Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Tư, 8 tháng 4, 2020

Các nhà khoa học phát hiện điểm yếu nhất của virus corona


Minh Nhật 

(Dân Việt) Một nghiên cứu mới chỉ ra rằng các nhà khoa học đã phát hiện ra "gót chân Asin" của virus corona gây bệnh viêm phổi cấp Covid-19, từ đó mở ra hi vọng tiêu diệt virus chết người này bằng thuốc và các liệu pháp khác bao gồm cả vắc-xin.

 cac nha khoa hoc phat hien diem yeu nhat cua virus corona hinh anh 1
Phát hiện ra điểm yếu của virus corona đang mở ra hi vọng về việc tiêu diệt nó.

Theo Daily Mail, các nhà khoa học đã kiểm tra một kháng thể từ một bệnh nhân từng nhiễm SARS và theo dõi cách nó bám vào một khu vực cụ thể của virus SARS.
Sau đó, nhóm nghiên cứu đã quan sát cách kháng thể SARS bám vào cùng một điểm tương tự trên mẫu virus corona gây bệnh viêm phổi cấp Covid-19.
Điều này giúp các nhà khoa học xác định "điểm yếu nhất" của virus corona (SARS-CoV-2). 
"Sự hiểu biết về các điểm yếu, dễ bị tổn thương như thế này của virus có thể hỗ trợ trong việc tạo ra vắc-xin và phương pháp điều trị dựa chống lại SARS-CoV-2 cũng như các chủng virus corona khác, kể cả những chủng có thể xuất hiện trong tương lai', tác giả chính của nghiên cứu, Ian Wilson tuyên bố.
Ông Wilson chia sẻ thêm với San Diego Tribune rằng ông xem khu vực mà kháng thể bám vào là "gót chân Asin" của virus corona. Phát hiện này, được công bố trên tạp chí Science cũng nhấn mạnh rằng, các khu vực dễ bị tổn thương của virus rất khó tìm, nhưng sẽ bị ảnh hưởng bởi một số loại thuốc nhất định và rất quan trọng để tìm ra cách thức lây lan của virus.
"Chúng tôi thấy rằng khu vực này thường ẩn bên trong virus và chỉ bị phơi bày khi virus thay đổi cấu trúc của nó", 
Hiện các nhà nghiên cứu đang tìm kiếm các bệnh nhân Covid-19 đã hồi phục và sẵn sàng hiến máu để sàng lọc các kháng thể. Một nghiên cứu khác cho thấy máu của bệnh nhân hồi phục có thể giúp điều trị các trường hợp  Covid-19 nặng.
Covid-19 đã xuất hiện tại 208 quốc gia, vùng lãnh thổ, khiến gần 1,3 triệu người nhiễm bệnh và hơn 69.000 người tử vong.

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: