Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Năm, 16 tháng 11, 2017

Anh hùng hay gian hùng?

( Khi chưa có quyền lực, giả bộ " vì bách tính, trăm họ", ngôn ngữ thời bây giờ là "vì nước, vì dân", vì quyền lợi quốc gia dân tộc. Nhưng khi đã có nó rồi thì liền trở mặt. Trăm họ trở thành đối tượng khai thác, bóc lột. Điều đáng sợ này, tiếc thay đã trở thành thuộc tính bất biến của các nhà cầm quyền vô đạo. Nếu có giữ được, cũng không lâu. 
Hậu duệ của quyền lực sẽ tiếp tục tàn nhẫn, thô bỉ hơn. Quy luật đó gần như "bất biến, với mọi thời đại. Không có chủ thuyết nào có thể lung lay được nó. Đây là lời cảnh báo cho mọi thời. Buồn thay!)

Lịch sử đã chứng minh có nhiều người được tôn vinh là anh hùng dân tộc khi lãnh đạo cuộc chiến chống ngoại xâm hoặc lật đổ độc tài sau một thời gian nắm quyền đã trở thành gian hùng .
Vậy điều gì đã tạo nên sự trở mặt đốn mạt ấy?
Mới đây nhất Mugabe tổng thống Zimbabwe sau 37 năm cai trị đẩy đất nước tươi đẹp và giàu có xuống địa ngục nghèo đói đã bị quân đội quản thúc.
Mugabe từng lãnh đạo dân tộc Zimbabwe chiến đấu chống ách đô hộ của người Anh và được coi là anh hùng dân tộc. Nhưng tại sao một người được tôn vinh là anh hùng giải phóng dân tộc như thế lại đẩy cả dân tộc tới đói nghèo với lạm phát kinh tế siêu ánh sáng 35 triệu tỷ dola Zimbabwe có giá trị bằng 1 dola Mỹ.
Sự tha hoá của quyền lực ư?
Vậy tại sao cũng sức mạnh của quyền lực biết bao nhà lãnh đạo trên thế giới lại không bị cuốn theo để tha hoá?

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: