Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Ba, 19 tháng 1, 2016

Có sinh thì có diệt. Cụ rùa có qua đời, cũng không đến nỗi lo lứng quá thế nha!

TIN CỰC NÓNG: BÁO CHÍ LẠI ĐƯỢC CHỈ ĐẠO ĐƯA TIN CỤ RÙA TỪ TRẦN


Tin mới nhận lúc 18h22:
CỤ RÙA HỒ GƯƠM TỪ TRẦN 


Hồ Gươm chật cứng người dân đến nhìn cụ lần cuối trước khi Cụ được đi ướp xác.
Các nguồn tin cho biết cụ đã trút hơi thở cuối cùng vào hồi 16h30 ngày 19/1/2016 tức giờ Thân, ngày 10 (ngày Canh Tý) tháng Chạp (tháng Kỷ Mùi) năm Ất Mùi.

Ngay lập tức, các báo chí được chỉ đạo chưa đăng cáo phó, phát tang, và việc có hay không việc lưu giữ thi hài.


Một nhà chiêm bốc vừa bói được quẻ: HỎA LÔI PHỆ HẠP. 


Chỉ đạo báo chí lúc 20h39:


Chỉ đạo báo chí lúc 19h05:


 19h15: Cổng đền Ngọc sơn đóng kín, đền ko tiếp khách thăm quan, bên trong khói hương nghi ngút, phía giữa Hồ có con thuyền đang dìu xác cụ Rùa nhằm hướng đền Ngọc Sơn, trên bờ người xem rất đông, lực lượng côn an rải ra từ đài cảm tử vòng vòng qua Thủy tạ đến trước quán cà fe Lục Thủy còn đông hơn cả người Dân. 
____________
.
Báo Tuổi trẻ
​Cụ rùa Hồ Gươm nổi lên nhưng bất động
19/01/2016 19:18 GMT+


TTO - Khoảng 18g30 ngày 19-1, cụ rùa nổi lên trên Hồ Gươm. Theo nhiều người chứng kiến, cụ rùa nổi lềnh bềnh, không cử động.

Ông Nguyễn Đức Chung, chủ tịch UBND TP Hà Nội, đã trực tiếp đến hiện trường.
Hiện cụ rùa đang được di chuyển về đền Ngọc Sơn.





___________

Báo Tiền Phong cáo phó, và đã gỡ bài:
Cụ Rùa hồ Gươm qua đời

Nguyễn Hoài
18:33 ngày 19 tháng 01 năm 2016

TPO - Trao đổi với Tiền Phong lúc 18h30 ngày 19/1, giáo sư Hà Đình Đức cho biết, Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội vừa thông báo Cụ Rùa hồ Gươm đã qua đời.

 
Hình ảnh Cụ Rùa chết nổi trên hồ Hoàn Kiếm được chia sẻ tối 19/1 trên mạng xã hội

Hiện giáo sư Hà Đình Đức đang tới hồ Hoàn Kiếm. Tiền Phong sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.
______________
.
Báo điện tử Infonet đăng tin và đã gỡ ngay sau ít phút:
(Có lẽ là sợ dân chúng liên hệ cái chết của cụ rùa với ĐH XII khai mạc sáng mai?)

Theo nguồn tin của phóng viên Infonet, vào khoảng 16h30 ngày 19/1/2016, "cụ rùa Hồ Gươm" đã nổi lên ở phía góc đối diện tòa nhà báo Hà Nội Mới và đã có dấu hiệu bốc mùi. Nhiều người dân cho là "cụ rùa" đã chết.

Ban quản lý Hồ Hoàn Kiếm cùng với người dân đã đưa "cụ" vào ven bờ, tiến hành lau qua cơ thể và liên hệ với PGS.TS Hà Đình Đức.

Ông Đức cho biết, khoảng 18h00 BQL Hồ Hoàn Kiếm đã gọi điện thông báo cho ông và ông đang trên đường di chuyển từ nhà ra hiện trường.


Hiện tại khu vực hiện trường nơi "cụ rùa" nằm đã được phong tỏa.

Đây là một tin khá bất ngờ đối với nhiều người dân Hà Nội bởi hình ảnh "cụ rùa" và Hồ Gươm từ lâu nay vẫn khá gắn bó với những hoài niệm về một Hà Nội giàu truyền thống lịch sử, văn hóa, xã hội.

Anh Vũ Xuân Hiển (sinh năm 1979 -quê quán Bắc Giang, hiện đang sống ở Thường Tín) là người đầu tiên phát hiện thi thể "cụ rùa". Trao đổi với phóng viên Infonet, anh Hiển cho biết: Vào khoảng lúc 16h30, khi đang đi quanh hồ thì thấy "cụ rùa" nổi lưng. Anh cứ nghĩ là "cụ rùa" nổi bình thường thôi. Nhưng khi cụ trôi vào gần thì anh phát hiện có mùi lạ như mùi phân huỷ. Lúc đó anh có gọi cứu trợ nhưng không được.

Lần nổi lên gần đây nhất của "cụ rùa Hồ Gươm" là vào trưa ngày 21/12/2015. Khi đó, "cụ rùa" nổi lên ở gần khu vực đối diện đường Lê Thái Tổ (Hoàn Kiếm - Hà Nội).

Theo “nhà rùa học” PGS.TS Hà Đình Đức, "Cụ Rùa" nổi trong hơn hai tiếng từ 10h sáng đến hơn 12h ngày 21/12/2015. Ở lần nổi lên cuối cùng ngày, "cụ" xuất hiện với mai bóng nhẫy, trơn mượt.

Cũng theo PGS Đức, năm 2015 số lần Cụ Rùa Hồ Gươm nổi lên mặt nước khá ít. Tháng 11 nổi hai lần, tháng 12 nổi một lần. Trung bình mỗi tháng Cụ Rùa nổi vài lần, thấp hơn hẳn nhưng năm trước, trung bình một tháng Cụ Rùa nổi khoảng chục lần.


 Hiện trường nơi xác cụ rùa đang nằm

Rất đông người dân Thủ đô đã kéo về khi hay tin "cụ rùa Hồ Gươm" chết

Anh Vũ Xuân Hiển - người phát hiện xác "cụ rùa"

Tin từ làng báo: Đã có chỉ đạo các báo không đăng tin Cụ Rùa từ trần.
________

Bản tin của Báo Tuổi trẻ, lúc 19h37: 
19/01/2016 
Cụ rùa hồ Hoàn Kiếm chết

TTO - Chiều tối 19-1, nguồn tin của Tuổi Trẻ xác nhận cụ rùa hồ Hoàn Kiếm (hồ Gươm) đã chết vào khoảng 16g30 chiều cùng ngày.

Nguồn tin này cho biết khoảng 16g30, các lực lượng quản lý hồ Gươm đã phát hiện cụ rùa hồ Gươm chết và nổi ở trong hồ gần khu vực đường Lê Thái Tổ.

“Khi phát hiện thì cụ rùa đã chết và lúc phát hiện ra vị trí cụ rùa nổi là vào khoảng 16g30. Ngay khi phát hiện, các ngành chức năng của thành phố Hà Nội đã mời giáo sư Hà Đình Đức tới để cùng các ngành chức năng của thành phố bàn giải pháp” - nguồn tin này cho biết.

Theo vị này, giáo sư Hà Đình Đức là nhà khoa học có nhiều năm nghiên cứu về cụ rùa hồ Gươm, và là người theo sát những thông tin liên quan đến cụ rùa trong cả quá trình chữa trị vết thương cho cụ rùa lúc cụ rùa bị thương.

Theo nguồn tin này, sau khi phát hiện cụ rùa chết và nổi trong lòng hồ, các lực lượng chức năng của thành phố đã được triệu tập.

Ông Nguyễn Đức Chung, chủ tịch UBND TP Hà Nội, cũng đã trực tiếp đến hiện trường.


“Trước mắt chúng tôi sẽ đưa xác cụ rùa về đền Ngọc Sơn để bảo quản. Chắc trong những ngày tới các cơ quan chức năng của thành phố sẽ xin ý kiến các nhà khoa học về việc bảo quản xác cụ rùa như thế nào để lưu giữ được. Chúng tôi cũng sẽ tính đến cả phương án xem có ướp được xác cụ rùa để lưu giữ hay không” - vị này cho hay. 

Xuân Long - Quang Thế 

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: