Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 27 tháng 2, 2016

Báo Đảng Trung Quốc kêu gọi đánh Mỹ >> Thách vật nóc nhà - hay thách nhà giàu húp tương?




S.Phương

Nguồn:Theo AFP. AP, Reuters, CNN
NLM - Tờ Nhân dân Nhật báo của Đảng Cộng sản Trung Quốc hôm 25/2 kêu gọi quân đội nước này “nhả đạn” hoặc “đâm vào tàu chiến Mỹ” ở Biển Đông “để dạy cho Mỹ một bài học”.

Phải đánh cho Mỹ sợ!

Tờ báo đảng này còn nói thêm rằng “mạnh tay với những kẻ xâm phạm biển Biển Đông là điều tốt cho hòa bình ở khu vực tranh chấp”.

Nhân dân Nhật báo nói thêm rằng Bắc Kinh phải có hành động cứng rắn để “dạy cho Mỹ một bài học” nếu Washington tiếp tục những hành động táo bạo.

Trong một bài bình luận mới đây, Hoàn cầu Thời báo (cũng thuộc Đảng CS Trung Quốc) nói rằng Mỹ đang làm rùm beng chuyện Trung Quốc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa HQ-9 ở Hoàng Sa.

Tờ báo này viết thêm: “Washington không chỉ gây áp lực cho Bắc Kinh về vấn đề biển Đông mà còn kích động xung đột giữa Bắc Kinh với các nước khác”.

Trong khi đó một tờ báo khác là South China Morning Post (có trụ sở ở Hong Kong) viết rằng “các lực lượng của Trung Quốc nên bắn cảnh cáo hoặc thậm chí cố tình đâm vào các chiến hạm Mỹ tới gần quần đảo Hoàng Sa”.

Các bài bình luận của báo chí Trung Quốc xuất hiện trong bối cảnh căng thẳng ở Biển Đông dâng cao sau khi Trung Quốc đưa các tên lửa và chiến đấu cơ tới Hoàng Sa mà Trung Quốc đã chiếm đóng bằng vũ lực của Việt Nam.

Mỹ phải làm gì đi chứ!

Qua những hành động tăng cường quân sự của Trung Quốc trên Biển Đông, bất chấp sự phản đối của cộng đồng quốc tế, báo đảng của Trung Quốc cũng cho đăng tải sự quyết tâm của Đảng CS Trung Quốc sẽ chống lại Mỹ bằng bất cứ giá nào... Điều đó cho thấy Trung Quốc bất chấp thỏa hiệp, không muốn giải quyết tranh chấp Biển Đông bằng ngoại giao mà bằng sức mạnh quân sự không ngoại trừ một quốc gia nào ngăn cản bước tiến của Trung Quốc trong đó có Mỹ.

Theo giới quan sát, đã đến lúc Mỹ phải đối đầu Trung Quốc trên Biển Đông bằng những hành động quyết liệt. Việc Trung Quốc đưa máy bay chiến đấu ra Hoàng Sa, đặt radar ở Trường Sa, tiến tới khống chế Biển Đông là một phép thử chiến lược, thăm dò lần cuối dư luận quốc tế và quyết tâm Mỹ. Nó không khác gì một cái vuốt mũi khá mạnh vào mặt Tổng thống Barack Obama…Nếu Mỹ không có khả năng gắn liền hành động với lời nói, thì các cam kết duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực từng được Mỹ đưa ra sẽ trở thành rỗng tuếch. Trung Quốc tiếp tục lấn và Mỹ tiếp tục lùi…”

Đây là thời điểm mà Mỹ có thể làm xì hơi quả bóng thăm dò của Trung Quốc ở Biển Đông. Washington nên phong tỏa tất cả các hòn đảo nhân tạo mà Trung Quốc bồi đắp để chứng minh một cách rõ ràng rằng Biển Đông không phải là ao nhà của Trung Quốc.
Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: