng bất kỳ cớ gì hoặc hành động gì để đe dọa chủ quyền và an toàn của Trung Quốc" - Nhân dân Nhật báo dẫn lời Wang nói.

Wang - cựu chỉ huy khu vực Thẩm Dương, cho biết, mục đích của ông ta là "bảo đảm an ninh trong việc kiểm soát biên giới và phòng vệ hàng hải".

"Nhưng nhiệm vụ trước hết là bảo vệ chủ quyền và lợi ích ở Biển Đông" - ông này nói.
Trung Quốc đã đưa ra những đòi hỏi chủ quyền vô lý trên gần như toàn bộ Biển Đông, tự ý vạch ra "đường lưỡi bò" chiếm trọn vùng biển của các quốc gia khác trong khu vực, bất chấp luật pháp quốc tế và các thỏa thuận khu vực, đe dọa đến an ninh an toàn hàng hải, hàng không quốc tế.

Các hành động quân sự hóa của Trung Quốc trên Biển Đông đang khiến thế giới, kể cả Mỹ, Nhật, Ấn Độ, Australia vô cùng lo ngại.

Wang cảnh báo rằng quân đội Trung Quốc đã lên kế hoạch cho tất cả các kịch bản có thể liên quan đến các nguy cơ quân sự trong khu vực.

Ông này cũng nhắc tới sự trung thành tuyệt đối của mình với đảng, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chiến thắng trong "cuộc chiến thông tin" và thề xây dựng một quân đội "dũng cảm và có khả năng chiến đấu".

Hiển thị bớt
15
2
Ảnh hồ sơ của Thuc pham xuanẢnh hồ sơ của Thành Công Nguyễn
15 nhận xét
Thành Công Nguyễn
10:17
+
1
2
1
 
Trả lời
 
Có người cho rằng Tàu chỉ tham lam khoác lác chứ chả làm được gì. Có người cho rằng để bảo vệ các nước cộng sản chống lại các nước tư bản chực chờ đánh phá nên Tàu phải quân sự hóa Biển Đông chứ không có ý tham lam chiếm của Việt Nam.
Đó là thơ ngây, thiển cận, thiếu thông tin. Tàu đã làm: Chiếm đảo, tàu chiến, sân bay, rada, tên lửa, khoan dầu, mời tìm khai thác dầu, đuổi bắn tàu Việt Nam, tuyên truyền và dạy học sinh, tuyên bố với quốc tế... Chỉ còn lập vùng nhận diện phòng không nữa là xong quy trình. Không biết Mỹ và các nước phản ứng mạnh yếu thế nào để Tàu tiến chậm hay dừng lại đây. Mà có buộc phải dừng lại thì cũng không nhả ra những gì đã chiếm và tham vọng cũng chưa chịu nguôi tàn.
Những ai vững niềm tin vào người... tốt phải chăng cần sáng mắt ra.
Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: