Con em chúng ta người Việt dang làm cho hãng Boeing cưới bể bụng luôn.
Chiếc máy bay không phải là công trình của một người mà phải nói của một trăm ngàn chuyên viên và tích lủy kình nghiệm từ bảy tám chục năm nay.
Chỉ việc chế tạo một con đinh ốc dùng cho máy bay cũng cần cả trăm cuộc nghiên cứu từ hóa chất, từ luyện kim, từ độ chính xác kích thước, từ độ lão hóa của kim loại....Người Việt Nam mình chưa thể nào chế được con đinh ốc cho chiếc máy bay. Việt Nam mình đủ sức chế tạo hợp kim làm con đinh ốc cho máy bay chưa. Chuyện thấy rõ là thiếu máy móc chính xác, thí dụ độ xê xích kính thước vài micrometer thôi, Việt Nam mình đủ máy đo, máy tiện cở đó chưa. Những nhà nghiên cứu tàu ngầm máy bay tưởng rằng dùng con ốc của ba Tàu bán cùng khắp để ráp là xong.
Nội cái máy tiện phải nằm trên nền đất bền chặc cở nào, chế tạo nền để cái máy tiện lên cũng chưa biết, thì nói nghiên cứu máy bay làm sao cho xong.
Chiếc máy bay không phải là công trình của một người mà phải nói của một trăm ngàn chuyên viên và tích lủy kình nghiệm từ bảy tám chục năm nay.
Chỉ việc chế tạo một con đinh ốc dùng cho máy bay cũng cần cả trăm cuộc nghiên cứu từ hóa chất, từ luyện kim, từ độ chính xác kích thước, từ độ lão hóa của kim loại....Người Việt Nam mình chưa thể nào chế được con đinh ốc cho chiếc máy bay. Việt Nam mình đủ sức chế tạo hợp kim làm con đinh ốc cho máy bay chưa. Chuyện thấy rõ là thiếu máy móc chính xác, thí dụ độ xê xích kính thước vài micrometer thôi, Việt Nam mình đủ máy đo, máy tiện cở đó chưa. Những nhà nghiên cứu tàu ngầm máy bay tưởng rằng dùng con ốc của ba Tàu bán cùng khắp để ráp là xong.
Nội cái máy tiện phải nằm trên nền đất bền chặc cở nào, chế tạo nền để cái máy tiện lên cũng chưa biết, thì nói nghiên cứu máy bay làm sao cho xong.
Quí bạn dám đi khám bịnh vị bác sĩ nầy không? Nếu không thì chắc quí vị không dám bước chân lên chiếc máy bay do một vài người Việt Nam mình chế tạo đâu.
Thằng cháu nội tôi đó. Vừa đúng 4 tuổi.
Còn nói chuyện nghiên cứu thì nghe buốn thêm, không cần nghiên cứu đâu, tài liệu đầy dẫy trong các trướng Đại Học, trong sách vở, chỉ cần đọc, học và làm theo thì được chiếc máy bay vài chục năm trước. Khỏi nghiên cứu, cứ y như Trung Quốc ngày nay, ký kiểu của Mỹ, Anh, Pháp, Đức...chế ra chiếc máy bay loại ba bốn mươi năm trước đâu cần nghiên cứu. Còn về kỷ thuật những chiếc máy bay mới xuất xưởng thì còn khuya, hãng chế tạo dấu kỷ lắm
Sau khi chế tạo máy bay được rồi thì sẽ nghiên cứu những gì mới đây mà mọi hãng máy bay đều dấu kỷ. Trung Quốc cũng chẳng bận tâm ngiên cứu mà lập đội quân hacker lấy cắp tài liệu.
Tôi thật sự không muốn làm người khác buồn, nhưng thấy gạt bà con mình, nên lên tiếng chút xíu thôi.
STSau khi chế tạo máy bay được rồi thì sẽ nghiên cứu những gì mới đây mà mọi hãng máy bay đều dấu kỷ. Trung Quốc cũng chẳng bận tâm ngiên cứu mà lập đội quân hacker lấy cắp tài liệu.
Tôi thật sự không muốn làm người khác buồn, nhưng thấy gạt bà con mình, nên lên tiếng chút xíu thôi.
Phần nhận xét hiển thị trên trang
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét