Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Ba, 14 tháng 4, 2020

WHO: 70 vaccine chống corona đang được thử nghiệm trên toàn cầu




14/04/2020
Có 70 loại vaccine có khả năng chống virus corona đang được thử nghiệm trên toàn cầu, trong đó có 3 loại đang được thử nghiệm trên người, theo Tổ chức Y tế Thế giới.
Ứng viên lâu nhất là vaccine do Viện Công nghệ Sinh học Bắc Kinh thử nghiệm và Công ty Sinh học Hong Kong CanSino đang thử nghiệm ở giai đoạn 2, hãng tin Bloomberg loan tin.
Hai vaccine khác đang được thử nghiệm trên người. Những vaccine này được hai công ty dược Mỹ Inovio và Moderna phát triển, Bloomberg cho biết, viện dẫn một tài liệu của WHO.
Tình trạng khẩn cấp của đại dịch khiến cho công nghiệp dược phải vội vã tìm vaccine, được dự trù sẽ sẵn sàng sử dụng vào năm tới là sớm nhất, sớm hơn rất nhiều so với từ 10 đến 15 năm trong tiến trình có được vaccine đưa ra thị trường như trước đây.
Moderna đã được các nhà ban hành qui định Mỹ vào tháng 3 chấp thuận bỏ qua giai đoạn thử nghiệm trên động vật và tiến hành trực tiếp trên người, trong khi những công ty lớn hơn như Pfizer và Sanofi đã có những ứng viên trong giai đoạn tiền lâm sàng sớm.
Những thử nghiệm khác lạc quan hơn Giáo sư vaccine học Sarah Gilbert, Đại học Oxford, nói với tờ Times of London rằng kịch bản tốt nhất là đội nghiên cứu của bà có thể có vaccine sẵn sàng vào mùa thu 2020.
“Tôi biết khá nhiều về dự án Oxford và thực sự rất tốt được thấy một số hy vọng, đặc biệt trên trang đầu của các tờ báo,” Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock tuần trước nói với tờ Washington Post
Trong khi đó, quân đội Mỹ đã bắt đầu thử nghiệm trên loài khỉ tại Fort Detrick vào đầu tháng 4.
Chuẩn tướng Không Quân Friedrick, Bác sĩ cố vấn y tế cho Chỉ huy trưởng Liên quân, nói với các phóng viên “Tôi nghĩ điều quan trọng đối với mọi ngưởi là hãy nhớ rằng tiến trình này càng nhanh càng tốt. Chúng ta cân bằng rủi ro là làm thế nào chúng ta đảm bảo là ứng viên vaccine nào là an toàn?”
(Nguồn The Hill/Bloomberg)

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: