Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2015

Mềnh thích hoàn hồ mỗi đồng chí Đát!




QUAN HỆ VIỆT – TRUNG
KHÔNG BAO GIỜ THAY ĐỔI
Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh khẳng định:” Quan hệ Việt - Trung không bao giờ thay đổi và Trung Quốc luôn là ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Đảng”. Ông Vịnh đã phát biểu như vừa nói vào tối 28/7 vừa qua, nhân dịp Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội tổ chức chiêu đãi kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc.
Thật là chính xác. Đồng chí thứ trưởng BQP, thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh nghĩ ở cạnh một nước lớn như TQ mà không giữ vững tình hữu nghị thì gay go to. Đồng chí cũng từng nói “Việt Nam không nên nghiêng hẳn về bên nào (TQ hoặc Phương Tây), nếu nghiêng hẳn về một bên thì sẽ rất nguy hiểm cho đất nước”. Như thế ta vẫn phải duy trì nghệ thuật đi dây nhưng nên nghiêng nhiều về phía TQ?
Tối 27/7 trong cuộc giao lưu trực tuyến tại hội trường Bộ Quốc phòng, bàn dân thiên hạ đã nghe “quốc ca thứ hai” của TQ vang lên hùng tráng khi chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu. Không biết đây là nhầm lẫn hay cố tình mà một số vị tướng đã cực lực phản đối.
Theo tôi, tấu bản nhạc đó lên và cùng phát biểủ của thượng tướng Nguyễn Chí Vinh tối 28/7 nói lên sự gắn bó keo sơn giữa ta và người anh em Trung Quốc. Việc TQ tập trận ở Hoàng Sa, đưa quân áp sát biên giới ta, mở rộng và xây dựng lớn căn cứ quân sự ở Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam chắc là giúp ta bảo vệ Biển Đông yên bình hơn. Ta với TQ có một số gay cấn về chủ quyền trên bộ, trên biển chẳng qua chỉ là sự hiểu lầm giữa anh em ruột thịt trong nhà thôi (lời đồng chí PQT). Anh em trong nhà ai lại chiếm đất của nhau. Tin rằng vào thời điểm nào đó, Trung Quốc sẽ trả Hoàng Sa và những đảo đã chiếm ở Trường Sa cho Việt Nam. Quan hệ hai bên theo đúng “16 chữ vàng và bốn tốt” mà lãnh đạo hai bên đã cam kết. Quân đội hai nước càng phải gắn bó chặt chẽ hơn để bảo vệ chế độ. Nếu được như thế, thì công lao của đồng chí Phùng Quang Thanh và đồng chí Nguyễn Chí Vịnh đối với dân tộc, với đất nước là rất lớn, rất lớn...
Tôi hy vọng tình hình sẽ phát triển theo chiều hướng như thế.
Hoan hô đồng chí Nguyễn Chí Vịnh và đồng chí Phùng Quang Thanh!
----

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: