Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2019

Muốn Lý Sơn còn thì Dân phải tự cứu thôi!!!


 
 .
Tục ngữ Việt Nam có câu " Lời nói phải đi đôi với việc làm " , chớ nói một đằng làm một nẻo thì dân gian kêu là tráo trở, láo toét. 
Trên thì Lảnh đạo, dưới thì truyền thông báo chí , rồi Nhà văn, Nhà thơ, Nhạc sĩ. .toàn dùng mỹ từ ca ngợi Lý Sơn là vùng đất của những anh hùng, là Linh hồn của Biển- Đảo, là bằng chứng sống khẳng định chủ quyền Hoàng Sa- Trường Sa là của Việt Nam. . . Cho đến một ngày Doanh nghiệp " tiền nhiều mà tâm ít " đòi đầu tư vào Lý Sơn làm Du lịch gì đó. . ( đặt lên bàn cân Lý Sơn nhẹ hơn tiền) tuy lời đâu chưa thấy nhưng trước tiên đã phá hủy môi trường, san bằng Đền thờ Miếu mạo. Đáng lẻ cái dự án vô nhân vô đạo lý như vậy phải bị gạt ra ngay khi trình lên nhưng lạ thay lại được ngài CT bút phê giao cấp dưới nghiên cứu tiến hành. Cứ như Lý Sơn là do Tổ Tiên của ngài CT để lại chớ không phải của Tiền nhân khai phá , tốn bao nhiêu máu xương gìn giữ.
Lo lắng, sợ hãi nếu dự án bị khởi công Người dân Lý Sơn lớp thì cầu nguyện Tố Quốc linh thiêng , lớp thì cùng nhau làm đơn phản đối mong trên ngó xuống thấu hiểu cho lòng dân.
Chỉ có vài Nhà báo còn lo lắng, quan tâm đến số phận của Lý Sơn, còn lại chưa nghe Nhà văn, Nhà thơ, Nhạc sĩ. .lên tiếng bảo vệ Lý Sơn thoát khỏi tai kiếp.
Lấy lý do ( sạo) là dân đồng thuận rồi Chính quyền sẽ chống lưng để Doanh nghiệp ra tay, rồi 400 lịch sử của Lý Sơn sẽ bị xóa đi để thay bằng những kiến trúc hoành tráng , màu mè kệch cỡm. .rồi khi TT vào cuộc kết luận chính quyền địa phương sai lầm thì có lấy lại được di tích đã bị phá vỡ , hồn cốt đã bị tổn thương, lòng dân đã bị chà đạp .
Chẳng lẻ câu nói của Ông Trùm Xã hội đen Năm Cam đã thành chân lý của hôm nay " Thứ gì không mua được bằng tiền thì mua bằng nhiều tiền " .
Khi Nhà cầm quyền coi lợi nhuận hơn giá trị văn hóa lịch sử thì Tổ Quốc cũng hết linh thiêng nổi.
Muốn Lý Sơn còn thì Dân phải tự cứu thôi

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: