Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Ba, 21 tháng 7, 2015

Nữ lang y xinh đẹp 30 năm vào rừng tìm thảo dược Viagra

Lương y xinh đẹp và khu rừng dị thảo cường dương



(VTC News) - Tò mò với câu chuyện của vị đại gia nọ, tôi đã tìm lên Sơn La, để diện kiến nữ lang y xinh đẹp, với bài thuốc kỳ lạ, độc đáo, khiến cánh mày râu mê mẩn
Lương y Hoàng Tuyết Minh và một loài thảo dược kỳ quái 
Kỳ 1: Truyền nhân của thầy mo

Theo chị Minh, nếu chỉ sử dụng những cây thuốc chủ lực bổ dương, thì không tốt cho sức khỏe. Vì thế, trong bài thuốc mà tổ tiên chị truyền lại, có thêm cả chục vị có tác dụng bổ khí huyết, bổ gan, bổ thận, đặc biệt là giúp sản sinh hoóc môn nam… tức là giúp tăng cường thể lực một cách toàn diện. 


Vì thế, nhiều đấng nam nhi không những không cương cứng được, mà còn không có tinh trùng trong tinh dịch, sau khi sắc thuốc uống vài tháng, thì đã trở thành đàn ông đích thực, sinh con liên tiếp. Chỉ tính riêng ở đất Sơn La, nữ lang xinh đẹp Hoàng Tuyết Minh đã giúp cho cả trăm gia đình tìm được niềm vui con cái.

Trong một lần đến nhà một đại gia ở Hà Nội, anh đã mở căn hầm chứa hàng trăm bình rượu ngâm đủ các loại kỳ hoa dị thảo, trong đó, có những bình rượu sâm Ngọc Linh trị giá hàng trăm triệu đồng, rồi những chai rượu ngoại trị giá cả ngàn USD, để khách tham quan. 

Thế nhưng, thứ rượu mà anh nâng niu, trân trọng, chỉ mời khách quý, không phải là những bình rượu đắt tiền, mà lại là chum rượu ngâm những rễ cây kỳ quái. Anh bảo rằng, từ ngày uống thứ rượu này, gần như anh không động đến những loại rượu khác. 

Điều lạ nữa, là thứ rượu này được ngâm từ bài thuốc của một nữ lang y người Thái, ở tận Tây Bắc Tổ quốc, mà theo anh là rất xinh đẹp. 

Lương y Hoàng Tuyết Minh đang bốc thuốc tại nhà 
Tò mò với câu chuyện của vị đại gia nọ, tôi đã tìm lên Sơn La, để diện kiến nữ lang y xinh đẹp, với bài thuốc kỳ lạ, độc đáo, khiến cánh mày râu mê mẩn.

Từ thị trấn Hát Lót của huyện Mai Sơn, phải vượt qua rất nhiều đèo dốc, với các đường cua tay áo của núi cao vực thẳm, quãng đường hơn 30km, mới đến trường mầm non chìm nghỉm giữa rừng già, nơi cô giáo Hoàng Tuyết Minh đang công tác. 

Cô giáo, kiêm nữ lang y quả thực xinh đẹp, dịu dàng trong bộ trang phục của người Thái. Ánh mắt như biết nói và nụ cười tươi có thể làm tan biến bao mệt nhọc của những bệnh nhân vượt quãng đường xa xôi để được chị bốc thuốc. 

Hỏi chuyện về bài thuốc khiến "ông uống bà khen", nữ lang y xinh đẹp của núi rừng Tây Bắc cười bẽn lẽn bảo: "Thực ra, chị có nhiều bài thuốc độc đáo chữa bệnh lắm. Chị học được ở bố chị, thầy lang nổi tiếng của người Thái hầu hết các bài thuốc chữa bệnh. 

Tuy nhiên, chẳng hiểu sao, mọi người chỉ biết đến chị qua bài thuốc bổ dương. Chị không có ý định đi sâu vào bài thuốc này đâu, nhưng bố truyền cho, thì chị phải bảo tồn nó. 

Trước đây, chị thường bốc thuốc cho những cặp vợ chồng khó có con, với mong muốn họ có con cái, chứ đâu phải mục đích để tăng cường sinh lý cho họ. Nhưng, bài thuốc của bố chị giúp họ tăng cường sinh lý mạnh quá, nên cứ người nọ mách người kia, thành ra chị cứ phải đi thu hái những cây thuốc ấy. 

Ngày nay, áp lực công việc nhiều, rồi ăn uống bừa bãi ảnh hưởng đến sức khỏe con người, nên nhiều ông bị yếu lắm. Đến là mệt cho chị. Thay vì đi lấy thuốc chữa bệnh cứu người, thì cứ phải đi bốc thuốc bổ dương. Cứ người nọ mách người kia, toàn là người quen, nên chị cũng không biết tìm cách nào để chối".
Lương y Minh bên một cây thuốc 

Theo lời chị Hoàng Tuyết Minh, tổ tiên chị, rồi đến đời ông, đời bố, đều là thầy cúng nổi tiếng đất Sơn La. Những thầy cúng đều giỏi về bốc thuốc và đều là những thầy thuốc dân gian. Mỗi vùng thường có một vài thầy lang và giỏi một vài bài thuốc. 

Tuy nhiên, tổ tiên chị làm nghề thầy cúng và nghề thuốc nhiều đời, nên tích tụ được nhiều bài thuốc quý. Tuổi thơ chị Minh quanh năm suốt tháng theo bố lên rừng đào thuốc, chặt thuốc. Trong nhà chị lúc nào cũng có cả chục bệnh nhân chầu chực, cầu cạnh để có được thuốc dùng. 

6 tuổi, bố chị đã sai con gái ra sau vườn, sau đồi hái những cây thuốc quen thuộc để ông chế vào bài thuốc chữa bệnh. 10 tuổi, chị đã đeo gùi, thuổng, dao vào rừng lấy thuốc. Mấy anh chị em mỗi người đi một hướng, tìm một vài loại cây thuốc khác nhau, rồi hẹn đúng lúc mặt trời xuống núi ra khỏi rừng đem thuốc về nhà.

Chị Minh lấy rễ một loài cây quý làm thuốc 

Năm 2005, bố chị Minh qua đời, người học được nhiều nghề nhất lại là chị. Chị Minh tiết lộ: "Người Thái không quan niệm truyền cho con trai hay con gái, mà hễ con nào có đam mê, học được nghề, thì sẽ theo nghề của bố. Chị mê cây thuốc từ bé, nên bố nói gì là chị nhớ ngay và ngấm lâu. 

Mặc dù theo nghề giáo, nhưng ngoài giờ dạy chị vẫn bốc thuốc quanh năm suốt tháng cho mọi người. Hầu hết các thảo dược chị phải đi thu hái, chỉ có một số loại phổ biến thì mới thuê người. 

Điều mà chị giấu mọi người lâu nay, là máu thầy cúng, thầy mo vẫn chảy trong huyết quản của chị. Chị đang lo ngại một ngày nào đó, tổ tiên sẽ bắt chị tiếp nối công việc thầy cúng. Em biết đấy, chị đang làm giáo viên, đang bốc thuốc, thân nữ giới lại đi cúng bái nữa thì buồn cười lắm. Những nếu được tổ tiên chọn, thì không có cách nào khác, khi đến 50 tuổi, chị sẽ trở thành thầy mo".

Tôi thắc mắc, không hiểu vì sao tổ tiên chị Minh lại có thể "bắt" chị làm thầy cúng, trong khi họ đã qua đời từ bao năm nay rồi, thì chị giải thích: "Gần đây, chị cảm nhận thấy trong người mình có nhiều thay đổi, đầu óc nhạy cảm với những chuyện tâm linh. Mấy năm nay chị không dám đi đám ma, vì lần nào đến đám ma cũng nhìn thấy… ma. 

Chuyện ma quỷ, linh hồn, thì chỉ các thầy cúng nhìn thấy và nói được mà thôi. Trước khi qua đời, bố chị có nắm tay chị dặn rằng: "Con không được nguyền rủa, nói điều ác cho ai. Lời thầy cúng nói ra là sẽ thành sự thật đấy!". 


Theo lời chị Minh, không hiểu do trùng hợp thế nào, mà những lời "nguyền rủa" của chị dù là vô thức đều thành sự thật, khiến chị dựng cả tóc gáy. 

Đã có 3 lần, trong vô thức của chị buông lời "nguyền rủa" và cả 3 lần đối tượng bị chị "rủa" một cách vô thức đều gặp tai họa, thậm chí chết chóc thảm khốc. 

Lần kinh dị nhất, khi chị và mấy đồng nghiệp mượn được chiếc U-oát chở củi khô về làm chất đốt, thì bị ông K. là kiểm lâm huyện giữ xe lại. Ông này đã phạt mất một phần ba tháng lương giáo viên của chị, nhưng không ghi biên lai, mà bỏ tiền vào túi mình. 

Lúc lên xe, chị nói với anh lái xe một cách vô thức: "Anh Vinh ơi, ông này tham lam, độc ác. Em nói thật với anh, 3 tháng sau ông ấy chết". 

Không ngờ, đúng 3 tháng sau, ông K. bị xe ben kẹp tan xương nát thịt. Kiểm nghiệm những điều cha dặn, chị Minh rất sợ hãi. Mặc dù, chị biết rằng, lời chỉ nói chỉ là vô thức, là cảm nhận và tiên đoán, nhưng chị cứ có cảm giác nó như "ác khẩu". 

Từ bấy đến nay, không bao giờ chị dám rủa ai, dù là kẻ thù, hay dù ai đó làm điều xấu với chị. Trên gương mặt nữ lương y này, lúc nào cũng chỉ có nụ cười rạng rỡ, ánh mắt gần gũi mọi người.
Bài thuốc tráng dương của nữ lương y Hoàng Tuyết Minh có 13 vị gồm: Lon tu, đín hành, lan co sai, sâng tả, lẽ mã, hạt chuối cô đơn, kim cang, khúc khắc, chanh bạ, cong kỳ, y tu lán, mã là, hết pì lìn. Hết pì lìn chính là nấm ngọc cẩu, tức nấm tỏa dương.

Lương y Hoàng Tuyết Minh đã có 30 năm đi hái nấm ngọc cẩu và các loại cây thuốc bổ dương trong rừng thẳm để bố bốc thuốc cho bệnh nhân. Theo chị, nấm hết pì lìn là vị thuốc quý, có tác dụng hồi xuân cho phụ nữ, vì kích thích sản xuất nội tiết tố, tuy nhiên, chỉ nên dùng phối hợp một lượng nhỏ.

Với thang thuốc bổ dương, nấm hết pì lìn có tác dụng dẫn thuốc đi vào cơ thể nhanh hơn. Phần thân nấm dùng cho phụ nữ, còn phần mũ nấm dành cho nam giới.

Chị Minh đã nghiên cứu các sách và từ các ông lang, nhưng chưa thấy tài liệu nào nói đến việc mũ nấm hết pì lìn dành cho nam và thân nấm dành cho nữ, nhưng có một điều chị nhận thấy, là khi dùng như thế, tác dụng của bài thuốc thể hiện rất rõ rệt. Nhiều nhà nghiên cứu không tin có thứ thảo dược nào vừa bổ nam, lại bổ nữ, nhưng hết pì lìn quả thực là có tác dụng với cả nam lẫn nữ, khi dùng đúng cách.

Độc giả có thể liên hệ qua số điện thoại sau đây để nghe tư vấn về bài thuốc của lương y Minh: 0947070555.  Lấy thuốc tại số 8, ngõ 469, Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

Bài sau: Hành trình theo chân lương y xinh đẹp vào rừng tìm cây thuốc bổ dương

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: