Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Năm, 16 tháng 4, 2020

Thế nên tôi mới dành sức cho bộ tiểu thuyết của mình hôm nay XANH ĐỎ TÍM VÀNG


Nguyễn Quang Vinh 
Nhân tóc có mọc chút chút, thay lại ảnh đại diện cho dễ nhận mặt.
Nhân thay ảnh đại diện, nói vài lời về cặp vợ chồng xã hội đen Đường Nhuệ thế này:
Có 4 loại xã hội đen:
-Loại đen một mình, tức là loại thảo khấu, tay dao tay búa, lấy liều mạng làm căn bản/ Loại này cũng nguy hiểm nhưng vứt/ dễ nhận diện và dễ tóm.
-Loại thứ 2 là có tổ chức, có đại ca, có đệ tử, đại ca thường giấu mặt, loại này tất nhiên là rất nguy hiểm nhưng khi lộ mặt thì đánh án ngay, bắt ngay.
-Loại thứ 3 là loại xã hội đen đứng trước, một số quan chức đỏ đứng sau: Loại này là gì? Là cậy thế quan chức đỏ, đặc biệt cậy vào một số công an có chức vụ, chủ yếu là công an hình sự, điều tra/ có chia lợi/ có chia sẻ tiền bạc/ có vây cánh/ loại này nhận diện dễ vì chúng công khai, nghêng ngang, coi trời bằng vung, kiểu như vợ chồng Đường Nhuệ. Ở đâu có quan chức tha hoá, ham tiền, ở đó có loại này. Nhưng loại này có điểm yếu: Hung hăng theo nhiệm kỳ, hung hăng theo vị trí người đứng đầu cơ quan chức năng hoặc chính quyền. Nếu bỗng một ngày nào đó người đứng đầu cơ quan chức năng hoặc chính quyền bị hoặc được thay thế, thì coi chừng, loại này toi. Loại liên kết này bề ngoài thì rất ghê, tiền hô hậu ủng, quân xanh quân đỏ ồn ào, náo nhiệt, tưởng là bất khả xâm phạm, nhưng đó chỉ là anh em thân hữu khi có lợi ích, nếu đánh được, rụng một phát, là mọi quan hệ bỗng trở nên lỏng lẽo, thậm chí quan chức chống lưng trở mặt như dao trên thớt, xoen xoét khẳng định mình trong trẻo, xoen xoét yêu cầu điều tra kẻ...chống lưng, mà thực ra thì chính là hắn chống. Vì thế/ với vụ Đường Nhuệ phải củng cố ngay lập tức chứng cứ quan hệ giữa cặp này với các thế hệ quan chức từ chính quyền đến cơ quan điều tra, cần thiết, để tạo điều kiện cho người dân tố cáo, thì lập tức đình chỉ hoặc bắt một số vị trí là ra án ngay/ Hy vọng vụ Đường Nhuệ này sẽ thế/ Vụ to, cao, dài, chứ đừng có đùa. Loại này thường lấy từ thiện, hoạt động xã hội làm vỏ bọc lương thiện, lại còn kết thân với các nghệ sĩ để tung hô tâm hồn cao cả, lại còn khéo léo nhích chân, vẹo mông, chụp ảnh thân thiện với ông này, bác kia, xong, phóng to, xong, treo ở nơi dễ nhìn, doạ ma.
-Loại cuối, không ai gọi là xã hội đen nhưng còn hơn cả đen, đó là sự xuống cấp của một số quan chức, móc nhau, tựa nhau, nương nhau, lấy đỏ làm bình phong để hà hiếp, để giành giật vị trí, chức vụ, giành giật dự án, chia nhau, chia nhau, chia nhau, lớp lớp tầng tầng đệ tử, đụng phát là gào lên khẳng định, gào lên oan ức, gào lên bảo vệ, loại này vô cùng nguy hiểm, loại này chúng vẫn gào rất to hai chữ " đồng chí", loại này chính là lực lượng mà Người đốt lò vĩ đại đang tiêu diệt.
-Và tất nhiên rồi, loại quan chức đỏ hư hỏng chắc chắn sẽ trở thành lô cốt ẩn nấp cho cả 3 loại kia khi cần.
Còn loại cuối, đen không ra đen, đỏ không ra đỏ, là lũ cơ hội, cả một số nhà báo hay quan chức, cơ hội, dựa hơi, lúc thuận buồm xuôi gió thì xúm vào ca tí, kiếm tí, khi đối tượng gục ngã thì phóng chữ tố tố tố, với hào khí đau thương, loại này thuộc nhóm tởm.
Thế nên tôi mới dành sức cho bộ tiểu thuyết của mình hôm nay XANH ĐỎ TÍM VÀNG.

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: