Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Chủ Nhật, 24 tháng 2, 2019

Bình Nhưỡng tiễn ông Kim Jong-un lên đường đi Việt Nam




Đoàn tàu hỏa của ông Kim Jong-un đã đi qua thành phố cảng Thiên Tân ở đông bắc Trung Quốc vào hôm Chủ Nhật, theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc.
Tin tức nói đoàn tàu sơn xanh-vàng đặc biệt của nhà lãnh đạo Bắc Hàn rời ga xe lửa Bình Nhưỡng vào 5 giờ chiều thứ Bảy (giờ địa phương), tới thành phố Dandong giáp biên của Trung Quốc vào lúc khoảng 9:30 tối, rồi tới Thiên Tân vào lúc khoảng 1 giờ chiều Chủ Nhật.
Tại Bắc Kinh, hôm Chủ Nhật người ta không thấy có dấu hiệu bất thường nào.
Trước đó, đã có những đồn đoán là ông Kim có thể dừng lại thủ đô của Trung Quốc để gặp gỡ Chủ Tịch Tập Cận Bình trước khi tới Hà Nội hội đàm với Tổng thống Trump.
Nay Yonhap dẫn một số nguồn tin, nói đoàn tàu đã chạy thẳng tiếp xuống phía nam thay vì dừng lại Bắc Kinh.

Ông Kim rời Bình Nhưỡng từ chiều thứ Bảy

Kênh truyền hình quốc gia Bắc Hàn, KRT, hôm Chủ Nhật 24/2 công bố một đoạn video cảnh lãnh đạo nước này, ông Kim Jong-un, rời Bình Nhưỡng bằng tàu hỏa, lên đường đi dự cuộc họp thượng đỉnh lần hai với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Hà Nội.
Theo tường thuật của KRT thì ông Kim rời Ga Bình Nhưỡng vào chiều ngày hôm trước, thứ Bảy 23/2.
Tháp tùng ông là các quan chức cao cấp của Bắc Hàn, trong đó có phái viên chuyên về hạt nhân, Kim Yong Chol, và Ngoại trưởng Ri Yong Ho.
Cũng có mặt trong đoàn quan chức đi cùng ông Kim Jong-un là em gái ông, bà Kim Yo Jong.
Đoàn tàu của ông Kim được trông đợi là sẽ tới ga Đồng Đăng, tỉnh Lạng Sơn, vào thứ Ba, 26/2.
Theo dự kiến, cuộc họp thượng đỉnh lần thứ hai giữa lãnh đạo hai nước Triều Tiên và Hoa Kỳ sẽ diễn ra trong hai ngày, 27 và 28/2/2019 tại Hà Nội.
Trong lần họp thượng đỉnh với ông Trump trước đây, hồi 6/2018, nhà lãnh đạo Bắc Hàn đã dùng máy bay thuê của Trung Quốc để bay tới Singapore. Khi đó, ông đã tới hai ngày trước khi diễn ra cuộc gặp gỡ lịch sử.
Xem thêm về cuộc họp thượng đỉnh lần hai Kim-Trump:

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: