Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Tư, 22 tháng 7, 2015

Liệu có mâu thuẫn với dự báo khí hậu toàn cầu đang ngày một nóng lên?

Kỷ băng hà sắp quay trở lại vào năm 2030
Vào thời điểm hiện tại, chúng ta hoàn toàn có thể dự đoán chuyển động của thái dương hệ chính xác hơn bao giờ hết. Tất cả nhờ vào một “Mô hình hệ mặt trời mới” đã chỉ ra những điều bất thường của mặt trời suốt 11 năm qua. Mô hình này dự đoán tần suất hoạt động của mặt trời sẽ suy giảm 60% vào khoảng 2030 và 2040 và có thể gây một kỷ băng hà mới với quy mô nhỏ, điều từng xảy ra vào khoảng năm 1645 và 1715.
Dòng sông đóng băng Hudson, Manhattan, New York
Năm 1843, các nhà khoa học lần đầu tìm ra chu kỳ hoạt động của mặt trời sẽ thay đổi mỗi 10 hay 12 năm. Do thiếu thiết bị hiện đại, sự dao động của mỗi chu kì vẫn rất khó dự đoán mặc dù biết nguyên nhân của sự biến đổi này là do chuyển động không ngừng của chất lỏng bên trong mặt trời.

Dựa theo kết quả nghiên cứu vừa được giáo sư Valentina Zharkova công bố tại Hội nghị Thiên văn học quốc gia ở Llandudno (xứ Wales). Ông cho biết mô hình mới cho kết quả dự đoán rất chính xác nhờ được bổ sung thêm một lớp chuyển động khép kín vào bề mặt của mặt trời.


Nhiều người đang chơi đùa trên sông Thames năm 1754 (ảnh vẽ minh họa)

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện những sóng điện từ ở 2 tầng khác nhau bên trong mặt trời. Dao động bất thường của chúng ở cả Bắc và Nam bán cầu cho thấy sự suy giảm trong hoạt động của mặt trời mà đỉnh điểm là năm 2022.

Zharkova nói: “Nhờ kết hợp phân tích sóng điện từ và các dữ liệu thực tế của chu kì hiện tại, chúng tôi tin kết quả dự đoán có độ chính xác cao, khoảng 97%".

Thanh Bình (Thế giới trẻ)

http://ringring.vn/ky-bang-ha-sap-quay-tro-lai-vao-nam-2030-123914.html
Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: