Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Sáu, 1 tháng 2, 2019

Có bị tù thì vẫn hơn người ta!


TRẦN VIỆT TÂN & BÙI VĂN THÀNH VẪN "CƯỠI" XE ĐỜI MỚI VỀ NHÀ ?
Sau khi toà tuyên án chiều 30/1/2019, người ta thấy Trần Việt Tân và Bùi Văn Thành đi nhanh ra xe hơi đời mới láng coóng để về nhà.
Có bạn thắc mắc, tại sao 2 ông sướng thế?
Chỉ vì 2 ông được "ưu ái", nên tội lỗi tày trời thế, mà vẫn là bị cáo được tại ngoại. Rồi VKS đề nghị và Toà phán quyết một bản án nhẹ đến..phẫn nộ trong dân chúng.
Điều 343 Bộ luật tố tụng hình sự 2015 (Có hiệu lực từ ngày 01/01/2018) :
Bản án, quyết định và những phần của bản án, quyết định sơ thẩm của Tòa án không bị kháng cáo, kháng nghị thì có hiệu lực pháp luật kể từ ngày hết thời hạn kháng cáo, kháng nghị.
• Khoản 1, Điều 333 Bộ luật tố tụng hình sự 2015:
+ Thời hạn kháng cáo đối với bản án sơ thẩm là 15 ngày kể từ ngày tuyên án. Đối với bị cáo, đương sự vắng mặt tại phiên tòa thì thời hạn kháng cáo tính từ ngày họ nhận được bản án hoặc ngày bản án được niêm yết theo quy định của pháp luật.
+ Thời hạn kháng nghị của Viện kiểm sát cùng cấp đối với bản án của Tòa án cấp sơ thẩm là 15 ngày, của Viện kiểm sát cấp trên trực tiếp là 30 ngày kể từ ngày Tòa án tuyên án.
Như vậy, bản án sơ thẩm đã tuyên sẽ có hiệu lực khi hết thời hạn kháng cáo, kháng nghị mà Trần Việt Tân và Bùi Văn Thành không ai kháng cáo; hoặc VKS cùng cấp, VKS cấp trên không kháng nghị bản án đã ban hành.
Nếu có kháng nghị, phiên toà phúc thẩm sẽ được mở.
• Khoản 2 Điều 355 Bộ luật tố tụng hình sự 2015 thì bản án phúc thẩm có hiệu lực pháp luật kể từ ngày tuyên án.
Và đương nhiên, Trần Việt Tân và Bùi Văn Thành sẽ bị bắt ngay tại toà, áp giải đi thụ án (nếu bị tuyên án tù giam).

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: