Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Hai, 28 tháng 9, 2015

THƯ GỬI CÁC TÀI NĂNG TRẺ VIỆT NAM - BS Hồ Hải


Trinh nữ Hoàng cung là một loại hoa thuộc dòng họ Hoa Quỳnh, đêm nở sáng tàn. Dòng hoa này chọn vào nửa đêm rằm trăng sáng để nở hết sức một lần trong đêm. Nó có cái tên đẹp, có nhiều ý nghĩa khác nhau theo nhiều khía cạnh nhìn khác nhau, nhưng ý nghĩa hay nhất là: "Thà một phút huy hoàng rồi chợp tắt/Còn hơn buồn le lói suốt trăm năm". Theo truyền thuyết Trinh nữ hoàng cung là loại hoa đem lại sự may mắn.

Chào các bạn trẻ tài năng nước Việt thân mến,

Đúng ngày này - 28/8/2014 - của 13 tháng trước tôi đang ở Califoprnia, Hoa Kỳ trong một chuyến đi ngắn 5 ngày 4 đêm cho một lịch trình dày đặc. Trong đó, có công việc của Go West Foundation, mà đến hôm nay tôi mới viết thư này để tâm sự và bày tỏ nỗi lòng của một thế hệ đã xế chiều, được đi trước các bạn về tuổi sinh học, nhưng không có nghĩa là sẽ đi trước các bạn về chuyện đóng góp cho quốc gia dân tộc, vì thế hệ chúng tôi xem như đã quá muộn rồi.

16 tháng qua, chúng tôi - tập thể GO WEST Foundation: Quỹ Tây Du - đã làm được một số việc không lớn cho cộng đồng, mặc dù đã cố gắng hết năng lực mà chúng tôi có được, để ngày 23/9/2015 vừa qua, Tập đoàn Boeing của Hoa Kỳ đã gửi thư cho chúng tôi đề nghị chúng tôi đăng ký tài khoản và làm hồ sơ nhận tài trợ những món quà lớn thường niên. Chương trình này gọi là: Grant Gift matching của Boeing Education Foundation, và chúng tôi đã hoàn thành hồ sơ, được Boeing Company trả lời sẽ có kết quả sau 4-6 tuần, trong tháng 10/2015 này. Đây là một niềm vui, niềm vinh hạnh lớn lao không chỉ của tập thể Go West Foundation, mà còn là của các thế hệ trẻ tài năng tương lai của nước Việt. Nó thể hiện đẳng cấp của một tổ chức thiện nguyện về giáo dục của người Việt chúng ta.

Andrew Carnegie (November 25, 1835 – August 11, 1919)

Hoa Kỳ, một quốc gia của Andrew Carnegie - Người đã khai sinh ra những tổ chức thiện nguyện tư nhân của Hoa Kỳ và cho toàn cầu sau đó, bằng cách hiến dân toàn bộ gia sản của mình vào tổ chức từ thiện mang tên ông bằng bài phát biểu đi vào lịch sử nhân loại: “Thánh kinh của sự thịnh vượng” - The Godspel of Wealth.

Để có thành quả bước đầu có tính khả thi ngày hôm nay, không chỉ đơn giản là viết thư, tiếp xúc, thuyết phục và ngữa tay xin tiền, mà chúng tôi đã phải làm những việc có tính hàn lâm cho nhà tài trợ thấy được việc chúng tôi làm là khoa học, khách quan và khả thi mang đến hiệu quả giáo dục cho cộng đồng người Việt. Trong hồ sơ ấy gồm có:

Giấy chứng nhận Go West Foundation là tổ chức thiện nguyện phi lợi nhuận trên toàn Liên Bang Hoa Kỳ

1. Thư gửi cho Boeing Education Foundation.
2. Giấy chứng nhận Go West Foundation là tổ chức thiện nguyện phi lợi nhuận trên toàn Liên bang Hoa Kỳ (hình trên).
3. Gặp gỡ, thuyết phục nhờ vào thư giới thiệu của một người Bạn rất có tấm lòng với đất nước đã là nhân viên uy tín của Boeing Company hơn 35 năm.
4. Dự án khoa học và khả thi của Go West Foundation.
5. Bằng chứng khả thi sau 1 năm hoạt động.

Các bạn trẻ thân mến,

Hồ sơ của chúng tôi còn lớn hơn nhiều so với một hồ sơ nhập học và xin học bổng của các đại học Hoa Kỳ, cũng như hồ sơ mà các bạn sẽ nộp cho gói học bổng GO WEST Foundation hằng năm, vì nó đòi hỏi hiệu quả của công việc mà chúng tôi làm cho cộng đồng, chứ không phải chỉ đòi hỏi hiệu quả cho một cá nhân.

Trong khi các bạn đi thi, làm hồ sơ săn học bổng cho mình, thì GO WEST Foundation cũng làm việc cật lực thông quaKhuyến Học Việt, đồng thời làm hồ sơ săn tìm nguồn tài chính để trao cho các bạn. Các bạn là những thí sinh của đại học, thì Go West Foundation và Khuyến Học Việt là thí sinh của Trường Đời.

Sự thành công của Go West Foundation là sự nổ lực hết mình không chỉ của tập thể Quỹ Tây Du, mà còn là sự đóng góp của những người Việt trên toàn thế giới. Sự thành công của các bạn khi làm hồ sơ săn học bổng ở các đại học phương Tây và Quỹ Tây Du là động lực để cả dân tộc ta nói chung, và GO WEST Foundation nói riêng làm việc vì một nước Việt tự lực, tự cường trong tương lai.

Chúng tôi viết thư này không ngoài mục đích nhắn gửi đến các bạn trẻ tài năng của nước Việt rằng, hãy chuẩn bị cho mình một hành trang làm việc thật khoa học và hàn lâm để đủ năng lực gánh vác trọng trách của Tổ quốc giao phó trong tương lai. Đừng nên có quan niệm và cách làm việc không bài bản, tự phát và ngắn hạn. Không có bất kỳ thành quả tốt đẹp nào từ trên trời rơi xuống cho mỗi chúng ta, mà nó đến với chúng ta bằng sự nổ lực hết mình với một niềm đam mê thực sự.

Chúng tôi mong rằng lá thư này, không chỉ mang đến các bạn trẻ tài năng nước Việt, mà còn đến với cộng đồng người Việt trên toàn cầu lời cảm ơn chân thành, và lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, và thành đạt.

Trân trọng,

Tập thể GO WEST Foundation

Một phần gia đình Quỹ Tây Du ở Việt Nam tại Silverland Hotel ngày 05/5/2015

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: