Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Tư, 1 tháng 10, 2014

Mình chưa có dịp đọc nhiều các pác ấy. Nhưng có thái độ dứt khoát thế này mình phục lắm!

Văn Công Hùng

Đan Mạch các anh chứ, lúc các anh đốt tiền như bọn Pháp đốt pháo hoa ấy các anh có hỏi chúng tôi tiếng nào không? Nước có dầu và cái tập đoàn ấy nó làm ăn thế nào các anh có cho chúng tôi biết không, hay chúng tôi chỉ lõm bõm biết rằng, cùng học như nhau mà nếu về dầu khí làm việc thì lương gấp mấy lần ngành khác, còn các anh bỏ tiền mua ụ nổi ụ chìm, mua tàu về... cất... các anh có hỏi chúng tôi không? Các anh làm đường đắt nhất thế giới và cũng nhanh hỏng nhất thế giới, làm xong đầu này thì hỏng đầu kia, vừa cắt băng xong đã hỏng... các anh có "báo cáo" chúng tôi không???
Mà giờ các anh định gạ gẫm bảo dân chúng tôi góp tiền cho các anh trả nợ xấu.
Có anh nào bức xúc với việc cháu bé đi học chết đói không, hay cứ nhăm nhăm xúi dân chúng tôi trả nợ thay...
PHẢI THẾ CHỨ.
Cơ chế làm việc của chúng ta hiện nay khiến các cơ quan công quyền rất hay bao che nhau để "xử lý nội bộ". Hôm nay dân thêm một lần thở phào khi đọc tin Viện kiểm sát Nhân dân tối cao đã ra lệnh khởi tố bị can với ông Phạm Tuấn Chiêm, chủ tọa phiên tòa phúc thẩm đã xử ông Chấn tù chung thân, nguyên là thẩm phán tòa án nhân dân tối cáo. Như thế sau 2 ông điều tra viên và kiểm sát viên của Bắc Giang đã bị bắt thì giờ đến ông này bị khởi tố bị can.
Các ông này chủ quan và tự phụ đến mức việc sai lè lè ra như thế, khi dư luận cả nước lên án mà vẫn không nghĩ là mình sai, bằng chứng là trước nỗi đau thấu trời của cả gia đình ông Chấn khiến cả nước rúng động thì các ông này (không chỉ 3 ông vừa kể) vẫn bằng chân như vại, không một chút ăn năn, không ai thèm đến nhà xin lỗi ông Chấn, phải khi đã bị bắt thì vợ 1 ông ở Bắc Giang mới đến xin lỗi, nhưng lại so sánh cái sự chồng mình bị bắt cũng giống như ông Chấn bì bắt khiến gia đình ông này phẫn nộ.
Ông Chấn chỉ là một vụ điển hình, tiếp tục "hội chứng ông Chấn" đang còn một loạt vụ án được lật lại, toàn loại án quái gở, như 7 thanh niên ở Sóc Trăng- mà có báo gọi là vụ 7 ông Chấn ở Sóc Trăng, vụ Huỳnh Văn Nén, vụ cô giáo Đỗ Thị Hằng cũng ở Bắc Giang đã chấp hành xong hình phạt tù tội bán người sang Trung Quốc, mới có điều kiện đi kêu oan, và giờ người bị bán xác nhận chị Hằng không phải là người bán mình. Rồi chị Nguyệt trộm dê cũng ở Bình Thuận chỗ Huỳnh Văn Nén, vừa chấp hành xong hình phạt thì việc làm đầu tiên là đi... kêu oan vì chị không trộm dê, hay chính xác là bắt dê nhà mình mà bị quy ăn trộm,...
Vấn đề là, theo thông tin thì xử án oan thì phải đền, nhưng hiện nay tiền đền bù chủ yếu là tiền... ngân sách. Ngoài việc phải chịu trách nhiệm hình sự, thì ai làm sai phải bỏ tiền túi ra đền, may ra mới chặn đứng được phần nào án oan sai như hiện nạy... Chứ như vụ ông Chấn, đòi 10 tỉ (rất xứng đáng với những gì nhà ông đã phải trải qua) thì lại là do tòa án tối cao xử lý, mà tòa tối cao lại là nơi xử ông đi tù, chỗ có ông thẩm phán vừa bị khởi tố ấy, thì làm sao mà họ lại tự nguyện thanh thản đền bù được, làm sao mà họ không bằng mọi cách để "hạ giá" đền bù xuống. Và 10 tỉ ấy, nếu là phải đền bù như thế, ai sẽ bỏ ra??? Ông thẩm phán vừa bị khởi tố à?
  • Trung Truong Mừng sớm như con nít. Một mức an nhẹ ... hều thì sao ?
    18 giờ · Thích · 1
  • Cẩm Tú Phan Đúng là phải bắt bỏ tiền túi ra đền mới đúng. Bởi vì chắc gì do trình độ mà do bên kia "nó phải gấp hai" thậm chí gấp nhiều lần người bị oan.
    15 giờ · Thích · 1
  • Chinh DoVan giắt giây, giắt giây, giắt giây. Rồi lại xử án mấy ông sắp ngồi xử các ông ngày trước ngồi xử. Còn bọn tội phạm thì rảnh chân mặc sức phạm tội, nếu có bị xử tù thì lại kêu oan lâu lâu làm giả chứng cứ may ra có sếp nào to to giúp cho tý ti lại được món bồi thường tiêu tạm hay hay hay! Thời buổi này biết đâu mà tin, biết đâu mà lần chịu chịu chịu!!!??? < ( Tay này e có dây mơ rễ má gì với đám lằng nhằng này ấy nhở? Sợ liên quan ờ?????)

  • Huy Mau Le xử nặng vào! cho nó ngồi tù mục xương luôn! nhưng mà mình e... nó lại giơ cao đánh khẽ! rõ chán!


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: