Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2020

Bộ Quốc Phòng Mỹ Cảnh Báo Virus Corona Có Thể Sẽ Được Dùng Để Phát Triển Thành Vũ Khí Sinh Học

Bộ quốc phòng Mỹ cảnh báo Virus Corona có thể sẽ được dùng để phát triển thành vũ khí sinh học
Ảnh minh họa Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, ông Mark Esper. (Nguồn AFP)
Nhiều nguồn tin đáng tin cậy tiết lộ rằng các quan chức Mỹ đang tìm hiểu về sự tàn phá của virus corona gây bệnh COVID-19 nếu nó trở thành vũ khí sinh học, sau khi nó đã lây nhiễm tới gần 2.8 triệu người và giết chết gần 200,000 người trên toàn thế giới.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc, Trung tá Mike Andrew cho biết chương trình Phòng thủ Hóa học và Sinh học vẫn đang nỗ lực trợ giúp các cơ quan trọng việc thử nghiệm, điều chế vắc-xin và máy sàng lọc,...để đẩy lùi bệnh dịch.

Tuy nhiên, ông Andrew không nói rằng liệu các quan chức của Bộ Quốc phòng có đang điều tra về việc các thế lực thù địch có vũ khí hoá virus corona hay không.

Ông Andy Weber, cựu Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng về chương trình phòng thủ hạt nhân, hóa học và sinh học dưới thời Tổng thống Obama, cho biết loại virus này có thể dễ dàng được phát tán bằng những vật dụng hàng ngày như bình xịt.

Ngoài ra, ông Weber nói thêm vũ khí sinh học không giống như đạn dược, nó là một mầm bệnh và nó có thể sẽ bị sử dụng như là vũ khí sinh học bởi các nhóm kém tinh vi. Còn đối với một quốc gia, chính phủ nước đó có thể sẽ phát triển virus để nó có những đặc tính cao cấp hơn, nguy hiểm hơn.

Một quan chức khác của Bộ Quốc phòng nói rằng kịch bản virus corona trở thành vũ khí sinh học "dường như vẫn là mối lo ngại nguy cơ thấp" vào thời điểm này.
#virus corona#covid-19#vũ khí sinh họcViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo Politico

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: