Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 25 tháng 7, 2015

Putin: Hết tiền - sa thải 110.000 viên chức, sợ chết - rót tiền tỷ tăng cường bảo vệ Moscow ( Theo Bình luận án )


BLA: Tại Nga, Putin đại đế vẫn đang tiếp tục ngự trị trên đỉnh cao ngai vàng chói lọi và ông này dự định còn ngự tiếp trong dài lâu - khi sửa đổi Hiến pháp ở nhiệm kỳ trước. Nhưng ngày càng có nhiều những dấu hiệu thể hiện sự bất an và khó khăn cho ông "vua" này, báo hiệu một đế chế rồi sẽ đến ngày tàn - rất có thể sẽ như sự sụp đổ của Liên Xô trước đây. Hai bài báo dưới đây đăng cùng trong ngày 25-7-2015.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: IBN Live. Chính phủ Nga cho biết kinh tế càng khó khăn, nước Nga ngày càng bị cô lập thì uy tín của ông Putin càng lên cao! Tuy nhiên số liệu khảo sát này không đáng tin cậy vì chỉ hỏi ý kiến dưới 2.000 người, thì không thể đại diện cho khoảng hơn 140 triệu người dân nước Nga. 
....................

Báo Người lao động:

Ông Putin sa thải gần 110.000 nhân viên Bộ Nội vụ

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 25-7 ký quyết định sa thải gần 110.000 nhân viên Bộ Nội vụ nhằm cắt giảm chi tiêu chính phủ.

Tuần trước, ông chủ Điện Kremlin ban hành sắc lệnh hạn chế số lượng nhân viên của Bộ Nội vụ. Theo đó, 10% trong số này sẽ bị sa thải.

Trong quý đầu tiên của năm 2015, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết nền kinh tế Nga bị thu hẹp ở mức 2,2%. IMF dự đoán tới cuối năm nay, GDP của Nga sẽ sụt giảm 3,5% và tiếp tục diễn biến theo chiều hướng xấu vào năm 2016.

Điện Kremlin đang cố gắng cắt giảm 10% chi tiêu chính phủ. Động thái trên của ông Putin cũng nằm trong chính sách thắt lưng buộc bụng nhằm đối phó với thời kỳ khó khăn về kinh tế. Nguyên nhân chủ yếu đến từ 2 yếu tố: giá dầu thế giới giảm mạnh và Moscow thấm đòn trừng phạt của phương Tây liên quan đến tình hình Ukraine.

Các chuyên gia kinh tế Nga cho rằng việc sa thải gần 110.000 nhân viên Bộ Nội vụ chỉ càng làm cho nền kinh tế nước này thêm xấu đi. Tỉ lệ thất nghiệp tại Nga hồi tháng 6 vừa qua được ghi nhận ở con số 5,4% so với 4,8% trong năm 2014.

Gia Hân (Theo Money Control, IBN Live)

-----------------------

báo Đất Việt:

Nga tăng cường hỏa lực bảo vệ Moscow

Theo TASS, để tăng cường khả năng bảo vệ Moscow, Quân khu phía Tây Nga vừa được tiếp nhận hơn 20 đơn vị pháo phản lực Tornado-G. Theo đó, những đơn vị được tiếp nhận pháo Tornado-G là Sư đoàn bộ binh cơ giới Taman và Sư đoàn xe tăng Kantemirovskaya thuộc Quân khu phía Tây Nga, đóng tại vùng Moscow.

Đại tá Oleg Kochetkov, phát ngôn viên Quân khu phía Tây Nga cho biết: “Hệ thống pháo phản lực Tornado-G cỡ 122mm sẽ thay thế hệ thống cũ BM-21 Grad. Tornado-G mạnh gấp 3 lần so với Grad về hiệu qủa chiến đấu, với độ sát thương cao hơn và còn được trang bị hệ thống định, dẫn đường tự động hiện đại”.


Pháo phản lực Tornado-G.

Hệ thống pháo phản lực mới có thể triển khai tác chiến nhanh hơn gấp 1,5 lần so với Grad. Hơn nữa nó có thể đánh mục tiêu trong một phạm vi mở rộng hơn nhiều lần. Tính toán trên lý thuyết, một loạt bắn 40 phát của Tornado-G có sức sát thương bao trùm diện tích 840.000 m2, thời gian thực hiện một loạt bắn là 38 giây.

Pháo phản lực phóng loạt Tornado-G trang bị nhiều loại đạn gồm: đạn rocket lắp đầu đạn mẹ - con (bên trong đầu đạn chính chứa các đầu đạn phụ có cơ chế tự dẫn đường, xuyên giáp dày 60-100mm) đạt tầm bắn 30km, dùng để diệt bộ binh, xe thiết giáp; đạn rocket lắp đầu nổ phá mảnh đạn tầm bắn 40km. Theo một số nguồn tin, Tornado-G còn được trang bị loại đạn rocket đặc biệt cho tầm bắn tới 100km.

Được bảo vệ bằng những hệ thống phòng không hàng đầu thế giới như S-400, Pantsir-S và sắp tới là S-500, Moscow sẽ trở thành pháo đài bất khả xâm phạm. Hồi đầu năm 2015, Bộ Quốc phòng Nga quyết định triển khai thêm trung đoàn tên lửa S-400 thứ 4 tại Moscow.

Phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga, ông Alexei Zolotukhin cho biết: “Lực lượng Phòng thủ không gian vũ trụ Nga hiện có bốn trung đoàn phòng không được trang bị hệ thống S-400 Triumf. Các trung đoàn thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Moscow và khu vực công nghiệp trung ương”.

Trước đó, ba trung đoàn được trang bị hệ thống S-400 Triumf đã thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Moscow và các vùng trọng yếu của Liên bang Nga. Theo đó, hệ thống S-400 đầu tiên được đưa vào vị trí trực chiến tại Elektrostal, Moscow vào mùa hè năm 2007. Trung đoàn này đến năm 2009 tiếp tục được trang bị thêm một hệ thống S-400.

Trung đoàn thứ hai được trang bị S-400 vào năm 2011 và trung đoàn thứ ba được triển khai hệ thống này vào năm 2014. Được biết, hệ thống phòng không S-400 Triumf mới sẽ được trang bị cho 12 trung đoàn tên lửa của Lực lượng Phòng không Nga trước năm 2020.

Ngoài những Trung đoàn tên lửa S-400, Moscow còn được bảo vệ bằng những hệ thống Pantsir-S1. Hệ thống pháo – tên lửa phòng không Pantsir-S1 được coi là một trong vũ khí đất đối không tầm ngắn tốt nhất hiện nay.

Nó được trang bị 2 khẩu pháo 2A38M 30mm (tầm bắn 4km, độ cao 3km) và 12 tên lửa 57E6 (tầm bắn 20km, độ cao 15km), phù hợp trong tác chiến chống mục tiêu tầm thấp như UAV, máy bay, tên lửa hành trình, trực thăng…

Ngoài những vũ khí kể trên, theo kế hoạch, Quân đội Nga sẽ triển khai hệ thống tên lửa phòng không S-500 đầu tiên để bảo vệ Moscow và quân khu trung tâm. Thông tin này được Thiếu tướng Andrei Demin cho biết: “Tôi chắc chắn rằng sau giai đoạn phát triển và thử nghiệm, trung đoàn tên lửa phòng không S-500 đầu tiên sẽ được biên chế cho các đơn vị bảo vệ Moscow và miền trung nước Nga”.

Dù thông tin về dòng tên lửa này vẫn được bảo mật, tuy nhiên theo một số nguồn tin quân sự công khai của Nga cho rằng, với tầm bắn tới 600km, tên lửa phòng không S-500 sẽ có thể đồng thời theo dõi và tiêu diệt được 10 mục tiêu đạn đạo đang bay với tốc độ 7 km/s (khoảng 24.000 km/h) và các tên lửa hành trình siêu thanh.

Với những trang bị này, Moscow sẽ trở thành pháo đài bất khả xâm phạm trước bất kỳ cuộc tấn công đường không nào.

Tuấn Vũ

--------------------

Nga
Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: