Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

Có ai thuê trâu mụng không?

SÀI GÒN (NV) Nghề cho thuê “vốn tự có” từ da mặt, tóc, thân hình... trở nên hấp dẫn với một số thiếu nữ có lợi thế về vẻ đẹp thân thể ở Việt Nam và họ “sống khỏe” nhờ dịch vụ này.
Theo Người Lao Ðộng, dịch vụ tìm, thuê các bộ phận trên cơ thể thiếu nữ trên các trang mạng, trang facebook chuyên tuyển dụng PG (promotion girl) như: Cộng đồng PG, Hội PG,... với hơn 40,000 thành viên tham gia để tìm người mẫu bikini, mẫu mặt, mẫu tóc đến PG tiệc (đen, trắng)... luôn sôi động.


Nghề cho thuê các bộ phận trên cơ thể trở nên hấp dẫn với nhiều thiếu nữ có vóc dáng đẹp. (Hình: Người Lao Ðộng)
Những tin tuyển dụng có sức hấp dẫn lớn với nhiều thiếu nữ Việt Nam, bởi công việc chỉ đòi hỏi người mẫu mặc những bộ đồ nhạy cảm, hở hang, sexy để chụp ảnh hoặc chỉ ngồi trong các salon mát rượi làm mẫu trang điểm, tạo kiểu tóc.
Song, để được tuyển dụng ứng viên phải có đủ các yêu cầu: cao trên 1m60; gương mặt dễ nhìn, bề ngoài sexy; body đẹp, không ngại cởi...và phải cung cấp các thông tin bắt buộc như: tên, tuổi, nơi ở, chiều cao, cân nặng, số đo 3 vòng và 5 tấm hình mặc đồ bikini chụp toàn thân.
Công việc càng hấp dẫn hơn khi người tuyển mẫu bikini gợi ý: “Có thể phát sinh một số khoản tiền lớn khác nếu chịu chơi, chịu được khổ.” (?!)
Với nghề cho thuê mẫu bikini, đồ lót chỉ cần có dáng chuẩn, body đẹp, da trắng và không ngại sexy là đủ. Thù lao tùy theo ngoại hình và mức độ sexy, nhưng đảm bảo không dưới 1 triệu đồng/lần làm mẫu.
“Làm mẫu đồ lót nhàn, thù lao cao. Chỉ mỗi việc thay đồ, đứng làm dáng là có tiền rồi, chưa kể hay được mời đi ăn uống, hát hò, mở rộng các mối quan hệ... Nếu chịu chơi, khôn khéo còn kiếm được thêm vài khoản khá khá ngoài giờ nữa” (?!), Mỹ Linh, sinh viên trường Ðại Học Văn Lang cho biết.
Còn nếu cho thuê mặt, tóc phải có làn da sáng, không mụn, mái tóc chắc khỏe để nhà tuyển dụng bôi, đánh, chà đủ các thứ kem, đắp đủ các loại mỹ phẩm, dược liệu lên khuôn mặt và mái tóc.
Những người mẫu mặt để bên thuê trang điểm khuôn mặt, tạo kiểu theo ý họ. Trong khoảng thời gian 2 giờ ngồi bất động làm mẫu mặt, được “thưởng thức” đủ các loại mỹ phẩm không rõ xuất xứ, thành phần, thông tin về sản phẩm.
Còn mái tóc được nhuộm, sấy, làm xoăn, duỗi thẳng, là, uốn... đủ kiểu cho đến khi bên thuê thấy hài lòng. Thù lao 100,000 đồng/ca, cộng thêm 20,000 đồng phụ cấp đi lại. Hiện khá nhiều “hot girl” tham gia dịch vụ này, vì công việc nhẹ nhàng lại có tiền kha khá. Nhiều người còn coi đây như một nghề “ngồi mát ăn bát vàng,” sợ bị người khác cướp mất mối.
Tuy nhiên, nghề nào cũng có mặt trái. Người mẫu cho thuê mặt, tóc phải chấp nhận chuyện dị ứng với mỹ phẩm như bị mẩn ngứa, nổi mụn do tiếp xúc với nhiều loại mỹ phẩm trong thời gian ngắn. Nếu tóc thì bị xơ cứng gãy rụng vì hóa chất...
Riêng những “hot girl” làm mẫu bikini, có hai hướng rẽ: Trở thành người mẫu chuyên nghiệp nếu may mắn có người “chống lưng,” hoặc trở thành món “đồ chơi di động” cho các “đại gia,” thậm chí biến thành gái gọi chuyên nghiệp. (Tr.N)

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: