Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Hai, 27 tháng 11, 2017

XỬ NGUYỄN VĂN HOÁ CẦN BAO NHIÊU SỰ TRÍ TRÁ?



 


Sáng hôm nay 27/12/2017, nhà hoạt động trẻ Nguyễn Văn Hoá (22 tuổi) bị Toà án Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đem ra xét xử và kết án 7 năm tù giam và 3 năm quản chế vì tội "tuyên truyền chống nhà nước" theo điều 88 BLHS trong một phiên toà không có luật sư bào chữa.

Thông tin phiên toà xét xử Hoá đã được giấu kín và chỉ được công bố sau khi phiên xử kết thúc chóng vánh trong buổi sáng.

Để giấu kín vụ án này, Toà án tỉnh Hà Tĩnh không ngần ngại dùng đến sự trí trá của mình, khi trang tin điện tử của Toà án cho biết vụ án Nguyễn Văn Hoá sẽ được xét xử vào ngày 28/11/2017, tức ngày mai chứ không phải là hôm nay 27/11.

Thô thiển hơn khi Toà án còn giấu luôn tên vụ án của Hoá, và đặt một cái tên cho vụ án này là "Cố ý làm trái QĐ về QLKT gây HQ nghiêm trọng" (Cố ý làm trái Quy định về Quản lý Kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng). Tội nghiệp cho Hoá, từ một thằng dân đen bị gán cho vụ án với một cái tội chỉ dành quan chức, cán bộ.

Và xem qua lịch xét xử, ta thấy có tình tiết đáng chú ý là "Nguyễn Văn Hoá +7". Số "+7" này có phải là bản án 7 năm tù dành cho Hoá đã được định trước dù chưa mở phiên toà xét xử?

Chốn bảo vệ công lý ở nước tôi mãi như thế này sao?
 


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: