Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Hai, 3 tháng 2, 2020

TIN TỐT CUỐI NGÀY:


Tạp chí New England Journal Medicine đã công bố bệnh án điều trị ca nhiễm nCoV đầu tiên ở Mỹ: BN nhập viện vì sốt, ho. Đến ngày 7 xuất hiện suy hô hấp. Các BS quyết định sử dụng thuốc remdesivir truyền tĩnh mạch cho BN.
Chỉ một ngày sau, tình trạng BN đã cải thiện rõ: hết suy hô hấp, hết sốt, xét nghiệm virus âm tính, X quang phổi cải thiện rõ và không thấy tác dụng phụ nào.
Remdesivir là một thuốc chống virus của công ty Gilead Sciences, Mỹ. Nó đang được thử nghiệm tiền lâm sàng và đã được chứng minh có hiệu quả trên các dòng virus MERS và SARS, có cấu trúc tương tự như virus corona.
Tuy thuốc chưa được FDA chấp thuận, các BS đã quyết định sử dụng ngay cho BN sau khi cân nhắc giữa nguy cơ và lợi ích. Gilead Sciences cam kết sẽ đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu và hợp tác với giới chức y tế Mỹ để hoàn thành các thủ tục nghiên cứu cần thiết trước khi tung ra thị trường.
Một nguồn tin chưa công bố chính thức cho biết các BS Thái Lan cũng thành công khi điều trị BN với hỗn hợp 2 thuốc điều trị HIV và oseltamivir (Tamiflu).
PS. Gilead là một công ty dược hàng đầu đã phát minh ra thuốc trị khỏi bệnh viêm gan C (sofosbuvir) với tỷ lệ 98%. Thuốc này đã biến liệu trình trị viêm gan C vất vả, nhiều tác dụng phụ trước đây thành một điều trị dễ dàng, với tỷ lệ thành công rất cao.
Lời khuyên: hãy bình tĩnh và hy vọng vào những tiến bộ thần kỳ của y khoa hiện đại. Hãy tương trợ nhau và sẵn sàng cộng tác với ngành y tế để đẩy lui dịch bệnh.
Xin anh linh tiên tổ nước Việt phù hộ cho đất nước chúng ta trong những ngày tới.
Cảm ơn các bạn.

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: