Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Ba, 21 tháng 4, 2020

LOẠI GIÁO VIÊN DẠY VĂN ÔN DỊCH !



( Tâm sự với Vu Trung Nhan )
Rửa tay gác kiếm, bỏ nghề dạy văn đã hơn một năm rồi nhưng " còn vương tơ lòng", vẫn lăn lăn về chuyện văn chương và trăn trở về sự suy thoái của giáo dục văn chương nước nhà. Bởi thế sáng nay mở faicebook thấy một thầy giáo trẻ dẫn đường link về một giáo viên dạy văn được gọi là " thầy Tũn dạy văn" đang nổi tiếng trên sóng mạng. Liếc mắt nhìn qua thấy dung nhan của thầy giáo này giống từa tựa với lời thơ Nguyễn Du miêu tả Sở Khanh trong Truyện Kiều " Một chàng vừa trạc thanh xuân/ Hình dung chải chuốt áo khăn dịu dàng". Trông mặt mà bắt hình dong thì rất chi là đĩ và bợm .Đọc mấy đoạn trích lời thầy giáo này giảng bài thơ "Sóng"- một trong những bài thơ hay về nội dung đẹp về nghệ thuật của nữ sĩ Xuân Quỳnh mà muốn ...ọe!.
Lòng ngậm ngùi thấy thương nữ sĩ tài hoa bạc mệnh Xuân Quỳnh mà mênh mang nỗi niềm . Xuân Quỳnh có linh thiêng thì hãy về bóp mũi cái thằng thầy giáo ma cô dạy văn nó đã lộng ngôn, đã phỉ báng đứa con tinh thần của mình thành trò mua vui .
Cũng chạnh lòng thương con trẻ thời này, thời mà đạo đức xuống cấp mội giá trị văn hóa bị đảo lộn đã và đang bị rất nhiều những loại thầy , cô giáo dạy văn "đĩ bợm' như thế nhồi sọ và làm hư hỏng tâm hồn. Loại giáo viên dạy văn ôn dịch
'

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: