Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 20 tháng 9, 2014

TIẾP TỤC ĐIỂM TIN TRONG THÁNG 9/2014


- Truyền thông Trung Quốc đang tuyên truyền về Chiến tranh thế giới thứ III. Mục đích tuyên truyền là gì chưa rõ nhưng các nhà học giả quốc phòng cho rằng TQ đang muốn sắp xếp lại trật tự địa chính trị thế giới. Các nước trong vùng phải hết sức cảnh giác âm mưu thâm độc này.
- Tổng kết 10 năm thực hiện Hiệp định hợp tác nghề cá vịnh Bắc bộ giữa Việt Nam - Trung Quốc. Trung Quốc đã liên tục vi phạm việc đánh bắt cá, buôn lậu xăng dầu, nguyên liệu, khoáng sản...trong vùng biển VN. Ta đã đẩy đuổi gần 9.700 lượt tàu TQ vi phạm Hiệp định. Trung Quốc luôn nói một đường, làm một nẻo.
- Các vụ cháy liên tiếp xảy ra: Cháy Trung tâm hành chính mới khánh thành ở thành phố Đà Nẵng; cháy ở 4/6, Nguyễn Trãi (TP HCM) làm chết 7 người; cháy ở Quảng Ninh; cháy lớn ở Công ty mực in của Nhật (vốn đầu tư 14,5 triệu USD) ở Bình Dương thiệt hại trên 10 tỷ đồng; cháy tàu ở Nghi Tân (Nghệ An); cháy ở Công ty sản xuất nguyên liệu làm giày dép (T/p HCM) thiêu rụi hàng trăm mét vuông nhà xưởng, nguyên liệu, máy móc...Bà con phải lưu ý phòng ngừa, quyết không cho bà Hỏa viếng thăm.
- Úc bắt hai người gốc Việt buôn lậu 100 kg ma túy trị giá 75 triệu đô la Úc (1.430 tỷ đồng VN). Ở trong nước, buôn ma túy từ Lào về ngày càng nhiều. Điều đó chứng minh số người nghiện ở Việt Nam tăng lên.
- Tội phạm bắt cóc con tin gần đây thường xảy xa. Hành vi chống người thi hành công vụ (công an, kiểm lâm, chính quyền các cấp) phát triển Bọn côn đồ thậm chí còn bắn lại cảnh sát hình sự như trên phim ảnh. Đối với công an, chính quyền bọn chúng còn không sợ thì người dân chúng chẳng coi ra gì. Ông Tô Lâm, thứ trưởng Bộ CA vừa được phong quân hàm thượng tướng có thể làm tình hình tội phạm giảm đi chăng?
- Các công chức Tòa án nhân dân huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) trắng trợn vòi tiền hối lộ ngay tại công đường. Ba cán bộ Tòa án đã bị đình chỉ công tác. Điều đó suy ra ở các địa phương khác cũng có hiện tượng tương tự. Những án oan, án sai ngày càng nhiều. Tham nhũng đang phá hoại nền tư pháp nước nhà.
- Ở các vụ án tham nhũng, đa phần các quan chức đầu vụ đều bị bệnh tâm thần và trốn tránh pháp luật. Hành vi này đã được ủy ban pháp luật của Quốc bội bóc mẽ và đang tìm cách ngăn ngừa. Chỉ ở Việt Nam mới có hiện tượng như vậy. Dư luận cho rằng có sự tiếp tay cùa các công chức thực thi pháp luật. Theo đánh giá của tổ chức Minh bạch quốc tế: Việt Nam xếp thứ 116/177 quốc gia tham nhũng trong khu vực công.
- Ở Việt Nam kê khai tài sản chỉ là chuyện đùa. Giáo sư, tiến sỹ Nguyễn Thế Hùng phát biểu :”Không thể nào làm được, tại vì một trận đá bóng mình vừa đá vừa thổi còi. Không thể nào mình tham nhũng lại có thể vạch áo cho người xem mình được. Không thể nào được, trong một chế độ tập quyền độc đảng mà nói chuyện chống tham nhũng thì đó là chuyện khôi hài.”
- Ngân hàng thế giới WB đánh giá: ”Kinh tế Việt Nam tăng trưởng đứng thứ hai thế giới”. Một đánh giá cũng có tính chất khôi hài có vẻ nịnh VN mà thôi. Kinh tế VN đang trầy trật đuổi theo các nước trong khu vực Đông Nam Á (kể cả với Lào và Campuchia).
- Theo Tổng cục Hải quan, tám tháng đầu năm 2014, Việt Nam đã xuất siêu 3,07 tỷ USD. Trong cơ cấu xuất khẩu, tiếc thay lại chủ yếu là các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Doanh nghiệp gốc VN việc xuất khầu rất ư là khiêm tốn. Buồn...
---

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: