Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Tư, 29 tháng 7, 2015

Nỗi lo ngại từ mặt nạ "da người"


Những chiếc mặt nạ "da người" giống như thật đã trở thành một mặt hàng đắt khách trên các trang web của Trung Quốc và làm dấy lên lo ngại rằng chúng sẽ phục vụ cho các hoạt động của bọn tội phạm. 
TIN BÀI KHÁC:
Những chiếc mặt nạ silicone có thiết kế phức tạp, thường được nhìn thấy trong các tiệm trang điểm hay trường quay, được cho là có thể thay đổi diện mạo của một người một cách hoàn hảo mà không hề bị phát hiện.
Theo một cuộc điều tra do báo Trùng Khánh buổi tối thực hiện, các cửa hàng trực tuyến cung cấp các loại mặt nạ này thông qua thư điện tử và dịch vụ đặt hàng.
Một nhà sản xuất mặt nạ có cơ sở tại Thâm Quyến cho biết khách hàng thường xuyên của cô là những người chuyển giới. "Nhiều đàn ông tới mua mặt nạ để khiến họ trông giống phụ nữ hơn," cô tiết lộ.
Trong khi đó, khách hàng chủ yếu của một tiểu thương tại Guiyang, tỉnh Quý Châu lại là những người có khiếm khuyết trên mặt vì một lý do nào đó, họ thường đặt hàng một chiếc mặt nạ để trông giống với khuôn mặt mà họ vốn có.
"Họ thậm chí còn đeo mặt nạ đi mua sắm," người bán hàng này cho biết và nói rằng những khách hàng có thể nhận được chiếc mặt nạ như mong muốn tại nhà trong vòng 4 ngày.
Khách hàng cũng có thể đặt mua những chiếc mặt nạ tùy chỉnh và phải trả thêm tiền để mua những kiểu lông mày hay bộ tóc khác nhau.
Tùy theo chất lượng, những chiếc mặt nạ sẽ được bán với giá từ 500 NDT (79 USD) - 6.000 NDT (943 USD). Một chiếc mặt nạ như thật được rao với giá phổ biến trên các trang web là 3.600 NDT (565 USD), báo Trùng Khánh buổi tối đưa tin.
Tuy nhiên, việc mua bán tràn lan những chiếc mặt nạ như thật này đã khiến các nhà chức trách Trung Quốc không khỏi lo ngại rằng chúng có thể được sử dụng trong các vụ cướp hay các hoạt động phạm pháp khác.
Theo luật Trung Quốc mặt nạ không bị coi là phạm pháp, Wei Feng, một luật sư kiêm giảng viên đại học tại Trùng Khánh cho biết. Tại Trung Quốc, mặt nạ silicone được xếp vào mặt hàng đồ chơi và chỉ bị hạn chế nếu chúng gây độc hại cho người sử dụng.
Chen Hao, giám đốc điều hành của Hiệp hội Luật sư Trùng Khánh gợi ý những người bán hàng nên ghi chép số chứng minh thư của khách hàng và tiến hành kiểm tra lý lịch của những người đặt mua mặt nạ, đặc biệt là đối với các đơn hàng có số lượng lớn.
Tháng 11/2010, một thanh niên châu Á đã sử dụng một chiếc mặt nạ silicone để cải trang thành một ông lão da trắng khi đáp chuyến bay tới Canada. Trên máy bay, anh ta đã bỏ mặt nạ trong phòng vệ sinh nhưng đã bị cảnh sát Canada bắt giữ khi cố nhập cảnh vào nước này.
Sầm Hoa(Theo wantchinatimes/Globaltimes)

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: