Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015

Treo quần đùi thay cờ..


(TNO) Ba thành viên của một nhóm nghệ sĩ chỉ trích Tổng thống Cộng hòa Czech, ông Milos Zeman, đã trèo lên nóc dinh tổng thống ở thủ đô Prague để thay quốc kỳ Czech bằng một chiếc... quần đùi màu đỏ khổng lồ.
Treo quần đùi thay cờ trên nóc Dinh Tổng thống Czech - ảnh 1Thành viên nhóm Ztohoven treo chiếc quần màu đỏ lên cột cờ ở dinh tổng thống Czech - Ảnh: AFP
Nhóm nghệ sĩ Ztohoven cho hay hành động trên nhằm phản đối mối quan hệ gần gũi giữa chính quyền Tổng thống Zeman với Trung Quốc và Nga. Nhóm này cũng lên án ông Zeman thường có những lời lẽ khiếm nhã, theo AFP ngày 20.9.
Ba người đàn ông này tuổi từ 33 đến 41, ăn mặc như những người làm nghề thông ống khói, đã trèo lên nóc dinh tổng thống vào chiều 19.9. Những người này đã bị bắt và có thể ngồi tù 2 năm, theo cảnh sát.
Người phát ngôn Jiri Ovcacek của Tổng thống Zeman đã chỉ trích hành động cực đoan của những người thuộc văn hóa “Prague cafe”, không chùn chân trong các hành động xúc phạm biểu tượng của đất nước. Tổng thống Zeman đã dùng từ “Prague cafe” để chế nhạo nhiều nhà trí thức ủng hộ chính trị gia bảo thủ Karel Schwarzenberg, đối thủ của ông Zeman trong cuộc bầu cử năm 2013.
Nhóm Ztohoven trước đây thường có các trò chơi khăm. Hồi tháng 6.2007, nhóm thực hiện vụ tấn công mạng vào đài truyền hình nhà nước của Czech và chiếu hình ảnh một cột khói khổng lồ của vụ nổ bom nguyên tử, đằng sau là một phong cảnh yên bình để minh họa cho bản tin dự báo thời tiết buổi sáng.
Nhóm này sau đó còn dán những hình ảnh hài hước vào các bóng đèn của 50 trụ đèn giao thông ở thủ đô Prague nhằm “giúp người qua đường thoát ra khỏi những thói quen hằng ngày”.
Bảo Vinh
Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: