Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Tư, 29 tháng 11, 2017

Tin..Tức!


BẢN TIN THỨ 41/2017 TỪ 23 – 30/11/2017
1.- Quốc hội đã thông qua điểm c, khoản 3, Điều 40 với quy định:"không thi hành án tử hình đối với người bị kết án về tội tham ô tài sản, tội nhận hối lộ mà sau khi bị kết án đã chủ động nộp lại ít nhất 3/4 tài sản tham ô, nhận hối lộ và hợp tác tích cực với cơ quan chức năng trong việc phát hiện, điều tra, xử lý tội phạm hoặc lập công lớn”.
Thế là các quan sướng nhé. Tham ô 1.000 tỷ, trả 700 tỷ, rồi khi được giảm án, ra tù tha hồ hưởng tiền lãi 300 tỷ (nếu gửi ngân hàng). Vậy thì ngu gì mà không tham ô, tham nhũng nhỉ? Khoản tiền 700 tỷ đã nộp được dùng cho lực lượng chức năng (CA, VKS, TTra, Tòa) để phục vụ cho công tác…chống tham nhũng! “Đất nước ta không giàu nghèo gì với khoản tiền ấy“ (ông Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình đã nói thế). Dân chả được nước non mẹ gì!
2.- Trưởng Ban Tuyên giáo TW Võ Văn Thưởng khẳng định trước cử tri tỉnh Đồng Nai: "Ngoài lợi ích của người dân, Đảng không còn lợi ích nào khác. Đất nước phát triển mà lòng dân không yên, ngày nào, tuần nào cũng có khiếu kiện, khiếu nại thì không ổn".
Nói rất hay, mặc dù đã nghe ông này, bà kia nói nhiều rồi mà nay nghe lại vẫn không thấy nhàm tai. Quả xứng danh là Trưởng ban Tuyên giáo TW. Nhưng nói nhỏ với ông một chút, phải quan tâm đến cán bộ, quan chức trước chứ? Nói như thế này, mấy ai còn muốn làm việc, muốn cống hiến nữa?
3.- Phó Giáo sư Tiến sỹ Bùi Hiền (nguyên hiệu phó Trường đại học sư phạm ngoại ngữ Hà Nội, nguyên phó Viện trưởng Viện nội dung & phương pháp dạy – học phổ thông đề nghị thay toàn bộ ‘Bảng chữ cái Tiếng Việt’ thành ‘Tiếq Việt’, ‘giáo dục’ thành ‘záo zụk’ mới chuẩn.
Một đề xuất hay, góp phần cải cách ngành giáo dục Việt Nam tiến lên chính quy, hiện đại. Một phát minh của tiến sỹ mà giá trị cái bằng tiến sỹ theo thời giá hiện tại tương đương…88 con bò.
Nhưng hình như ý tưởng này bị dân mạng phát hiện là “đạo của nhà báo, nhà văn Miền Nam đã viết cách đây 70 năm, ông Nguiễn Ngu Í (Nguyễn Hữu Ngư, 1921-1979). Trên danh thiếp của ông ghi: “Nguiễn Ngu Í - cí jả kông chuiên ngiệb” (ký giả không chuyên nghiệp). Ông này là bạn cùng thời với Lưu Hữu Phước, Trần Văn Khê…Năm 1977, ông Ngu Í bị điên,phải vào Nhà thương điên Biên Hòa. Tháng 2/1979, ông mất, và được cải táng tại Bình Thuận”.
Bị dân mạng ném đá tới tấp, PGS TS Bùi Hiền thừa nhận “Nế u tự dưng nhìn chữ cải tiế n tôi cũng thấ y…ngớ ngẩn!”. Nhưng PGS TS “vẫn quyết cải cách Tiế q Việt đến cùng”. Dự kiến tháng 3/2018 dự án này sẽ được công bố đầy đủ. Xin bái phục ông cả nón. Có lẽ số phận ông sẽ theo chân ký giả Nguiễn Ngu Í thôi.
4.- Một số người ca ngợi TS Bùi Hiền, cho rằng đây là một phát minh khoa học mới. Phát minh mới mà “Đi trên con đường mới bao giờ cũng CHÔNG GAI”. “Tiến sỹ văn chương Đoàn Hương tự cho mình là Kỳ quan thứ 8, chửi những người ném đá ông TS Bùi Hiền là “đám quần chúng”. Cũng không phải ngẫu hứng lỡ mồm nơi vỉa hè vách phố gì, bà chửi quần chúng của bà là đám, “đám quần chúng không hiểu biết gì vào ném đá” trên sóng truyền hình quốc gia, hôm 28/11/2017”. Quả là một con người kệch cỡm và ngu dốt. Bà nên hiểu rằng quần chúng làm lên lịch sử đấy, không phải là “lũ vô công, rồi nghề” đâu.
Tổng thư ký ‘Hội Ngôn ngữ học Việt Nam’ PGS-TS Phạm Văn Tình là người biên tập và cho in cái thứ cải cách tiếnq Việt phản khoa học trong sách của ‘Hội Ngôn ngữ học Việt Nam’ cũng là một kẻ não có vấn đề, thuộc loại tiến sỹ…Giấy.
5.- Trong 10 nước giàu nhất thế giới hiện nay (gồm: Qatar, Luxembourg, Singapore, Brunei, Kuwait, Na Uy, Tiểu vương Ả Rập thống nhất, Mỹ, Thụy Sĩ, Ả Rập Saudi, trong đó Qatar đứng đầu với bình quân đầu người 146.000 USD, cao gấp 200 lần VN) thì không có nước nào theo CNXH.
Trong số những nước nghèo nhất thế giới và ngày càng lụn bại, đa số là nước tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc lên CNXH, trong đó phải kể đến Triều Tiên, Cuba, Việt Nam, Lào, Etiopia, Congo, Venezuela, Zimbabwe. (Nguyễn Thông).
Rõ là luận điệu phản động. CNXH tươi đẹp và giàu mạnh thế mà lại bảo là nghèo. Chúng ta có Đảng lãnh đạo, đó là hạnh phúc lớn nhất của dân tộc.
6.- Mặc dù Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải công nghiệp sản xuất thép năm 2013 (QCVN 51:2013/BTNMT) quy định hàm lượng oxy tham chiếu là 7%, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) lại cho phép FORMOSA áp dụng hàm lượng oxy tham chiếu lên 15%.
Bộ Tài - Môi to hơn cả Chính phủ. Bộ đã góp phần tích cực vào việc giết chết môi trường biển và vùng chung quanh. Bộ đang sửa đổi “QCVN 51: 2017/BTNMT” vì FORMOSA. Chống FORMOSA là chống Nhà nước!
7.- “Việc đá tự nhiên có "tuổi thọ 70 năm" mới lát trên nhiều vỉa hè ở Hà Nội nhanh chóng vỡ nát sau một năm. Riêng quận Hoàn Kiếm đã lát đá cho 79 tuyến phố tại khu vực phố cổ và 40 tuyến phố khu vực phố cũ. Toàn Hà Nội đã lát được bao nhiêu và giá trị các dự án là bao nhiêu? Biết rằng mỗi mét vuông vỉa hè hoàn thiện lát đá, giá trúng thầu là 633.000 đồng/m2, trong đó giá đá là 359.000 đồng/m2 (kích cỡ 30cmx30cm). Có tuyến đường giá tới 900.000đ/m2. Tuy nhiên, theo báo giá của một doanh nghiệp chuyên về vật liệu xây dựng có văn phòng trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Hà Nội thì giá bán đá xám Thanh Hóa tự nhiên kích thước 30x30 dày 5 cm là từ 210.000 - 225.000 đồng/m2”.
Trong khi đó ở Vũng Tàu, lát đá hơn chục năm nay trên một số đường, chỉ vài chục viên bị vỡ. Có lẽ địa chất ở Hà Nội phức tạp hơn và ngân sách HN dồi dào hơn. Vỡ, ta lại xin kinh phí làm lại, lại có tiền và có việc làm. Tiền của dân mà.
8.- “Sáng 23-11, tổ công tác của Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49) của Bộ Công an đã bắt quả tang một doanh nghiệp xả thải trộm tại xã Bạch Sam, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên. Thông tin ban đầu, doanh nghiệp này thuê đất của một doanh nghiệp Việt Nam để sản xuất tái chế nhựa.Theo đánh giá ban đầu của tổ công tác, ống xả thải đặt ngay cạnh bể xử lý nước thải nhưng nguồn nước thải không chảy qua bể mà đổ thẳng xuống hệ thống thủy lợi Bắc Hưng Hải trên địa bàn tỉnh Hưng Yên”.
Tuy ầm ỹ như vậy nhưng rồi cũng êm thôi. Bộ Tài - Môi sẽ kết luận việc xả thải là hợp chuẩn. Chỉ khổ bà con nông dân thôi. Ai bảo sinh ra làm dân cho khổ!
9.-.Hội đồng nhân dân TP.Đà Nẵng họp và với 48/49 đại biểu HĐND đã biểu quyết bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND TP, Đại biểu HĐNDT.P khóa IX nhiệm kỳ 2016 – 2021 đối với ông Nguyễn Xuân Anh.
Cách đây hơn một năm, sáng 16/6/2016, tại kỳ họp thứ nhất, Hội đồng nhân dân TP Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đã bầu ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố với tỷ lệ phiếu tán thành 100%.
Kẻ ngã ngựa đã bị thay thế. HĐND chỉ là công cụ a dua theo sự chỉ đạo mà thôi. Xin chia buồn cùng Nguyễn Xuân Anh và ông Nguyễn Văn Chi. Với chỉ thị ”không điều chuyển lên TW, sang địa phương khác những cán bộ bị kỷ luật”, ông Nguyễn Xuân Anh chính thức trở thành…dân thường. Trừ phi…Đảng nghĩ lại?
10.- Hồ sơ Paradise vừa công bố hàng trăm cá nhân, tổ chức và địa chỉ liên quan đến Việt Nam sau một loạt những cái tên đã được công bố trong Hồ sơ Panama năm 2016. Tính tới ngày 21/11, theo công bố của Hiệp hội Các nhà báo điều tra quốc tế (ICIJ), Việt Nam có 92 thực thể nước ngoài (Offshore Entities), 22 cá nhân và 171 địa chỉ được nhắc đến trong các hồ sơ. Dữ liệu có thể tìm thấy tại địa chỉ offshoreleaks.icij.org.
Tổng cục Thuế Việt Nam đang xem xét danh sách này để truy thu Thuế nhưng có lẽ sẽ rất khó, rất khó.
11.- Trang guancha.cn đã có cuộc phỏng vấn riêng ông Hứa Lợi Bình, Nghiên cứu viên Viện Nghiên cứu Chiến lược Châu Á- Thái Bình Dương và Toàn cầu, Viện KHXH Trung Quốc. Ông Hứa Lợi Bình đã nói:” Mở cửa quá đà, tự do quá đà của Việt Nam trong những năm gần đây đã đem lại nhiều tác dụng phụ ở một vài phương diện nào đó. Điều này ngược lại lại chứng minh cho tập trung và ổn định là những ưu thế thể chế của CNXH, mang tính ưu việt to lớn. Nếu biết cách phát huy tính ưu việt này tới mức tối đa, thì nhất định sẽ thực hiện được các mục tiêu của cường quốc XHCN”. “Việt Nam là “láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt” của Trung Quốc, vì vậy Trung Quốc phải duy trì chính sách đối ngoại thiện chí với láng giềng”.
Tin được không? Tùy các bạn.
12.- Hiện nay, tại xã Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng và khu vực Nhân Cơ ở Đắc Nông có khoảng 4.000 trẻ em có cha là công nhân Trung Quốc trong 02 Dự án bauxite Tân Rai và Nhân Cơ. Tổng số công nhân TQ được thuê sang lao động là 10.000 người. Họ thuê phụ nữ Việt Nam nấu ăn và làm Osin rồi lấy vợ là người VN. Họ yêu cầu Nhà nước VN phải cung cấp chương trình dạy tiếng TQ để họ dạy cho các trẻ em này.
Cứ từ từ như thế này vài chục năm nữa VN sẽ đồng hóa với TQ. Đơn giản mà ăn chắc. Còn các địa phương khác như Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Hà Tĩnh, Đà Nẵng, Trà Vinh, Bình Dương, Đồng Nai…thì sao nhỉ? Phố TQ tràn lan…
13.- Phản đối Trạm thu phí đường bộ BOT Cai Lậy (Tiền Giang) và BOT Biên Hòa (Đồng Nai), các tài xế vừa dùng tiền lẻ vừa dùng tiền mệnh giá 500.000 đồng để trả phí. Công an cũng chẳng thể làm gì được vì không lẽ lại cấm dùng cả tiền mệnh giá lớn. Hai trạm này lại tiếp tục kẹt xe.
Dân gian nhiều sáng kiến. Tóm lại, cái gì không hợp lòng dân thì dân chống lại dù có viện công an ra cũng thế. Hoan hô các bác tài!
14.- Đoàn Văn Hoài, Trưởng Công an Mỹ Chánh Tây, Phù Mỹ, Bình Định tuyên bố: “Tôi có nhờ người đi học hộ, thi hộ. Chứ không phải mua bằng giả”.
Tuyên bố rất thẳng thắn. Không học chứ không phải bằng giả. Hehehe…..
15.- Các vụ bạo hành trẻ em có chiều hướng gia tăng: vụ bảo mẫu đánh bé 2 tháng tuổi ở Hà Nam; vụ mẹ kế nung sắt đỏ dí vào người bé 7 tuổi ở Vĩnh Hòa Hiệp, Châu Thành, Kiên Giang; vụ 3 cô bảo mẫu đánh các cháu bằng bất cứ thứ gì có trong tay ở trường mầm non tư thục Mầm Xanh (đường HT05, P.Hiệp Thành, Q.12).TP.HCM; vụ bé K. 6 tuổi đi mua bánh gần nhà bị bảo vệ dân phố cắt cổ tử vong ở phường Phú Trung, quận Tân Phú, TP.HCM; vụ bé gái 22 ngày tuổi bị chính bà nội giết chết vì mê tín dị đoan, tìm thấy xác tại bãi rác (Thanh Hóa)…
Các hội Phụ nữ, UB Thiếu niên nhi đồng, các đoàn thể khác…ở đâu? Hay là các hội, các đoàn thể này thành lập chỉ để ăn lương, hội thảo và…học Nghị quyết?
16.- “Chiều ngày 26/11/2017, luật sư Võ An Đôn đã bị xóa tên khỏi luật sư đoàn Phú Yên, quyền hành nghề của luật sư đã bị tước bỏ một cách bất công và sai trái. Quyết định nầy cũng làm vô hiệu hóa quyền bào chữa hợp pháp của luật sư với nhà đấu tranh nhân quyền Nguyễn Ngọc Như Quỳnh trong phiên tòa phúc thẩm sắp diễn ra trong vài ngày tới.
Võ An Đôn là luật sư tín nhiệm cho người nghèo, cho dân oan, cho thân nhân của những nạn nhân bị chết oan trong đồn công an, cho giới hoạt động xã hội dân sự” (Huỳnh Ngọc Chênh).
Việc phải thế thôi. Dân chủ XHCN mà. Tuy nhiên, Hội Luật gia VN đã có ý kiến cho rằng các cơ quan chức năng Phú Yên hành xử sai luật.
-----

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: